Chờ...

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1

VOH - Với kinh phí hàng chục tỷ won, quy tụ dàn diễn viên thực lực của điện ảnh Hàn cùng một kịch bản pha trộn nhiều yếu tố, liệu Alienoid 2 có đáng để theo dõi?

Sau 2 năm chờ đợi, cuối cùng thì Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến (Alienoid 2: Return to the Future) - phần 2 của bom tấn khoa học viễn tưởng Alienoid cũng chính thức được trình làng. Ở phần 2 này, bên cạnh việc làm sáng tỏ những vấn đề còn bỏ ngỏ ở phần đầu tiên, bộ phim còn mang đến cho khán giả những nhân tố mới. Đạo diễn Choi Dong Hoon hứa hẹn sẽ đưa người xem vào một trải nghiệm hoành tráng, choáng ngợp hơn với tất cả mọi khía cạnh đều được nâng cấp. Vậy, liệu phần 2 có thực sự đặc sắc hơn phần 1? Hãy cùng VOH tìm hiểu nhé!

Nội dung kịch tính, hài hước và bất ngờ; kỹ xảo và các cảnh hành động mãn nhãn

Nối tiếp câu chuyện còn dang dở ở phần 1, phần 2 theo chân Yi An (Kim Tae Ri) trên hành trình tìm kiếm gươm thần và Thunder (Kim Woo Bin), sau đó trở về thời hiện đại để giải cứu nhân loại khỏi những kẻ ngoài hành tinh hung ác. Bên cạnh đó, phần 2 cũng giải mã bí ẩn về thực thể tồn tại bên trong Mureuk (Ryu Jun Yeol) và giới thiệu thêm một vài nhân vật mới đóng vai trò quan trọng trong trận chiến cuối cùng giữa con người với người ngoài hành tinh.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 1
Phần 2 tiếp tục xoay quanh câu chuyện của 2 nhân vật Yi An và Mureuk

So với phần 1, phần 2 có phần đặc sắc và kịch tính hơn khi các nhân vật liên tục liên tục phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm. Các mảng miếng hài hước chủ yếu đến từ Mureuk, hai vợ chồng pháp sư Hắc Nương (Yum Jung Ah) - Lam Tử (Jo Woo Jin) và từ bộ đôi mèo Chân Trái (Lee Si Hoon) - Chân Phải (Shin Jung Keun), giúp bộ phim đỡ căng thẳng nhưng không khiến mạch phim bị loãng.

Ở phần 2 này, tất cả các nhân vật quan trọng đều có đủ không gian để thể hiện sức hút của riêng mình, kể cả những nhân vật mới. Nhờ cho thấy được sự đa chiều của dàn nhân vật mà phần phim trở nên sống động, cuốn hút hơn, không có quá nhiều phân cảnh thừa thãi, khiến khán giả thấy nhàm chán. Thêm vào đó, phần 2 chứa đựng không chỉ 1 mà đến tận 2 cú plot twist đầy bất ngờ, tuy không đến mức độc đáo, mới lạ khiến người xem phải tâm đắc, nhưng chắc chắn là những điều mà không ai đoán trước được.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 2
Alienoid 2 chứa 2 cú lật gây bất ngờ

Vì là phim thuộc thể loại hành động, khoa học viễn tưởng nên hiển nhiên, kỹ xảo và các cảnh hành động là "linh hồn" của Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến. So với phần trước, phần 2 này có nhiều phân cảnh chiến đấu hơn. Bên cạnh phần kỹ xảo được thực hiện tốt, không gây cảm giác "giả trân" ra thì dàn diễn viên cũng đánh đấm rất "mượt". Các cảnh cháy nổ, đọ kiếm, đọ pháp thuật, rượt đuổi trên tàu,... đều hết sức mãn nhãn, đặc biệt là phân đoạn trận đối đầu cuối cùng giữa hai phe.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 3
Phân cảnh các nhân vật hợp lực chiến đấu là phân cảnh "đã mắt" nhất phim

Tuy vậy, phần 2 vẫn có một hạt sạn nho nhỏ. Ở phần đầu tiên, Vệ Binh và Thunder từng giải thích với Yi An rằng người ở hành tinh họ nếu thoát ra khỏi cơ thể con người quá 5 phút thì sẽ chết, bởi họ không thể dung nạp được bầu khí quyển của Trái Đất. Đó cũng là lý do chúng mang những quả cầu khí haava đến với âm mưu lấp đầy Trái Đất bằng bầu khí quyển của chúng. Ở trận chiến cuối phần 1, một trong số những tù nhân ngoài hành tinh cũng đã tử vong bởi bị Yi An dụ thoát ra khỏi cơ thể người hơn 5 phút.

Thế nhưng, trong trận chiến cuối phần 2, những tù nhân ngoài hành tinh đã thoát ra khỏi cơ thể người rất lâu mà vẫn bình an vô sự. Thậm chí, phần 2 cũng không đề cập lại về quy tắc này nữa. Vì vậy, khán giả chỉ có thể tự mặc định rằng kể từ khi những tù nhân ra khỏi cơ thể vật chủ, có lẽ trận chiến chỉ kéo dài dưới 5 phút. Nếu có một lời giải thích cho việc này thì chắc hẳn phần phim sẽ còn trọn vẹn hơn nữa.

Dàn diễn viên diễn xuất tròn vai

Series Alienoid quy tụ một dàn diễn viên thuộc hàng thực lực của Hàn Quốc. Ryu Jun Yeol và Kim Tae Ri đóng vai trò dẫn dắt chính khi hóa thân thành 2 nhân vật có nhiều bí ẩn về thân phận, cần khắc họa nhiều khía cạnh cảm xúc hơn các nhân vật khác. Bộ đôi đã cho thấy được những hoang mang, buồn khổ, trống trải của nhân vật trong xuyên suốt phần phim, là hai nhân tố chính giúp duy trì tính cảm xúc cho tác phẩm.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 4
Kim Tae Ri
Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 5
Ryu Jun Yeol

Trong khi đó, Kim Eui Sung và Yoon Kyung Ho cho thấy được sức hút riêng trong vai những kẻ phản diện độc ác, máu lạnh, sẵn sàng giết hại bất cứ con người nào. So với phần 1, dàn phản diện trong phần 2 có ít đất diễn hơn, nhưng vẫn đủ để duy trì tính ly kỳ, hồi hộp cho tác phẩm.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 6
Kim Eui Sung
Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 7
Yoon Kyung Ho

Phối hợp với họ là dàn nhân vật tuy phụ nhưng không hề tầm thường, do các diễn viên Yum Jung Ah, Jo Woo Jin, Lee Honey, Shin Jung Keun, Lee Si Hoon và Jin Sun Kyu đảm nhận. Các diễn viên này không cần thể hiện nhiều cảm xúc như hai diễn viên chính mà chủ yếu bổ sung thêm các "gia vị" hài hước cho bộ phim. Tuy có cùng nhiệm vụ tạo tiếng cười, nhưng mỗi người lại cho thấy một phong cách "tấu hài" khác nhau, kết hợp với diễn xuất tự nhiên, duyên dáng đã giúp các nhân vật hiện lên một cách đáng mến, chiếm được cảm tình của người xem.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 8
Yum Jung Ah và Jo Woo Jin
Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 9
Lee Honey
Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 10
Jin Sun Kyu
Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 11
Shin Jung Keun và Lee Si Hoon

Kim Woo Bin - một trong những nhân vật chủ chốt ở phần 1 lại không xuất hiện nhiều ở phần 2. Tuy vậy, anh chàng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện và vẫn thể hiện được sức hút đặc biệt của mình, hễ xuất hiện là thu hút mọi ánh nhìn, mọi sự chú ý của khán giả.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 12
Kim Woo Bin

Bên cạnh diễn xuất, tương tác ăn ý của dàn diễn viên cũng là một điểm sáng của Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến. Bất kể là mối quan hệ nào, các diễn viên khi ở cùng một khung hình đều cho thấy độ hòa hợp cao. Chemistry tốt cũng là yếu tố góp phần tăng tính hài hước trong các phân cảnh gây cười, tăng tính thỏa mãn trong các phân đoạn hợp lực chiến đấu và tăng sự sống động, chân thực cho các mối quan hệ của dàn nhân vật trong phim, giúp trải nghiệm theo dõi phim thêm phần mượt mà.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 13
Các diễn viên phối hợp ăn ý

Có cần xem phần 1 trước khi xem phần 2?

Đáp án là không hẳn. Vì như đạo diễn đã cho biết từ trước, mở đầu phần 2 có vài phút tóm tắt lại nội dung chính phần 1. Hơn nữa, ở nửa sau của phần 2 cũng có xuất hiện phần lớn các phân cảnh ở phần 1 để tiếp nối câu chuyện, giải thích nguồn gốc và cho thấy những khía cạnh khác nhau của những sự kiện đã xảy ra ở phần 1. Thêm vào đó, bản thân kịch bản của cả series Alienoid cũng không hề phức tạp, rối rắm nên thực chất, không cần xem phần 1 mà chỉ xem phần 2 thì vẫn hiểu được nội dung phim.

Tuy vậy, nếu bạn muốn có một trải nghiệm trọn vẹn hơn thì vẫn nên xem phần 1 trước, để có thể thích thú khi khám phá ra những bí ẩn được cài cắm trong phần 1 nay được tiết lộ trong phần 2. Còn nếu chỉ xem riêng phần 2, thì trải nghiệm theo dõi phim sẽ mang tính một chiều hơn, ít cảm nhận được sự hào hứng hơn.

Review Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến - Đặc sắc hơn hẳn phần 1 14
Không cần xem phần 1 vẫn hiểu được phần 2, nhưng nên xem phần 1 để có trải nghiệm trọn vẹn hơn

Cũng như nhiều tác phẩm điện ảnh khác, Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến vẫn có những điểm hạn chế nhất định, nhưng nhìn chung vẫn là một nước đi mới lạ và thú vị của điện ảnh Hàn Quốc. So với phần 1, phần 2 rõ ràng chặt chẽ hơn, bớt lan man, dài dòng như câu giờ hơn và đặc sắc hơn ở mọi khía cạnh.

 Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến nói riêng và cả series Alienoid nói chung thích hợp cho các tín đồ của dòng phim khoa học viễn tưởng muốn tìm kiếm một "món ăn tinh thần" mới với nhiều yếu tố quen thuộc nhưng được pha trộn một cách mới lạ, vừa đủ để giải trí mà không chứa đựng những triết lý sâu sắc, không quá nặng về mặt tâm lý hay thông điệp. Phim chính thức được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 12/1/2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.