Chờ...

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán?

VOH - My Demon nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực bởi nội dung có phần trẻ con, nhàm chán. Liệu có điểm nào đáng khen ở bộ phim này chăng?

*Lưu ý: bài viết tiết lộ một phần nội dung phim.

Sau khi chính thức lên sóng vào ngày 24/11/2023, Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon) nhanh chóng chiếm top 1 trong danh sách các phim truyền hình được xem nhiều nhất Netflix Việt Nam. Rating tập đầu tiên của phim khá ổn với mức 4,5%, nhưng sang tập 2 lại giảm mạnh xuống còn 3,4%, kèm theo đó là nhiều đánh giá không mấy tích cực từ khán giả.

Một bộ phim quy tụ hai cái tên hot là Kim Yoo Jung và Song Kang lại bị chê, lý do là gì? Liệu có điểm sáng nào "vớt vát" lại chăng? Cùng VOH tìm hiểu nhé!

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 1
Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon)

Những yếu tố khiến My Demon "mất điểm"

Motif kịch bản nhàm chán

Trong số các kịch bản theo chủ đề kỳ ảo thì motif nữ chính có một vài điểm đặc biệt hoặc nổi bật hơn người khác, có mối liên hệ bí ẩn với nam chính từ quá khứ - nam chính không phải con người là một motif hết sức điển hình. Riêng màn ảnh Hàn đã có một vài tựa phim đình đám đi theo motif này là Yêu Tinh, Vì Sao Đưa Anh Tới, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Hoa Du Ký,...

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 2
Kịch bản phim theo motif cũ

Về chi tiết thiết lập nhân vật, nữ chính Do Do Hee (Kim Yoo Jung) tài hoa xuất chúng, tính tình nóng lạnh thất thường, có đôi chút ngạo mạn, không tin tưởng bất kỳ ai, nhưng ẩn sâu vẻ ngoài tràn đầy khí chất tự tin ấy là một trái tim nhiều tổn thương. Nam chính là một ác quỷ lạnh lùng, kiêu ngạo và quyền năng, luôn làm việc theo nguyên tắc. Tuy trông lúc nào cũng vô ưu vô lo nhưng thực chất lại che giấu một quá khứ bí mật nào đó.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 3
Nữ chính Do Do Hee có thiết lập không có gì mới mẻ

Những nét thiết lập này đều rất cơ bản, tuy không giống y hệt nhưng đa phần các phim có cùng motif thì đều xây dựng nhân vật dựa trên các đặc điểm này. Bên cạnh đó, việc sử dụng ác quỷ - một nhân vật đại diện cho những thứ xấu xa trong quan niệm đại chúng làm trung tâm câu chuyện, nhằm mục đích khai thác các mặt tối trong thâm tâm con người cũng không phải một ý tưởng mới. 

Việc đặt ác quỷ làm nhân vật chính trong một câu chuyện tình yêu cũng vô tình "tô hồng" hình tượng ác quỷ, tạo cảm giác có phần trẻ con, gượng gạo, khiên cưỡng như thể nội dung các quyển tiểu thuyết dành cho tuổi teen vậy. Bởi thế, My Demon không hẳn là không có chiều sâu, nhưng lại là một tác phẩm nhàm chán, rập khuôn, thiếu sáng tạo.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 4
Hình tượng ác quỷ được "tô hồng" thông qua nam chính

Nhiều lỗ hổng tình tiết

Ngay trong tập đầu tiên, My Demon đã xuất hiện nhiều lỗ hổng. Ví dụ như trong lần gặp đầu tiên giữa Do Do Hee và Jung Gu Won (Song Kang), có vẻ như biên kịch muốn tạo nên một tình huống hiểu lầm hài hước, nhưng thực chất phân cảnh này lại mang đến hiệu ứng ngược. Thay vì tạo nên tiếng cười, đoạn hội thoại của hai nhân vật chỉ khiến khán giả cảm thấy bức bối và gượng gạo.

Trong suốt cuộc gặp kéo dài 30 phút, dễ dàng nhận thấy có gì đó "sai sai" khi Gu Won khăng khăng muốn được dùng bữa trong yên tĩnh, nhưng Do Hee lại không có động thái nào xác nhận lại thân phận và mục đích anh chàng có mặt ở nhà hàng, liệu có chắc là để xem mắt hay không.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 5
Cuộc gặp mặt đầu tiên của nam nữ chính đầy khiên cưỡng

Nếu cảm thấy không thể xác nhận thông tin từ đối phương, cô có thể liên hệ lại với thư ký để xác minh. Một CEO trẻ đã có kinh nghiệm nhiều năm "chinh chiến" trên thương trường, lẽ nào sự cẩn trọng cơ bản nhất cũng không có?

Một ví dụ khác là ở cảnh cuối tập 1, khi Gu Won tiến về phía chiếc xe mà Do Hee đang ngồi, nhưng khi tới gần thì thấy cô đã đi mất. Lúc này, anh chàng phát hiện Do Hee đang trốn ở bên ngoài hàng rào chắn ở phía sau mình.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 6
Phân cảnh Do Hee trốn khỏi Gu Won có phần thiếu logic

Cả một quãng đường từ chỗ xe đến chỗ Do Hee trốn không hề gần, mà để đến đó, cô buộc phải chạy ngang qua Gu Won, nhưng anh chàng lại không hề phát hiện ra? Cho dù không thấy vì khói dày, thì Gu Won cũng là quỷ, có siêu năng lực và nhạy cảm với các chuyển động hơn người thường, chẳng lẽ lại không cảm nhận được cô nàng di chuyển ngang qua mình?

Có thể thấy, các tình tiết mà biên kịch tạo ra khá khiên cưỡng, cố gây cười và tạo sự bất ngờ nhưng chỉ khiến bộ phim thêm phần lê thê, thiếu logic.

Xem thêm: Lee Se Young "chèn ép" đàn em Kim Yoo Jung?

Thiếu chemistry giữa Song Kang và Kim Yoo Jung

Trong một bộ phim lấy tình cảm làm chủ đề chính, tương tác tình cảm giữa các diễn viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất, nhất là khi nội dung kịch bản không có tính đột phá thì chemistry càng phải mạnh mới đủ sức thu hút người xem. Tuy nhiên, đáng tiếc là chemistry của Song Kang và Kim Yoo Jung lại không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 7
Song Kang và Kim Yoo Jung thiếu chemistry

Có thể một phần là do các tình huống khiến hai nhân vật gặp nhau đều khá khiên cưỡng, khán giả không cảm nhận được sự tự nhiên trong mối quan hệ của họ. Hai diễn viên mang đến hai bầu không khí rời rạc, thiếu sự liên kết. Những phân cảnh lẽ ra phải khiến người xem thấy rung động, xao xuyến theo nhân vật cuối cùng chỉ để lại cảm giác khá "sến".

Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là cảm nhận sau 2 tập đầu tiên. Có thể sau này, khi hai nhân vật bước vào cuộc hôn nhân giả, chemistry giữa họ sẽ có tiến triển theo chiều hướng khác.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 8
Liệu ở các tập tiếp theo, chemistry giữa họ có cải thiện hơn?

Kim Yoo Jung không phù hợp với vai diễn, diễn xuất Song Kang chưa có bước đột phá

Kim Yoo Jung vào vai Do Do Hee, một nữ CEO 28 tuổi. Lẽ dĩ nhiên, một diễn viên giỏi là có thể diễn được nhân vật khác với độ tuổi của mình, nhưng năng lực diễn xuất là một chuyện, còn ngoại hình và khí chất có thật sự hợp với thiết lập nhân vật không thì lại là một chuyện khác.

Mặc dù Kim Yoo Jung thể hiện cảm xúc tốt, nhưng cô nàng lại trông quá non trẻ với thiết lập nữ CEO 28 tuổi, thần thái cũng có phần thiếu sự trải đời mà nhân vật Do Do Hee cần có. Bởi vậy, cảm giác mà cô mang lại chỉ là một công chúa nhỏ sang chảnh chứ không phải một nữ CEO quyền lực.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 9
Kim Yoo Jung quá non để vào vai nữ CEO 28 tuổi

Diễn xuất của Song Kang vốn thường nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Theo nhiều khán giả, sự tiến bộ của Song Kang quá chậm, yếu trong việc nắm bắt tâm lý nhân vật và bộc lộ những diễn biến ấy, đặc biệt là đối với dòng phim tình cảm. Trong My Demon, anh vẫn tiếp tục khiến nhiều người thất vọng vì sự thiếu cảm xúc trên khuôn mặt. Liệu trong 14 tập phim còn lại, khán giả có cơ hội chứng kiến được sự tiến bộ của nam diễn viên không?

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 10
Song Kang vẫn chưa cho thấy tiến bộ lớn trong diễn xuất

Vẫn có những điểm cộng

Phần hình ảnh đẹp mắt

Đạo diễn của My Demon là Kim Jang Han, cũng là đạo diễn của Do You Like Brahm?. Như tác phẩm trước của vị đạo diễn này nói riêng và như đa số phim Hàn khác nói chung, My Demon có phần hình ảnh đầy mãn nhãn. Đó là tạo hình đẹp lung linh của dàn diễn viên từ chính đến phụ, với hàng hiệu phủ từ đầu đến chân. Đó là bối cảnh và kỹ xảo hoành tráng, ảo diệu, đẹp mắt.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 11
Phim có bối cảnh và kỹ xảo đẹp mắt

Có vẻ đạo diễn khá quan tâm đến việc làm cách nào để tạo nên một bộ phim thật đẹp, kết quả là chúng ta có những khung hình đẹp mê mẩn. Nếu phần kịch bản cũng được chăm chút kỹ càng như phần hình ảnh thì có lẽ My Demon sẽ thu hút được nhiều khán giả hơn.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 12
 

Diễn xuất của Kim Yoo Jung và dàn cast phụ

Như đã đề cập bên trên, diễn xuất của Kim Yoo Jung vẫn tốt như từ trước đến nay. Nữ diễn viên có đôi mắt long lanh biết nói, các cung bậc cảm xúc đều được cô thể hiện đầy tinh tế bằng ánh mắt. Nhờ đó, người xem dễ dàng hiểu được tâm tư tình cảm của Do Do Hee.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 13
Phong độ diễn xuất của Kim Yoo Jung vẫn ổn định

Nữ diễn viên gạo cội Kim Hae Sook dù không xuất hiện nhiều trong 2 tập đầu nhưng cũng có màn thể hiện rất thuyết phục. Seo Jung Yeon, Lee Yoon Ji, Lee Sang Yi, Jo Yeon Hee và các diễn viên khác đều thể hiện tốt vai trò của mình.

Trong số đó, có thể nói hai nhân tố nổi bật nhất là Heo Jung Do vai Park Bok Gyu và Jo Hye Joo vai Jin Ga Young. Những màn đấu khẩu của hai người họ cũng như tương tác giữa họ với Song Kang đều rất tự nhiên và thú vị, mang đến những giây phút hài hước hiếm hoi cho 2 tập đầu của My Demon.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 14
Heo Jung Do và Jo Hye Joo

Những điểm sáng trong kịch bản

Mặc dù tuyến tình cảm và đấu đá giành quyền thừa kế có phần rập khuôn, nhàm chán nhưng My Demon vẫn còn một số điểm sáng trong kịch bản. Đầu tiên là tuyến truyện về kẻ giết người nhắm đến Do Do Hee và người đứng sau ra lệnh cho hắn. Các tình tiết phim cho thấy đây là một kẻ tàn nhẫn, có vẻ đã từng được thuê sát hại nhiều người trước đó.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 15
Tuyến truyện về kẻ giết người tạo được hứng thú

Hắn nói rằng bà Joo Cheon Sook là lý do Do Do Hee bị ám sát, nhưng lời này có thể hiểu theo nhiều nghĩa. Hoặc bà Joo Cheon Sook là người ra lệnh, hoặc sự thân thiết, tin tưởng mà bà dành cho Do Hee là lý do khiến cô bị nhắm đến. Ở cuối tập 2, máy quay lia qua toàn bộ các thành viên trong gia tộc họ Joo, kể cả Joo Seok Hoon (Lee Sang Yi), gợi ý rằng "trùm cuối" nằm trong số những người này.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 16
Ai trong số những người này là kẻ đứng sau ra lệnh giết Do Hee?

Một điểm sáng khác trong kịch bản là mối quan hệ mẹ con nuôi giữa Do Hee và bà Cheon Sook. Chuyện gì sẽ xảy ra khi Do Hee khám phá ra bí mật mà bà Cheon Sook giấu mình suốt bấy nhiêu năm qua? Liệu tình cảm mà hai người gầy dựng suốt ngần ấy thời gian có đủ để cô lựa chọn tha thứ cho bà? Ngoài ra, lý do vì sao Gu Won vốn là con người nhưng lại trở thành ác quỷ cũng là một điều gây tò mò cho người xem.

Review Chàng Quỷ Của Tôi (My Demon): Đẹp nhưng nhàm chán? 17
Mối quan hệ mẹ con giữa bà Cheon Sook và Do Hee sẽ có những thay đổi gì?

Nhìn chung, My Demon là một bộ phim đẹp nhưng không thật sự mới mẻ và thu hút. Sự thiếu thốn chemistry giữa cặp đôi chính kết hợp với sự thiếu đột phá của kịch bản là hai điểm trừ lớn nhất khiến Chàng Quỷ Của Tôi bị đánh giá là trẻ con, gượng gạo. Tuy vẫn có những điểm sáng riêng nhưng xét về tổng thể, những điểm sáng này không đủ sức "vớt" lại các điểm trừ. Quả là một sự lựa chọn để lại nhiều nuối tiếc đến từ nữ diễn viên tài năng Kim Yoo Jung.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.