Review Kẻ Cắp Mặt Trăng 4: Hài hước, thú vị nhưng “ôm đồm” quá nhiều thứ 

VOH - Minions quay trở lại trong hình dạng của những siêu anh hùng, báo hại và phá hoại hơn xưa. 

Illumination tiếp tục ra mắt phần mới nhất của loạt phim ăn khách Kẻ Cắp Mặt Trăng. Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 (Kẻ Trộm Mặt Trăng 4, tên tiếng Anh là Despicable Me 4) hứa hẹn sẽ phá đảo phòng vé, “nối gót” ba phần phim trước đó và hai phần phim về Minions. 

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-10
Poster Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 - Ảnh: Illumination

Loạt phim của Gru và Minion đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra mắt vào năm 2010, thành công đưa hãng phim Illumination trở thành “ông lớn” trong ngành. Hơn một thập kỷ trôi qua, sức hút của Gru và Minions không hề giảm bớt. 

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-28
Khán giả mong chờ Minions trở lại vào ăn hại hơn xưa - Ảnh: Illumination

Trong phần 4, Gru gặp lại kẻ thù cũ ở trường Lycée Pas Bon và cả nhà anh phải chạy trốn đến nhà an toàn ở Mayflower. Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 vẫn mang đến những pha hành động kịch tính, những tràng cười sảng khoái và nhiều khoảnh khắc cảm động cho khán giả.

Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 chắc chắn là một bộ phim đáng yêu hết nấc cho những ai muốn tận hưởng dịp cuối tuần cùng gia đình, bạn bè. Cùng VOH khám phá cuộc phiêu lưu thú vị của Gru và những “trái chuối vàng” trong Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 nhé!

Gru tái xuất giang hồ với phi vụ mới, Minions biến hình thành siêu anh hùng

Sau khi “rửa tay gác kiếm”, buông bỏ sự nghiệp làm ác nhân, Gru trở thành điệp viên của Liên Minh Chống Ác Nhân (AVL). Mở đầu Kẻ Cắp Mặt Trăng 4, Gru đã cùng AVL gài bẫy Maxime Le Mal - ác nhân có khả năng biến hóa thành côn trùng. 

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-26
Maxime Le Mal - ác nhân với khả năng biến hóa thành côn trùng - Ảnh: Illumination

Maxime là phản diện chính trong Kẻ Cắp Mặt Trăng, một nhân vật đáng gờm không kém ác nhân của những phần trước. Maxime là kẻ thù của Gru từ khi cả hai còn học ở Lycée Pas Bon - ngôi trường huyền thoại dành cho những ác nhân.

Cuộc sống của Gru vô cùng viên mãn khi gia đình nhỏ của anh chào đón một thành viên mới: Gru Jr. - con trai bé bỏng của Gru và Lucy. Mặc dù hết sức thương yêu Junior, Gru lại không được lòng cậu quý tử của mình.

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-18
review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-17
Gru Jr. chỉ cau có với ba - Ảnh: Illumination

Vậy nhưng Maxime vào tù chưa được bao lâu đã trốn thoát, trở thành mối đe dọa hàng đầu cho gia đình Gru. Để có thể trốn thoát khỏi sự truy đuổi của Maxime, gia đình Gru phải di chuyển đến nhà an toàn của Liên Minh Chống Ác Nhân ở Mayflower và sống dưới một thân phận khác.

Các thành viên trong gia đình Gru phải đối mặt với những thách thức khác nhau để hòa nhập với cuộc sống mới. Cô con gái lớn Margo theo học tại một ngôi trường xa lạ mà không có bạn bè, Agnes gặp rắc rối khi không thể chấp nhận danh tính mới của bản thân. Trong khi đó, Gru phải trở nên thân thiện, tốt bụng - một nhiệm vụ khó nhằn với Gru vốn đã quen với sự lạnh lùng, cau có.

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-3
Cuộc sống dưới danh tính mới của Gru có lẽ sẽ khó khăn - Ảnh: Illumination

Ngoài việc phải trốn thoát khỏi Maxime, Gru còn gặp gỡ Poppy Preston - cô bé hàng xóm ôm mộng trở thành ác nhân. Poppy nắm thóp được bí mật của Gru và bắt anh tham gia vụ trộm linh vật lửng mật Lenny của Lycée Pas Bon. 

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-31
Poppy Preston với ước mơ thống trị thế giới - Ảnh: Illumination

Phi vụ này mở ra những bí ẩn về ngôi trường huyền thoại mà Gru, Maxime và những ác nhân lẫy lừng khác từng theo học. Người xem cũng được gặp mặt vị hiệu trưởng của ngôi trường - Übel Schlecht, một “bà già gân” chính hiệu.

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-13
Gru bắt tay với Poppy - ác nhân thiếu nhi để trộm lửng mật Lenny - Ảnh: Illumination

Trong khi gia đình Gru làm quen với cuộc sống mới ở Mayflower, các Minions được đưa đến AVL và đào tạo trở thành vũ khí bí mật - Mega Minions. Biệt đội siêu anh hùng Minions với nhiệm vụ giải cứu thế giới, đã thành công tạo ra tình trạng hỗn loạn ở thành phố với loạt chiến tích “dở khóc dở cười”.

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-27
Mega Minions nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Minions - Ảnh: Illumination
review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-25
Những điệp viên Minions - Ảnh: Illumination

Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 có gì đáng mong chờ?

Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 lại một lần nữa đem đến cho khán giả những giây phút phiêu lưu hết sức thú vị của Gru và Minions. Phần phim này vẫn hài hước, ngập tràn niềm vui và những tình huống dở khóc dở cười khi gia đình Gru cố gắng hòa nhập với cuộc sống ở Mayflower.

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-6
Gia đình Gru phải chuyển đi nơi khác - Ảnh: Illumination

Biệt đội “chuối vàng” Minions tiếp tục đốn tim khán giả với thân hình tròn ủm và ánh mắt long lanh đáng yêu hết nấc. Tuy là cánh tay phải đắc lực của Gru nhưng với bản chất nghịch ngợm của mình, Minions liên tục gây ra hàng loạt rắc rối thú vị, khiến hành trình phiêu lưu của Gru thêm phần gian nan.

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-30
Sự trở lại của Minions khiến nhiều khán giả mong đợi - Ảnh: Illumination

Phần âm thanh và hình ảnh của Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 nhận được nhiều lời khen vì sự chỉn chu và tỉ mỉ. Bộ phim mang đến những bản nhạc được phối lạ tai, những pha hành động mãn nhãn với chuyển động mượt mà. Mỗi một nhân vật từ chính diện đến phản diện đều có tạo hình dễ thương, nịnh mắt. 

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-14
review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-8
Khoảnh khắc làm "tan chảy trái tim" khán giả của Gru Jr. và lửng mật Lenny - Ảnh: Illumination

Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 phát huy tốt những điểm sáng vốn có của mình. Tuy nhiên, Illumination đã tham lam khi ôm đồm quá nhiều cốt truyện. Thay vì tập trung vào cốt truyện chính - hành trình hòa của gia đình Gru ở Mayflower, Kẻ Cặp Mặt Trăng 4 còn khai thác cốt truyện phụ của Poppy Preston.

Cốt truyện phụ này chiếm hơn phân nửa thời lượng của bộ phim, làm lu mờ cốt truyện chính. Gru dường như dành nhiều thời gian hơn cho Poppy, trong khi Margo, Edith và Agnes dường như biến mất trong phần phim. Thật đáng tiếc khi người xem không được theo dõi những khoảnh khắc đáng yêu giữa ba cha con nhà Gru. 

review-ke-cap-mat-trang-4-hai-huoc-thu-vi-nhung-om-dom-qua-nhieu-thu-19
Các con gái của Gru không có nhiều thời lượng xuất hiện trong phần phim mới - Ảnh: Illumination

Sự thiếu sót này vô tình khiến Kẻ Cắp Mặt Trăng trở nên “trống rỗng” và nhạt nhòa hơn so với những phần trước. 

Kết luận

Tuy Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 bỏ quên yếu tố giúp loạt phim ghi điểm trong lòng khán giả suốt 14 năm qua - câu chuyện về một Gru ấm áp cùng gia đình nhỏ của mình, đây vẫn là một bộ phim hoạt hình chắc chắn không thể bỏ qua trong tháng 7. Tin chắc rằng gia đình Gru và biệt đội Minions sẽ khuấy đảo phòng vé với những khoảnh khắc đáng yêu và không kém phần hài hước.

Trailer của Kẻ Cắp Mặt Trăng 4

Kẻ Cắp Mặt Trăng 4 khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 5/7.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.