Chờ...

Mạc Phong Ngâm tập 13-14: Hoàng Bắc Sương và Hoắc Kình Vân suýt bị "bắt gian"

VOH - Hoắc Kình Vân dù đã biết Hoàng Bắc Sương có thù với mình nhưng vẫn nhất quyết không chịu giữ "khoảng cách an toàn".

Không sở hữu một gương mặt diễn viên đình đám nào nhưng Mạc Phong Ngâm lại thành công thu hút đông đảo mọt phim cổ trang ngôn tình. Cặp đôi chính trai tài sắc Phương Dật Luân - Cáp Ni Khắc Tư và cặp phụ tự nhiên như thật Quan Sướng - Cao Dương gây thương nhớ bởi visual cực phẩm và diễn xuất "vừa chín tới".

Song song đó, cốt truyện yêu hận tình thù đủ mọi thể loại tình tiết cẩu huyết ngược tâm nhưng chứa đựng tình yêu vượt lên trên số phận trớ trêu và tinh thần tự do, theo đuổi lý tưởng thành công tạo nên sức hấp dẫn lớn. 

voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-5
voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-4
Mạc Phong Ngâm bất ngờ gây sốt nhờ visual "đỉnh chóp" và "chemistry" mùi mẫn của dàn diễn viên - Ảnh: weibo

Sau khi biết Hoàng Bắc Sương (Cáp Ni Khắc Tư đóng) thực chất là cửu công chúa Ma Tùy Cách Tâm Vi, Hoắc Kình Vân (Phương Dật Luân đóng) vốn đã định rời đi nhưng cuối cùng vẫn không đành lòng.

Sa Khúc (La Thành đóng) hỏi thăm Hoắc Kình Vân về vết thương của hắn cũng là ngầm nhắc nhở hắn phải nhớ rõ mối thù giết mẹ giữa hắn và Hoàng Bắc Sương. Không có hận thù, ân oán nào dễ dàng xóa bỏ, tha thứ huống hồ là mối thù giết mẹ. Sa Khúc lo ngại rằng một khi tình cảm của Hoắc Kình Vân dành cho nàng ngày càng sâu đậm thì sẽ càng thêm khó xử và nguy hiểm. Hơn hết, Sa Khúc rất sợ chuyện tình cảm của Hoắc Kình Vân sẽ làm ảnh hưởng đến mục đích trả thù bấy lâu nay của họ. Năm xưa khi Na Chiến soán vị, cả nhà Sa Khúc đã phải chết thảm.

Mặc dù Hoàng Bắc Sương (Cáp Ni Khắc Tư đóng) đã được sắc phong làm phu nhân của Na Chiến (Kỷ Lăng Trần đóng) nhưng nàng vẫn luôn tìm đủ mọi cách tránh né không thị tẩm. Hoàng Bắc Sương có thể bất chấp tất cả để đến thành Vân Bái hòa thân vì tộc Ách Na Khấp cùng lúc tìm cơ hội báo "thù Thiên Đô" nhưng nàng vẫn muốn giữ một giới hạn nhất định cho riêng mình. Nàng không muốn phát sinh quan hệ với người mình không yêu, như vậy chẳng khác nào phản bội lại phần tình cảm chân thành trong lòng. 

voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-8
Hoắc Kình Vân dù biết rõ thân phận của Hoàng Bắc Sương vẫn không ngăn cản được lòng mình muốn yêu thương, bảo vệ nàng, giúp nàng giải quyết khó khăn - Ảnh: weibo

Na Chiến có mặt háo sắc nhưng hắn lại không thích cưỡng ép phụ nữ. Mục đích của Hoàng Bắc Sương đến Vân Bái hòa thân vì muốn tìm thế lực chống lưng cho tộc Ách Na Khấp. Vậy nên Na Chiến đã thỏa thuận để Hoàng Bắc Sương tiếp tục ở lại phủ Hoa Ngọc nhưng chỉ hữu danh vô thực, không còn là phu nhân của hắn cũng chẳng cần phải thực hiện "nghĩa vụ" phu nhân. Đổi lại, hai người sẽ trở thành đối tác, nếu Hoàng Bắc Sương giao đủ Đại Mạc Kỳ Quyển cho Na Chiến, Na Chiến sẽ bảo đảm Ách Na Khấp được thái bình mãi mãi. 

Một điểm được cho là có phần vô lý của Mạc Phong Ngâm là việc Hoắc Kình Vân thường xuyên lui tới phủ Hoa Ngọc của Hoàng Bắc Sương nhưng lại không một ai phát hiện. Vậy nhưng điểm hơi vô lý này có thể được giải thích bởi năng lực, "hào quang nam chính" và quan trọng nhất Hoắc Kình Vân rất quen thuộc về Vân Bái. Hoắc Kình Vân còn ngang nhiên tắm trong phòng của Hoàng Bắc Sương, suýt chút để cho Chân Cừ Ấu Giai có cơ hội "bắt gian".

voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-h2
Cảnh giấu người yêu trong bồn tắm làm mọt phim "quắn quéo" - Ảnh: weibo

Ngay từ những tập đầu tiên, Phương Dật Luân và Cáp Ni Khắc Tư đã liên tục có nhiều cảnh gần gũi thân mật. Cảm giác chênh lệch lớn về hình thể và động tác không gượng gạo tạo nên mạch cảm xúc chân thực khiến trái tim khán giả cũng lỗi nhịp theo "chemistry" của cặp đôi.

Hoàng Bắc Sương hoảng hốt, lo lắng Hoắc Kình Vân bị ngạt liền không do dự nhanh chóng "hô hấp nhân tạo" cho hắn". Nào ngờ Hoắc Kình Vân chỉ đang giả vờ còn tỏ ra rất vui vẻ, hưởng thụ cảm giác ngọt ngào, mềm mại từ "nụ hôn" của Hoàng Bắc Sương. 

Đáng nói, tên thổ phỉ hung hãn Nhược Vấn (Cao Dương đóng) cũng đang trà trộn trong phủ của Chân Cừ Ấu Giai, hóa ra có ý định đánh chiếm thành Ma Tùy. Đối với Hoàng Bắc Sương mà nói, chỉ cần Nhược Vấn bảo đảm sự an toàn và cuộc sống yên bình cho người dân, nàng sẽ nhất định ủng hộ và giúp hắn nhanh chóng giành được thành Ma Tùy. Bởi lẽ thành chủ thành Ma Tùy hiện tại chính là người đã giết hại cha nàng, hơn hết còn tàn bạo, hoang dâm vô độ, quân lính ham mê tửu sắc khiến dân chúng lầm than. 

voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-3
voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-0
Tên thổ phỉ thô bạo và nàng công chúa bướng bỉnh được lòng người xem - Ảnh: weibo

Bên cạnh cặp đôi chính Phương Dật Luân và Cáp Ni Khắc Tư, cặp đôi phụ Quan Sướng và Cao Dương cũng rất được lòng khán giả. Thiết lập "chồng" thổ phỉ hung hãn, ngang tàn và "vợ" công chúa bướng bỉnh, cứng đầu. Nhược Vấn đã yêu nhưng không chịu thừa nhận trong khi Cách Tâm Vi lại bám riết không buông tha. Khi tiếp tục gặp lại nhau, Nhược Vấn và Cách Tâm Vi lại tiếp tục mang đến nhiều tiếng cười hài hước cùng những màn "tình chàng ý thiếp" cuồng nhiệt làm khán giả không khỏi quắn quéo.

voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-7
voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-6
Cặp đôi phụ cũng mang đến nhiều "gia vị" làm say lòng người - Ảnh: weibo

Song, một số khán giả đang rất lo lắng cho kết cục của cặp đôi phụ khi nhìn thấy hình ảnh Cách Tâm Vi người dính đầy máu bị treo người trước cổng thành. Ngay từ đầu Mạc Phong Ngâm đã đi theo hướng "cẩu huyết ngược tâm" có thể thấy rõ thông qua đoạn trailer nhưng khán giả vẫn rất hy vọng bộ phim có kết cục HE.

Gần đây, màn ảnh Hoa ngữ dường như đang ngày càng thịnh hành phong cách "suy" và kết cục BE, nổi bật nhất phải nhắc ngay đến Lưu Thủy Điều Điều và sắp tới còn có Thất Dạ Tuyết. Những cái kết buồn khiến khán giả khó lòng nguôi ngoai và nhiều ý kiến vẫn đồng tình thích xem phim có kết HE hơn BE.

voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-h3
voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-h4
voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-h5
voh-review-mac-phong-ngam-tap-13-14-h6
Những hình ảnh cho thấy tình tiết về sau sẽ ngược luyến tàn tâm - Ảnh: weibo

Phim cổ trang Mạc Phong Ngâm với tổng 26 tập đang được phát hành trên WeTV và FPT Play. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.