Chờ...

Mạc Phong Ngâm tập 19-20: Hoắc Kình Vân quyết không buông tay Hoàng Bắc Sương

VOH - Hoàng Bắc Sương quả quyết ân đoạn nghĩa tuyệt trong khi Hoắc Kình Vân vẫn cố chấp không chịu từ bỏ.

Phim cổ trang Mạc Phong Ngâm do Cáp Ni Khắc Tư và Phương Dật Luân thủ vai chính ngày càng trở nên rối ren hơn khi mỗi một nhân vật bắt đầu hành động vì mục đích, âm mưu riêng của mình. Người đáng thương nhất có lẽ là cô gái bộc trực, vô tư nhất Cách Tâm Vi (Quan Sướng đóng).

Sau khi tộc Ách Na Khấp bị tấn công, Hoàng Bắc Sương (Cáp Ni Khắc Tư đóng) bước lên vị trí thành chủ phu nhân thành Vân Bái để có được hậu thuẫn vững chắc, sự bảo hộ của Na Chiến (Kỷ Lăng Trần đóng).

voh-mac-phong-ngam-tap-19-1
Người hâm mộ đang chờ ngày cặp đôi hóa giải hiểu lầm, ân oán để trở về bên nhau nhưng có vẻ sẽ rất gian nan - Ảnh: weibo

Hoắc Kình Vân dù biết rõ giữa hai người đang bị ngăn cách bởi hận thù nhưng vẫn cố chấp tìm cơ hội níu kéo. Hắn thậm chí không tiếc dùng người dân Ách Na Khấp để uy hiếp Hoàng Bắc Sương trở về bên cạnh mình. Song, chính vì quá hiểu nhau nên Hoàng Bắc Sương dễ dàng hóa giải ý đồ của hắn.

Đoạn tình cảm mà hai người dành cho nhau là thật nhưng đối mặt với mối thù giết mẹ, Hoàng Bắc Sương chẳng thể nào đủ bao dung để tha thứ cho kẻ đã cố tình khiến mẹ nàng chết thảm dù đó là người nàng yêu sâu đậm.

voh-mac-phong-ngam-tap-19-6
voh-mac-phong-ngam-tap-19-5
Hoắc Kình Vân không phải thấy chết không cứu mà là có người cố ý hãm hại - Ảnh: weibo

Quả nhiên, ý chỉ của Hoắc Kình Vân lúc bấy giờ đã được truyền sai so với ý của hắn. Khi Hoàng Bắc Sương và mẹ nàng đến trước cổng thành Thiên Đô cầu xin giúp đỡ, Hoắc Kình Vân đã ra lệnh bắn tên vào đám binh lính Ma Tùy đang truy sát mẹ con họ chứ không phải ra lệnh bắn tên vào phía họ. Dù có liên quan nhưng rõ ràng cái chết của mẹ Hoàng Bắc Sương chỉ là sự cố ngoài ý muốn, không liên quan đến Hoắc Kình Vân.

Chỉ đáng tiếc, nếu lúc đó Hoắc Kình Vân xuất hiện, mở cổng thành thì Mạc Phong Ngâm đã không có những tình tiết cẩu huyết ngược luyến tàn tâm giữa cặp đôi chính ở nửa cuối phim. 

Hoắc Kình Vân đang mang trên mình mối thù giết cha với Na Chiến, chưa kể đến vị huynh trưởng tại thành Thiên Đô đang tìm đủ mọi cách để lấy mạng hắn vì lo sợ hắn sẽ đe dọa đến ngôi vị và tính mạng của mình. Đối với quyền lực và địa vị, tình thân dường như không đáng để được nhắc đến. 

Bất ngờ hơn, Nhược Vấn (Cao Dương đóng), tên tướng cướp Hoàng Thiên Cuồng khét tiếng tên sa mạc lại có thân phận khác, có mối liên hệ mật thiết với Hoắc Kình Vân. Hắn chính là Nhung An, con trai vị trung thần của cha Hoắc Kình Vân. Năm xảy ra biến cố, Nhược Vấn còn rất nhỏ, suýt phải bỏ mạng trong lúc chạy trốn nên phần ký ức này như bị chôn chặt trong lòng. Mãi cho đến khi Nhược Vấn lên làm thành chủ thành Ma Tùy, phần ký ức kinh hoàng lúc nhỏ bỗng nhưng bắt đầu nổi dậy thường xuyên hành hạ tâm trí của hắn. 

voh-mac-phong-ngam-tap-19-h2
Nhược Vấn cuối cùng vẫn không biết trân trọng người thật lòng yêu thương, quan tâm mình để chạy theo chấp niệm dục vọng - Ảnh: weibo

Nói đến Nhược Vấn, một tên thổ phỉ háo sắc, giết người không chớp mắt, có chấp niệm sâu sắc với đệ nhất mỹ nhân sa mạc. Con người hắn gần như chẳng có một ưu điểm nào nhưng trong mắt Cách Tâm Vi, hắn lại có rất nhiều ưu điểm và khiến nàng thật lòng yêu hắn, xem hắn là tổ ấm của mình. Cũng chính vì quá yêu người đàn ông không biết trân trọng và đáp lại tình cảm chân thành của mình mà Cách Tâm Vi về sau phải gánh lấy bi kịch lạnh lẽo thấu xương.

So với cặp đôi chính, cặp đôi phụ Nhược Vấn và Cách Tâm Vi còn được khán giả yêu mến hơn rất nhiều bởi tuyến câu chuyện của họ có nhiều điểm nhấn. Hơn hết, diễn xuất của Quan Sướng và Cao Dương rất tự nhiên. Hai diễn viên biết cách phối hợp, tung hứng với nhau thoải mái để truyền tải cảm xúc chân thực nhất. 

voh-mac-phong-ngam-tap-19-4
voh-mac-phong-ngam-tap-19-3
Cặp đôi phụ được lòng đông đảo người xem nhờ diễn xuất tự nhiên, tương tác hết sức ăn ý, mùi mẫn - Ảnh: weibo

Riêng Phương Dật Luân và Cáp Ni Khắc Tư, càng về sau tuyến CP của hai người càng suy yếu bởi nhiều nguyên nhân. Song, chủ yếu vẫn là do diễn xuất của "tiên nữ Tân Cương" vẫn còn hạn chế về ánh mắt. Những cảnh đối diễn của cả hai thiếu đi gia vị, không thể chạm đến cảm xúc cao trào cũng do một phần vì ánh mắt vô hồn của nữ chính. 

voh-mac-phong-ngam-tap-20-1
voh-mac-phong-ngam-tap-20-0
voh-mac-phong-ngam-tap-20-2

Mạc Phong Ngâm có thể giữ vững được sức hút cho đến cuối phim hay không vẫn phải xem vào tình tiết và phần thể hiện của các nhân vật. Phim đang được phát hành trên WeTV và FPT Play với tổng 26 tập.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.