Chờ...

Review Mật Ngọt Cấm Kỵ: săn Ngưu Ma Vương, vô tình "hốt" được Hồng Hài Nhi

VOH - Bộ phim của đài CH3 đang nhận về nhiều chỉ trích vì kịch bản “cẩu huyết”.

Từ tháng 7 đến nay, phim truyền hình Thái Lan liên tục làm khán giả “tăng xông” khi mang đến nhiều tình tiết “cẩu huyết”, chà đạp, hạ thấp giá trị của con người. Nếu như Never Enough (do James Jirayu và Bow Maylada đóng chính, đến từ đài CH3) khiến người xem khó chịu với tình tiết nữ chính mập mờ với bạn thân, vụng trộm cùng “anh trai mưa” sau khi kết hôn thì Thiên Sứ Tội Lỗi (do Baifern Pimchanok đóng chính, từ đài One31) gây phẫn nộ với tính cách trẻ con, bất chấp tất cả để có tiền bạc, tình yêu của nữ chính.

Đến tháng 10, Mật Ngọt Cấm Kỵ chính thức gia nhập hội “những bộ phim khó ngấm” với những tình tiết “hành hạ” khán giả không kém hai tác phẩm trên. Để biết cụ thể bộ phim “ngược” như thế nào, gây tranh cãi ra sao, cùng theo dõi bài review sau bạn nhé!

Đôi nét về phim Mật Ngọt Cấm Kỵ

  • Tựa gốc: หวานรักต้องห้าม
  • Tựa tiếng Anh: The Sweetest Taboo
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: : Nuchy Anucha Boonyawatana
  • Biên kịch: Aew Ampaiporn Jitmaingong, M Rittikrai Kanjanawiphu, Chert Sangsan Santimaneerat, Ben Sethinun Jariyavilaskul, Nuchy Anucha Boonyawatana
  • Diễn viên: Matt Peeranee Kongthai, Mikey Panitan Budkaew, Marsha Vadhanapanich, Dom Haetrakul
  • Ngày phát sóng: 7/10/2024
  • Khung giờ phát sóng: 20:30 thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên CH3, ứng dụng 3Plus và VieON 
review-mat-ngot-cam-ky (40)
Được thực hiện bởi nữ đạo diễn có tiếng trong ngành - Ảnh: lofficielthailand

Mật Ngọt Cấm Kỵ là bộ phim do Nuchy Anucha chỉ đạo thực hiện. Cô là đạo diễn có tiếng của ngành điện ảnh Thái Lan, từng nhận về nhiều giải thưởng danh giá tại các Liên hoan phim quốc tế. Tác phẩm Malila: The Farewell Flower do Nuchy Anucha viết kịch bản và đạo diễn từng được chọn là đại diện Thái Lan tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91.

Chịu trách nhiệm quảng bá Mật Ngọt Cấm Kỵ chính là công ty Thong Entertainment của “công chúa giải trí” Thái Lan, Anne Thongprasom. Ngoài thành công trong việc đóng phim, Anne là người đứng ra sản xuất, quảng bá cho nhiều tác phẩm gây chú ý trong thời gian gần đây là Never Enough, My Cherie Amour (Yaya UrassayaTor Thanapob đóng chính), Bad Romeo (Yaya Urassaya và Mario Maurer đóng chính)... Bên cạnh đó, bộ phim còn đánh dấu màn trở lại màn ảnh nhỏ của “mợ chảnh” xứ Thái, Matt Peeranee, sau 5 năm vắng bóng. 

Sau khi hai tập đầu tiên được công chiếu (lần lượt vào ngày 7-8/10/2024), Mật Ngọt Cấm Kỵ nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả tại quê nhà. Hashtag của phim thịnh hành tại Thái Lan với tập 1 đứng Top 1 và tập 2 đứng Top 5 trên X.

review-mat-ngot-cam-ky (33)
review-mat-ngot-cam-ky (10)
Thành tích khả quan trong hai tập đầu tiên - Ảnh: CH3

Phim Mật Ngọt Cấm Kỵ nói về điều gì?

Đây là câu chuyện về Phakamalin hay gọi tắt là Lin (Matt Peeranee), “chiến thần livestream” chuyên về thời trang nổi tiếng. Cô 35 tuổi, độc thân, thích xây dựng quan hệ ngoài luồng với đàn ông và không có ý định hẹn hò lâu dài. Lin không tin vào tình yêu vì từng bị lừa dối trong quá khứ. Bạn giường hiện tại của Lin tên Rangsan hay gọi tắt là San (Dom Haetrakul), sếp lớn tại trung tâm thương mại S-Plaza ở Thái Lan. 

Kate (Marsha Vadhanapanich), vợ của Rangsan, là Giám đốc điều hành của Tập đoàn S-Plaza. Hai người kết hôn được 20 năm và có với nhau một cậu con trai. Kate công nhận khả năng bán hàng trực tuyến của Lin nên quyết định hợp tác với cô. 

Lin bất ngờ khi chính thất yêu cầu gặp mình, nhưng cô nhận ra đối phương chỉ muốn bàn chuyện kinh doanh. Cô cũng nhân cơ hội này để thăm dò phản ứng của Kate, xem liệu San có nói thật về việc vợ cho phép anh có nhân tình hay không.

review-mat-ngot-cam-ky (12)
Cậu con trai kẹt giữa mẹ và người tình của cha - Ảnh: CH3

Cuộc đàm phán kinh doanh diễn ra tốt đẹp. Cả hai trò chuyện thân thiết đến mức Kate chia sẻ chuyện hôn nhân của mình. Nhờ vậy, Lin nhận ra rằng Kate không cho phép San lén lút sau lưng như anh đã tuyên bố. Lin tức giận, cắt đứt mối quan hệ của hai người vì không muốn ai bị tổn thương. Nhưng sau đó, Kate phát hiện ra người phụ nữ mà chồng cô đang tán tỉnh chính là Lin. 

Kate trả thù Lin một cách gay gắt. Ăn miếng trả miếng, Lin lập kế hẹn hò với Khatha (Panithan Butkaew), con trai của Kate. Tuy nhiên, sau thời gian gặp gỡ, từ lợi dụng, cả Lin và Khatha đều nảy sinh tình cảm với nhau, khiến cuộc chiến giữa hai người phụ nữ càng thêm gây cấn.

Phiên bản hiện đại, lồng ghép các vấn đề xã hội

Mật Ngọt Cấm Kỵ là bản làm lại của bộ phim Bua Prim Nam (2006, dựa trên tiểu thuyết cùng tên). So với bản đầu tiên, phim có nhiều thay đổi trong nội dung, mang tính thời đại hơn.

Từ xuất thân và công việc của Lin, ngành bán hàng livestream được đưa lên màn ảnh qua nhiều góc nhìn khác nhau, có hào nhoáng nhưng cũng đầy góc khuất. Cuộc sống trước máy quay của người nổi tiếng luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đằng sau đó là những câu chuyện họ chỉ có thể tự mình gặm nhấm.

review-mat-ngot-cam-ky (36)
Người nổi tiếng chính là "tấm gương" của người hâm mộ trung thành - Ảnh: CH3

Thông qua nhân vật Lin, bộ phim còn nói lên một điều rằng người nổi tiếng là điểm tựa để khán giả tin vào. Họ làm gì, bán gì, mặc gì đều được người xem tin tưởng và làm theo, vì thế, mọi hành động tốt xấu đều gây ảnh hưởng ở mức độ nào đó.

review-mat-ngot-cam-ky (23)
Một gia đình giàu có nhưng thiếu tình yêu - Ảnh: CH3

Gia đình giàu có của Kate cũng là điều đáng lưu ý khi chỉ ra rằng, công việc và tiền bạc đôi khi phải đánh đổi bằng hạnh phúc. Bề ngoài là bà chủ một trung tâm thương mại lớn, có lối sống xa hoa, nhưng Kate không xây dựng được gia đình như ý muốn. Chồng ngoại tình bên ngoài, con trai không mặn mà với cha mẹ mà dọn ra ngoài ở. Người mà Kate có thể chia sẻ mọi thứ chỉ có cô trợ lý thân cận.

review-mat-ngot-cam-ky (17)
Tình yêu không phân biệt giới tính - Ảnh: CH3

Ở tuyến nhân vật phụ, Mật Ngọt Cấm Kỵ còn làm nổi bật thông điệp: tình yêu không phân biệt giới tính. Lert (Jennie Panhan) là người chuyển giới nam thành nữ, là chị em tốt của Lin. Trong quá khứ, vì mắc sai lầm nên Lin đã mang thai và tự mình nuôi con. Thấy vậy, Lert đã đứng ra nhận nuôi cậu bé và để Lin làm dì nhằm bảo vệ hình ảnh của cô.

Lert đã chăm sóc con của Lin rất tốt, không để cậu bé thiếu ăn, thiếu mặc và xây dựng tổ ấm trong mơ, khiến Lin phải ghen tỵ.

Sự thực tế - Con dao hai lưỡi

Nhờ lồng ghép các vấn đề xã hội, mang tính thực tế mà bộ phim tạo được sự gần gũi với người xem. Tuy nhiên, nhiều tình tiết trong phim vì quá chân thật nên đã gây ra phản ứng ngược, khiến khán giả có những nhận xét tiêu cực.

Thực tế, Mật Ngọt Cấm Kỵ không phải là phim đầu tiên làm người xem có cái nhìn thiếu thiện cảm khi lột tả cụ thể các vấn đề trong cuộc sống. Một bộ phim khác đang gây tranh cãi trong thời gian gần đây, Thiên Sứ Tội Lỗi, cũng rơi vào trường hợp tương tự.

review-mat-ngot-cam-ky (38)
Motif 1 nữ chính, 9 người chồng khiến Thiên Sứ Tội Lỗi và Baifern bị chỉ trích - Ảnh: One31

Ban đầu, Thiên Sứ Tội Lỗi xây dựng nhân vật Thongdee có xuất thân nghèo khó, tham vọng đổi đời. Tuy nhiên, quá trình chinh phục giấc mơ của cô nàng tràn ngập tháng ngày buông thả bản thân, bán thân vì tiền, nhận không ít “gạch đá” từ người xem.

Đáng lưu ý, dù có nhiều chi tiết hạ thấp giá trị của phụ nữ, Thiên Sứ Tội Lỗi vẫn là bộ phim gây sốt với lượt xem cao, duy trì sức nóng ổn định qua từng tập. 

review-mat-ngot-cam-ky (11)
Từ sự thành công của Thiên Sứ Tội Lỗi, liệu Mật Ngọt Cấm Kỵ sẽ là bộ phim tiếp theo “phất lên” nhờ gây tranh cãi? - Ảnh: CH3

Motif nữ cường, có làm “trà xanh” cũng phải giỏi

Nhan đề Mật Ngọt Cấm Kỵ dễ làm người đọc cảm nhận bộ phim sẽ tập trung vào chuyện tình cách 20 tuổi của Lin và Khatha. Tuy nhiên, điểm chính hứa hẹn lôi kéo thêm nhiều khán giả chính là cuộc đối đầu giữa Lin và Kate. Cả hai nhân vật đều được xây dựng theo motif mạnh mẽ, độc lập, có tư duy hiện đại và mưu mẹo, khiến đối phương phải đau đầu trong cuộc chiến ai hơn ai.

review-mat-ngot-cam-ky (20)
Chiến thần livestream không ngán một ai - Ảnh: CH3

Lin là người phụ nữ giỏi giang. Bỏ học giữa chừng để sinh con nhưng cô biết cách xây dựng tương lai nhờ nghề bán hàng trực tuyến. Sự thành công trong công việc, nhan sắc cùng vẻ tự tin giúp Lin được nhiều đàn ông thèm muốn, bao gồm San. 

Mang danh "tiểu tam" nhưng Lin không thuộc dạng sống nhờ vào tiền được chu cấp. Cô chỉ cần bạn giường, tìm đến nhau những lúc cô đơn và không đặt nặng chuyện tình cảm. Sự tự lập và quyết đoán của Lin được thiết lập mạnh mẽ ngay từ tập đầu tiên, khiến người xem cảm nhận dù là kẻ phá hoại gia can người khác, nhưng cô vẫn có điểm cộng đáng ghi nhận, nhất là khi Lin từ chối thân mật khi biết San nói dối.

review-mat-ngot-cam-ky (19)
Nữ doanh nhân "ngoài cứng trong mềm" - Ảnh: CH3

Kate là doanh nhân giàu có. Từ hai tập đầu tiên, có thể nhận ra, cô là người có tiếng nói trong gia đình.

Bản lĩnh của một phụ nữ giỏi kinh doanh giúp cô kiểm soát tốt cảm xúc khi biết tin chồng có người tình bên ngoài. Nữ nhân này không làm ầm ĩ (dù rất thất vọng) mà từ tốn vạch ra kế hoạch để dập tắt mộng làm kẻ thứ ba của người phụ nữ kia (tức Lin). 

review-mat-ngot-cam-ky (6)
Dáng vẻ khoan thai khiến đối phương phải e dè - Ảnh: CH3

Phong thái của Kate (từ phục trang đến cách trang điểm) đồng thời được thiết lập theo kiểu quý phái, sang trọng, càng làm nổi bật vị thế của “cột nhà”, của một doanh nhân thành đạt.

Khi Kate và Lin đối đầu nhau, cả hai đều biết được thế mạnh và vị thế của bản thân, thế nên, tạo thành cuộc chiến cân sức, đan xen giữa mưu mẹo, nhanh trí, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. 

review-mat-ngot-cam-ky (25)
Nữ nhân nào sẽ chiến thắng? - Ảnh: CH3

Cuộc chiến giữa Lin và Kate sẽ kết thúc như thế nào? Lin và Khatha có vượt qua rào cản tuổi tác và gia đình của Khatha để đến với nhau? Cùng tìm ra câu trả lời khi theo dõi Mật Ngọt Cấm Kỵ vào lúc 20h30 tối thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên kênh CH3, ứng dụng 3Plus và VieON bạn nhé!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.