Chờ...

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính bị gắn mác villainess nhưng không phải phản diện

VOH - Vòng Lặp Thứ 7 là bộ anime trọng sinh đầu tiên mở đầu năm 2024.

Vòng Lặp Thứ 7 (7th Time Loop: The Villainess Enjoys a Carefree Life Married to Her Worst Enemy!) là một anime khá độc đáo trong thời gian gần đây về thể loại chuyển sinh và vòng lặp thời gian. Khác với những anime trước đây, trong 7th Time Loop, nữ chính phải trải qua 7 kiếp chuyển sinh khác nhau.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 1
Cặp đôi nhân vật chính Arnold và Rishe

7th Time Loop gợi nhớ đến bộ truyện tranh lãng mạn Hàn Quốc có tên See You in My 19th Life (Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19) đã chuyển thể thành phim. Với kinh nghiệm sống của nữ chính qua 7 kiếp khác nhau, 7th Time Loop sẽ mang đến một câu chuyện thú vị và hấp dẫn.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 2
Vòng Lặp Thứ 7 có nét giống webtoon Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 của Hàn

Thiết lập nhân vật tạm ổn, nội dung thu hút nhưng vẫn còn chút sạn về logic

Bộ phim xoay quanh Rishe Irmgard Weitzner - tiểu thư nhà công tước sinh ra và lớn lên ở thế giới của mình nhưng bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian. Vào năm 20 tuổi, cô sẽ lìa đời và quay ngược thời gian về khoảnh khắc bị hủy hôn năm 15 tuổi.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 3
Rishe Irmgard Weitzner

Qua sáu vòng lặp, Rishe đã sống cuộc đời mình theo đủ mọi cách, khi thì làm thương gia, lúc làm dược sư, có lúc lại là hầu gái rồi cả kỵ sĩ. Cô có trí thông minh và sự khôn ngoan nhờ vào việc sống đến bảy kiếp khác nhau.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 4
Rishe trải qua nhiều nghề khác nhau trong 7 kiếp

Bước vào vòng lặp thứ bảy, cô quyết tâm phải tìm cho mình một cuộc sống trường thọ và hạnh phúc. Thế nhưng, khi đang cố gắng thoát khỏi lâu đài, cô bất ngờ chạm mặt Arnold Hein - vị thái tử nổi tiếng tàn bạo của vương quốc Garkhein, cũng chính là kẻ đã kết liễu đời cô ở kiếp trước.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 5
Arnold từng sát hại Rishe ở kiếp thứ sáu

Tuy nhiên, Arnold đã cầu hôn Rishe và biến cô trở thành cô dâu của đất nước thù địch. Vì thế, cô đã tận dụng kinh nghiệm tích lũy từ các kiếp sống trước để vừa bảo toàn tính mạng vừa ngăn chặn chiến tranh bùng nổ giữa hai nước.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 6
Arnold cầu hôn Rishe

Vòng Lặp Thứ 7 có nét tương đồng với các bộ anime khác trong cùng thể loại nhưng không tập trung vào việc sinh tồn của nhân vật chính. Phần lớn câu chuyện xoay quanh việc Rishe cố gắng giúp đỡ người khác và ngăn chặn số phận bi thảm của Arnold.

Đây không phải là một bộ anime quá phức tạp nhưng việc Rishe luôn nỗ lực hết mình để giúp đỡ người khác và mối tình của cô với Arnold sẽ khiến series này trở thành một câu chuyện hấp dẫn.

Bị gắn mác villainess nhưng không ác

Rishe Irmgard Weitzner

Trong các dòng phim có yêu tố trọng sinh, các nhân vật thường gặp phải một "death flag" mới (tức là sự kiện dẫn đến cái chết). Tuy nhiên, với Rishe, khán giả thấy được cách cô áp dụng kiến thức từ những kiếp sống đã từng trải qua để tạo nên một hiệu ứng sâu sắc hơn khi câu chuyện đi đến hồi kết.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 7

Mặc dù có từ villainess (nữ phản diện) trong cái tên (7th Time Loop: The Villainess Enjoys a Carefree Life Married to Her Worst Enemy!) nhưng Rishe không phải là một nhân vật phản diện. Chính vòng lặp thứ 7 đã khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn và có nhiều hồi ức đáng nhớ.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 8
Rishe mang danh nữ chính phản diện nhưng không ác

Trong mỗi kiếp, Rishe đều có được nhiều kỹ năng nhưng không một kiếp nào cô ấy tìm thấy tình yêu thật sự của mình. Vì vậy, mối quan hệ của cô với Arnold khiến bộ phim trở nên thú vị hơn bao giờ hết. 

Rishe thật sự là một nhân vật chính khá hoàn hảo dù bị gắn mác "nữ phản diện". Cô đã dùng tất cả các kỹ năng khác nhau của mình để giúp đỡ mọi người xung quanh.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 9

Điều duy nhất khiến bộ phim trở nên nhàm chán là việc Rishe không có nhiều cảm xúc gắn liền với những kiếp trước của cô. Ví dụ là việc cô ấy ở bên Arnold - người đã giết cô ấy trong kiếp trước.

Thông thường, việc ở cạnh người từng giết mình sẽ gây ra một phản ứng tương tự như chấn thương tâm lý nhưng Rishe đã vượt qua điều này nhanh chóng. Cô chỉ thể hiện chút cảm xúc phẫn nộ thay vì nên tránh xa Arnold lâu hơn.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 10
Việc Rishe chấp nhận tình cảm của Arnold khá nhanh khiến khán giả hụt hẫng

Arnold Hein

Về phía Arnold, anh được xây dựng là một hoàng tử lạnh lùng nhưng lại si mê nữ chính tốt bụng. Anh "gục ngã" trước Rishe quá nhanh khiến người xem cảm thấy bối rối.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 11
Arnold là hoàng tử của nước thù địch và từng kết liễu Rishe trong kiếp thứ sáu

Theo tâm lý chung của khán giả thì họ luôn mong cặp đôi nhân vật chính sẽ sớm đến với nhau. Tuy nhiên, Vòng Lặp Thứ 7 chưa cung cấp đủ tình tiết dẫn dắt hoặc lý do chính đáng khiến Arnold yêu Rishe.

Có những lý do khiến Arnold thích Rishe nhưng vẫn chưa đủ để xây dựng mối quan hệ của họ. Điểm cộng là dù anh biết Rishe có tính cách khá độc lập nhưng vẫn muốn chăm sóc cô ấy một cách tốt nhất. Đó là sự cân bằng tốt.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 12
Cách Arnold chân thành với Rishe khiến khán giả hài lòng

Ngoài ra, nhiều khán giả cho rằng Kaine Tully - thương gia của nước Aria là người hấp dẫn và thú vị hơn hẳn nam chính, đồng thời có "chemistry" với nữ chính tốt hơn. Netizen cũng "đẩy thuyền" của Kane - Rishe và hy vọng họ có nhiều hint hơn.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 13
Kaine Tully được cho là nổi bật hơn nam chính

Âm thanh và hình ảnh chuẩn chỉnh không thể chê

Về mặt hình ảnh, Vòng Lặp Thứ 7 có lẽ là bộ anime shoujo xuất sắc nhất trong dịp đầu năm 2024. Các nhân vật được vẽ khá đẹp mắt và không có bất kỳ hình ảnh nào bị lỗi như trong một số bộ anime khác.

Vòng Lặp Thứ 7 có chất lượng hoạt hình tuyệt vời với thiết kế nhân vật đẹp mắt và không có sự xuất hiện của CGI gây khó chịu. Ngoài ra, phần Opening và Ending đều rất thu hút và đáng nhớ.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 14

Nhìn chung, 7th Time Loop là một bộ phim đáng chú ý thuộc anime shoujosei về chuyển sinh/đầu thai và vòng lặp thời gian. Mặc dù chưa thực sự nổi bật so với các anime cùng thể loại nhưng tác phẩm sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ nhờ nội dung và hình ảnh đẹp mắt.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 15

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Review Vòng Lặp Thứ 7: Nữ chính sống 7 kiếp liên tục nhờ chuyển sinh 16