Chờ...

Xuân Hoa Diễm tập 6-7: Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm hợp tác, ngọt ngược đan xen như "nấm độc"

VOH - Từ kẻ thù không đội trời chung, Mi Lâm quyết bắt lấy cơ hội hợp tác với Mộ Dung Cảnh Hòa cùng báo thù Thanh Châu.

Phim cổ trang Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) có thật sự hấp dẫn và đạt được thành công vang dội như dự đoán ban đầu hay không vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn. Song, phải công nhận rằng Lưu Học NghĩaNgô Cẩn Ngôn rất hợp vai. Hai diễn viên còn phối hợp ăn ý, nhịp nhàng tạo nên nhiều trải nghiệm cảm xúc ấn tượng cho khán giả.

Ở hai tập phim mới nhất của Xuân Hoa Diễm, khán giả tiếp tục cảm nhận được nỗi bi thương ai oán của Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm. Sau thảm kịch Thanh Châu, hai người mất đi tất cả những gì mình trân quý nhất, yêu thương nhất, kể cả niềm tin ban đầu cũng gần như bị xóa nhòa. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-h2
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-h3
Mộ Dung Cảnh Hòa bất ngờ chấp nhận lời đề nghị hợp tác của Mi Lâm - Ảnh: weibo

Cả hai luôn sống trong đau khổ, u uất, bị dày vò trong ngọn lửa thù hận. Nếu như Mi Lâm được cha hy sinh tính mạng cứu sống thì Mộ Dung Cảnh Hòa cũng được mẫu thân tin tưởng, cố gắng cho đến hơi sức cuối cùng để cầu xin, bảo vệ hắn. 

Mộ Dung Cảnh Hòa luôn dằn vặt, tự trách. Hắn phải hận chính mình đến mức độ nào mới rạch thẳng vào hình ảnh của bản thân trên bức tranh thêu mà mẫu hậu hắn tự tay thêu trong những ngày tháng cuối đời sức khỏe suy kiệt.

Khi ca ca Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng) cố tình đổ lỗi cho Cảnh Hòa đã gián tiếp ép chết mẫu hậu của mình, ánh mắt hắn có né tránh, dằn vặt, đau đớn cùng lúc oán giận, không hiểu, không thể chấp nhận sự thật mẫu hậu không tin tưởng hắn. Thế nhưng, hắn nhận ra mình đã sai vì hiểu lầm mẫu hậu của mình, để rồi với sự thuyết phục và cố gắng của Mi Lâm, tự tay hắn đã sửa lại chỗ rách của bức tranh thêu. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-2
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-1
Sau khi làm rách bức tranh thêu vốn dĩ không để tâm lại được Mi Lâm thuyết phục và tự tay sửa lại - Ảnh: weibo

Chi tiết Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm ngồi cạnh nhau sửa lại vết rách trên bức tranh thêu này đã tạo nên một cảm giác đối lập mạnh mẽ với nét tính cách điên cuồng, bất chấp tất cả để trả thù của hai người. Đồng thời như một hình ảnh ẩn dụ cho việc hai người đang vô thức chữa lành vết thương tâm hồn lẫn nhau. 

Thêu thùa vốn cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn đồng thời thể hiện sự dịu dàng, khéo léo của một người. Mẫu hậu của Mộ Dung Cảnh Hòa sinh ra trong gia đình danh tướng, từ nhỏ đã dạy dỗ hắn phải nhân từ, không được lạm sát người dân vô tội. Mộ Dung Cảnh Hòa đã từng là một thiếu tướng quân hết mực nhân từ nhưng nào ai ngờ chính sự nhân từ ấy đã đẩy hắn vào vực sâu tăm tối và những tháng ngày sống trong đau đớn cùng cực, cảm giác tội lỗi, phẫn nộ đến tận ngày hôm nay. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-4
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-3
Tình tiết ngồi thêu cạnh nhau có ấm lòng, có ngọt ngào - Ảnh: weibo

Tuyến quan hệ "đồng mệnh tương liên", có chung kẻ thù giữa Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm được xây dựng với nhiều "gia vị" kích thích khó tả. Hai người sản sinh ra cảm giác ngọt ngược đan xen như nấm độc có vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng một khi ăn vào sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Mộ Dung Cảnh Hòa là người đã gây ra rất nhiều tổn thương về thể xác cho Mi Lâm: hắn từng bắn tên xuyên thẳng qua chân nàng; hắn là chủ nhân Ám Xưởng, người ra chế độ rèn luyện khắc nghiệt và bài học đầu tiên dành cho các tử sĩ là phải chịu đánh đập đến khi nào không còn cảm giác đau đớn nữa mới thôi, hạ độc nàng, dồn nàng vào chỗ chết; hắn từng đâm vào cổ nàng đến rướm máu, siết cổ, quất roi vào người nàng...

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-10
Mộ Dung Cảnh Hòa đã giam cầm bản chất thật của mình để nhường chỗ cho quyết tâm trả thù - Ảnh: weibo

Ấy vậy nhưng cũng chính hắn rèn luyện nên một Mi Lâm mạnh mẽ, quật cường, có năng lực để đến gần với mục đích trả thù hơn. Dù vẫn mang bộ mặt hầm hầm đáng sợ nhưng thái độ của Cảnh Hòa dành cho Mi Lâm đã dễ chịu hơn rất nhiều so với mở màn. Mi Lâm còn nhận định hắn là người tốt và cư xử với hắn rất mực chân thành. 

Từng nghe danh Mộ Dung Cảnh Hòa trong tiểu thuyết Mộng Hoa Xuân của tác giả Hắc Nhan, ai cũng biết về độ điên cuồng, bệnh hoạn của nhân vật này. Mở đầu phim, qua visual đẹp mê hồn và diễn xuất tài tình của Lưu Học Nghĩa, khán giả như được nhìn thấy Mộ Dung Cảnh Hòa bước ra từ tiểu thuyết. Song song đó, những góc khuất thê lương, bi đát của tên đại ma đầu tàn nhẫn trong mắt mọi người cũng dần lộ diện.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-6
Biểu cảm thường xuyên khó chịu nhưng hành động lại trái ngược - Ảnh: weibo

Nữ chính Mi Lâm của Ngô Cẩn Ngôn tuy có nhiều điểm tương đồng với Ngụy Anh Lạc - Diên Hy Công Lược hay Tiết Phương Phi - Mặc Vũ Vân Gian nhưng vẫn toát lên một vẻ đẹp bi thương riêng, sức hút riêng. Mi Lâm giống hệt như cỗ máy giết người, hiếm khi bộc lộ cảm xúc, ít khi cười, cho dù có cười nhưng trong mắt không cảm nhận được niềm vui. Nàng khách sáo với mọi người, trò chuyện một cách máy móc, nghiêm túc không để lộ bất cứ cảm xúc cá nhân nào. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-11
Thiện cảm và lòng tin của Mi Lâm dành cho vương gia đang ngày càng gia tăng - Ảnh: weibo

Một người "điên" bất chấp, một người quyết không thể chết khi chưa trả thù, giữa Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm vừa có sự tương phản lớn vừa có sự đồng điệu, đều chịu nhiều tổn thương.

Sức hấp dẫn ở tuyến minh tranh ám đấu chốn vương triều trong Xuân Hoa Diễm nằm ở chỗ Mộ Dung Cảnh Hòa biết rõ kẻ thù của mình là ai nhưng vẫn phải tính toán từng đường đi nước bước để vạch trần bộ mặt độc ác của Mộ Dung Huyền Liệt. 

Bên cạnh cặp đôi chính khiến người xem phấn khích tột độ, Xuân Hoa Diễm còn gây chú ý đặc biệt bởi một Mộ Dung Huyền Liệt độc ác, nham hiểm; một Tần Việt (Tất Văn Quân đóng) si tình, dịu dàng; một công chúa Tây Yên (Hoàng Nhật Oánh đóng) hoạt bát, đáng yêu; một nữ tướng quân Lạc Mai (Triệu Tiểu Đường đóng) oai phong lẫm liệt...

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-14
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-12
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-7-13
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-h5
Các nhân phụ cũng được thiết lập với nhiều điểm nhấn nổi bật - Ảnh: weibo

Mặc dù vẫn chưa biết tiếp theo Xuân Hoa Diễm sẽ thay đổi gì so với nguyên tác nhưng cặp đôi chính sẽ không thể nào thoát được cảnh ngược nhau đến tê tâm liệt phế bên cạnh tạo nên những phản ứng hóa học bùng nổ.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-6-h4
Mỗi tập phim gần như đều có những cảnh quay tạo nên "chemistry" ngập tràn - Ảnh: weibo

Phim Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 36 tập đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.