Xuân Hoa Diễm tập 8-9: Mộ Dung Cảnh Hòa thật sự rung động hay đang lợi dụng Mi Lâm?

VOH - Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm liên tục "nấu kẹo đường" nhưng một khi quá lửa sẽ trở nên "cháy đắng".

Phim cổ trang Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) đánh dấu màn nên duyên "đẹp, mạnh, thảm" giữa Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn, không ngừng tạo nên sức hút đặc biệt với khán giả. Tuy phim vẫn vướng phải một số tranh cãi nhất định như nội dung lỗi thời, tình tiết vô lý thiếu sáng tạo... nhưng hiện tại hiệu quả phát sóng vẫn đang ở mức lý tưởng. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-25
Cặp đôi chính đang "kịch giả" nhưng lại rất "thật tình" - Ảnh: weibo

Xuân Hoa Diễm được cải biên từ tiểu thuyết Mộng Hoa Xuân của tác giả Hắc Nhan, motif song cường báo thù đầy "cẩu huyết" và ngược tâm. Cốt truyện được triển khai rất nhanh, tình tiết cao trào dồn dập.

Sau 9 tập phim, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng), kể cả nam phụ Việt Tần (Tất Văn Quân đóng) đều đã biết ai mới thật sự là kẻ đầu sỏ của vụ cháy Thanh Châu năm xưa.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-13
Mộ Dung Cảnh Hòa tự nói ra kẻ thù chung của hai người - Ảnh: weibo

Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng) vốn dĩ từng rất thân thiết với Mộ Dung Cảnh Hòa, còn được nuôi dưỡng bởi mẫu hậu của tam đệ. Nhưng vì ngôi vị trữ quân Đông cung kia mà hắn nhẫn tâm hại chết 10 vạn dân Thanh Châu cùng hàng vạn quân lính Uy Bắc để vu oan cho Cảnh Hòa. Trong gia đình đế vương, tình thân, lòng nhân từ dường như trở thành thứ quá xa xỉ, mong manh dễ vỡ, khi đến thời khắc quyết định sẽ bị vứt bỏ và chà đạp không thương tiếc.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-3
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-24
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-20
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-22
Dù vương gia đang đối xử rất tốt với Mi Lâm nhưng vẫn khiến người ta lo lắng đó chỉ là một nước cờ của hắn - Ảnh: weibo

Biết thái tử là kẻ chủ mưu, Mi Lâm liền nói ra ý định sẽ tự tay lấy mạng hắn, cho dù mất mạng cũng chẳng đáng gì chỉ cần được tự tay trả thù. Nhưng đối với Mộ Dung Cảnh Hòa, lấy mạng thái tử quá dễ dàng và như vậy không thể an ủi vong linh của vô số người đã khuất càng không thể rửa oan cho quân Uy Bắc. Chỉ khi Mộ Dung Huyền Liệt bị vạch tội trước thiên hạ, mọi người thấy rõ bộ mặt độc ác, tàn nhẫn của hắn mới không uổng phí những gì mà Cảnh Hòa và Mi Lâm đã hy sinh, chịu đựng trong suốt 10 năm qua. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-6
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-15
Hai người như tin tưởng nhau một cách tuyệt đối - Ảnh: weibo

Trong khi đa số các bộ phim cổ trang đều chú trọng đến lễ tiết, nam nữ thụ thụ bất thân, mối quan hệ giữa nam chính và nữ chính thường được xây dựng rất chậm rãi. Nhiều bộ phim thậm chí khiến khán giả chờ mãi đến tập cuối cũng không thấy được một nụ hôn chính diện từ cặp đôi chính. Vậy nhưng, Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm lại trái ngược hoàn toàn.

Phim mới ở giai đoạn đầu, cả hai đã trải qua gần như "đủ bộ" những việc thường làm của một cặp đôi đang yêu: "tắm uyên ương", ôm, hôn, nắm tay, hẹn hò, nằm chung giường... Dù biết cả hai chỉ đang đóng kịch, họ còn từng lạnh lùng "ngược nhau" đến máu đổ lệ rơi nhưng vẫn khiến khán giả cảm thấy rung động, chìm đắm trong mật ngọt.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-37
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-31
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-35
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-30
Phân đoạn ngủ chung vừa hài hước vừa chạnh lòng và còn đầy sủng nịch từ phía Mi Lâm - Ảnh: weibo

Lưu Học Nghĩa có visual rất điển trai, đúng chuẩn nam thần cổ trang trời chọn. Tạo hình mái tóc đơn giản, có khi thêm phụ kiện tóc cầu kỳ, tinh tế, cả người luôn toát lên phong thái vương giả, tạo được nét kiêu ngạo, bất cần, cao cao tại thượng.

Mộ Dung Cảnh Hòa có rất nhiều bộ mặt khác nhau. Hắn là chủ nhân Ám Xưởng máu lạnh vô tình, là vương gia đồ tể giết người không gớm tay... Hắn cũng chính là đứa con ngoan hiền hiếu thảo của Đức Gia hoàng hậu, là đại tướng quân Uy Bắc nhân từ... Một vương gia lớn to xác vẫn đòi nằm ngủ ở phía bên trong để có cảm giác an toàn hơn, khó an giấc vì sợ hãi sẽ có người đến lấy mạng mình...

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-16
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-17
Giọng điệu ra lệnh, bực dọc nhưng luôn nghe ra được sự lo lắng, quan tâm của vương gia - Ảnh: weibo

Giữa Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm từ khoảnh khắc hắn kìm lực đánh roi để cứu mạng nàng đã vô tình vượt qua giới hạn giữa chủ nhân và quân cờ chết. Hai người tự nhiên tin tưởng nhau tuyệt đối một cách kỳ lạ. Khi bắt được Trương Ấn, Thanh Yến (Thiệu Vĩ Đồng đóng) lo lắng Mi Lâm sẽ lỡ tay giết chết hắn nhưng vương gia lập tức khẳng định rằng nàng biết chừng mực. 

Việt Tần đưa cho Mi Lâm các vật chứng quan trọng do Thư Mặc (Từ Hạo đóng) để lại, mong nàng dùng chúng để tìm đường lui cho bản thân, không bị vương gia lợi dụng xem như quân cờ có thể bị hy sinh bất cứ lúc nào. Song, Mi Lâm đã "phụ tấm lòng" của Việt Tần, liền giao lại tất cả cho Cảnh Hòa và cùng bàn bạc sẽ làm gì tiếp theo. Ngoài Trương Ấn, nhân chứng quan trọng vẫn còn một người là Lý Thanh, từng là quân sư thân cận của thái tử. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-12
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-11
Tình cảm chủ tớ giữa Thư Mặc và Việt Tần cũng khiến người xem không khỏi xúc động - Ảnh: weibo

Hai người rõ ràng đều rất quan tâm và lo nghĩ cho đối phương. Vương gia ngày càng để ý đến "mỹ nhân" của mình. Dù Mi Lâm mặc kệ việc mất đi vị giác, chỉ cần ăn no không cần biết ngon hay dở, vương gia vẫn căn dặn Thanh Yến cho người điều chế thuốc chữa. Trong lúc hai người phối hợp hành động, không quên dặn dò nàng cẩn thận, còn nổi giận hay thậm chí ghen tức khi Mi Lâm quan tâm và bất chấp nguy hiểm vì Việt Tần. 

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-33
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-34
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-32
Tuyến câu chuyện của tiểu phi Tử Cố, hoàng quý phi và Viêm đế cũng gây chú ý không kém - Ảnh: weibo

Quá trình tiếp xúc gần gũi khiến cả hai đang bị thu hút lẫn nhau bởi ưu điểm và cả những bất hạnh của đối phương. Họ bất giác nảy sinh bản năng bảo vệ, che chở và đối xử tốt với nhau. Song, chính vì hai người nhanh chóng thể hiện sự chân thành và rung động ấy càng khiến cho một số khán giả có dự cảm không lành. Dù biết trước bộ phim có motif ngược luyến tàn tâm nhưng một khi nếm trải quá nhiều vị ngọt thì đến khi chuyển sang cay đắng sẽ thấy khó chịu hơn gấp trăm ngàn lần.

voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-4
voh-review-xuan-hoa-diem-tap-8-9-0
Hình ảnh phản chiếu mang lại hiệu ứng thị giác nghệ thuật nhưng cũng tạo nên cảm giác không thể phân biệt rõ giữa thật và giả, giữa lợi dụng và chân thành - Ảnh: weibo

Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 36 tập phim đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.