Trấn Thành dựng lại chung cư cũ để quay hình cho Mai

VOH - Đây là dự án Trấn Thành mất 3 năm để hoàn thành kịch bản và 47 ngày để ghi hình.

Tập Behind The Scene của Mai vừa được nhà sản xuất tung ra cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh của Trấn Thành trong dự án lần này. Phim được ghi hình ở chung cư An Bình (quận 5, TP.HCM) với lối kiến trúc độc đáo nhưng cũng tạo không ít khó khăn trong quá trình quay.

Đồng hành cùng Trấn Thành trong Mai là D.O.P Diệp Thế Vinh, người từng hợp tác với anh trong Bố Già. Đạo diễn hình ảnh chia sẻ: “Khi Thành và tôi làm xong phim Bố Già, Thành mới chia sẻ đang có một ý tưởng mới rất hay. Ý tưởng của Thành rất khác so với những bộ phim tôi từng làm trước đây”. 

Trấn Thành dựng lại chung cư cũ trong phim trường để quay hình cho Mai 1
Diệp Thế Vinh cố gắng phản ánh tâm hồn của nhân vật thông qua góc quay sáng tạo - Ảnh: TCBC

Trấn Thành vốn là người kỹ tính, thích đưa những hình ảnh quen thuộc vào từng thước phim và điểm xuyết bằng những chất liệu mang tính nghệ thuật. Điều này được nam đạo diễn thể hiện rõ nét trong Bố GiàNhà Bà Nữ. Sang Mai, giữa Trấn Thành và Diệp Thế Vinh đã có những bước đi táo bạo hơn. Cả hai đã lắp đặt cần cẩu dài để có thể lấy được toàn cảnh chung cư từ trên cao. Toàn bộ khu vực sân sinh hoạt của cư dân cũng được che chắn bằng bạt nhằm đảm bảo điều kiện ánh sáng ở mức tốt nhất.

Dù vậy, vì không gian chung cư khá chật hẹp nên Trấn Thành đã phục dựng toàn bộ 6 mặt tiền, hành lang và hai căn nhà với đầy đủ nội thất của Dương và Mai với tỷ lệ 1:1. Nội thất trong mỗi căn nhà đều được ekip dày công tìm kiếm và sắp đặt với ý đồ khác nhau. Cụ thể, với Dương, người có tâm hồn nghệ sĩ thì ngôi nhà anh ở mang tông màu ấm nóng, bao gồm các vật dụng như đàn piano, giá sách, lồng chim. Ngược lại, nhà của Mai được thiết kế tối giản hết mức, có độ tươm tất cao, thể hiện chủ nhân ngôi nhà là người khéo léo, biết quán xuyến cuộc sống.

Trấn Thành dựng lại chung cư cũ trong phim trường để quay hình cho Mai 2
Ekip trang bị những thiết bị hiện đại - Ảnh: TCBC
Trấn Thành dựng lại chung cư cũ trong phim trường để quay hình cho Mai 3
Đoàn cũng phục dựng hoàn toàn phòng của Mai và Dương - Ảnh: TCBC

Đặc biệt, phần chung cư được phục dựng còn được Trấn Thành “ưu ái” thêm vào chiếc giếng trời - lối kiến trúc đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt của người Việt: “Tôi muốn tái hiện lại cảm giác về một ngôi nhà Việt Nam. Qua giếng trời, người ta sẽ lấy không khí từ bên ngoài vào trong nhà cho mát mẻ và cũng tạo ra môi trường giao thoa giữa những căn nhà khác nhau, hay nói cách khác là thể hiện sự liên thông giữa những ‘thế giới khác nhau”.

Bên cạnh sự đầu tư về bối cảnh, Phương Anh Đào và Tuấn Trần cũng đặt nhiều tâm huyết trong lần hợp tác này. Hai diễn viên đã đi học khiêu vũ để phục vụ một cảnh quay quan trọng trong phim. Riêng Tuấn Trần học thêm piano và cách ăn nói để phù hợp với nhân vật có tính hào hoa, nghệ sĩ. 

Trấn Thành dựng lại chung cư cũ trong phim trường để quay hình cho Mai 4
Mai là sản phẩm điện ảnh đầu tiên Phương Anh Đào làm việc cùng Trấn Thành - Ảnh: TCBC

Nói về lý do chọn Phương Anh Đào làm “nàng thơ” trong Mai, Trấn Thành cho biết: “Gương mặt của Mai phải khiến mọi người khi nhìn vào và thấy được một người phụ nữ ba mươi mấy tuổi mà lại rất trẻ. Vào ngày casting phim Mai, khi Đào diễn một cảnh thôi, tất cả mọi người trong ê-kíp đã ôm nhau mừng rỡ ‘Mai đây rồi!’". 

Mai thuộc thể loại tình cảm, tâm lý và chính thức phát hành vào ngày Mùng 1 Tết 2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!