Chờ...

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị?

(VOH) – Cuối năm 2022, phim của Đàm Tùng Vận (Hướng Gió Mà Đi), Vương Hạc Đệ (Phù Đồ Duyên) hay Lý Hoành Nghị (Thiếu Niên Ca Hành) mới đáng thưởng thức?

Những ngày cuối năm 2022, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ lại một lần nữa "dậy sóng" khi có sự xuất hiện của loạt tên tuổi được yêu thích. Các tác phẩm chất lượng với dàn diễn viên thực lực nhanh chóng chiếm sóng. Đặc biệt, Hướng Gió Mà Đi do Đàm Tùng Vận đóng chính không hẹn nhưng ra mắt cùng ngày với Thiếu Niên Ca Hành của Lý Hoành Nghị. Tiếp đó là màn gia nhập "đường đua" cuối năm của Phù Đồ Duyên do Vương Hạc Đệ chủ diễn. Đề tài nào cũng hấp dẫn, câu chuyện nào cũng đặc sắc nhưng đâu mới là tác phẩm xứng đáng để các mọt phim theo dõi?

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 1
Phim đang chiếu Phù Đồ Duyên (Vương Hạc Đệ), Hướng Gió Mà Đi (Đàm Tùng Vận), Thiếu Niên Ca Hành (Lý Hoành Nghị).

Hướng Gió Mà Đi khó níu chân khán giả

Phim truyền hình Hướng Gió Mà Đi thuộc thể loại hiện đại khai thác đề tài ngành hàng không dân dụng và mối tình giữa hai nhân vật chính Cố Nam Đình (Vương Khải) và Trình Tiêu (Đàm Tùng Vận). Ra mắt cùng ngày 26/12, Thiếu Niên Ca Hành là tựa phim cổ trang cải biên từ đại IP cùng tên với sự tham gia diễn xuất chính của Lý Hoành Nghị (vai Tiêu Sắt), Ngao Thụy Bằng (vai Lôi Vô Kiệt) và Lưu Học Nghĩa (vai Vô Tâm). 

Ngay sau 2 tập đầu tiên, không ít khán giả nhận định rằng cốt truyện Hướng Gió Mà Đi quá nhàm chán không đủ sức hút để giữ chân khán giả. Trong khi đó, Thiếu Niên Ca Hành nhận về vô số lời khen ngợi về chất lượng hình ảnh, âm thanh và sự thể hiện của dàn cast chính.

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 2
Hướng Gió Mà Đi đang được phát trên iQIYI và Tencent.

Nội dung chính xoay quanh câu chuyện “oan gia” hài hước, lãng mạn giữa phó trưởng bộ phận hành khách Cố Nam Đình của hãng hàng không Lộ Châu và phi công bộ phận vận chuyển Trình Tiêu. Cùng lúc đối mặt tình huống khẩn cấp khi bay, lựa chọn phương thức xử lý tình huống đối nghịch đã cho thấy rõ sự đối lập trong tính cách giữa hai người; một người trầm ổn, bình tĩnh còn một người dũng cảm, dám thử thách.

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 3
 

Sở hữu những cái tên thực lực nhưng cốt truyện không có quá nhiều điểm nhấn, sử dụng "chiêu thức" quen thuộc luôn thấy ở những bộ phim khai thác đề tài ngành nghề nếu không nói là "nhạt nhẽo". Hiệu ứng hình ảnh chưa đủ để chinh phục những khán giả khó tính. Yếu tố vui vẻ, nhẹ nhàng trong phim cũng vô tình trở thành khuyết điểm ảnh hưởng đến câu chuyện của Hướng Gió Mà Đi. Bởi lẽ, những gì cần nghiêm túc, khi cần kịch tính và căng thẳng thì không nên cố nhồi nhét các tiểu tiết nhẹ nhàng để làm mất đi tinh thần nguyên bản vốn có của một ngành nghề cụ thể ở đây là ngành hàng không dân dụng.

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 4
 

Đáng nói, lần trở lại này của nữ diễn viên sinh năm 1990 tiếp tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đàm Tùng Vận quả thật bị hạn chế rất nhiều về ngoại hình. Khuôn mặt trẻ trung, xinh xắn cùng với chiều cao hạn chế đã giảm đi khả năng ứng hóa linh hoạt vào đa dạng các thiết lập nhân vật. Với vai trò một nữ phi công, nữ chính không đủ phong thái của một người làm việc với áp lực cao, đòi hỏi sự chuẩn xác lớn nhất, không cho phép xảy ra sơ xuất dù là nhỏ nhất. Tuyến tình cảm giữa Đàm Tùng Vận và Vương Khải càng không thể trông mong gì hơn bởi ngay từ visual đã không thể tìm được điểm cộng hưởng. 

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 5
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 6
 

Xem thêm: Review Hướng Gió Mà Đi: Diễn viên thực lực nhưng cốt truyện quá bình thường?

Thiếu Niên Ca Hành càng xem càng nghiện

"Thắng ở kịch bản, thắng cả mặt hình ảnh" trong tháng 12 này chính thức gọi tên Thiếu Niên Ca Hành. May thay, không phụ sự mong chờ và kỳ vọng từ khán giả, hành trình xông pha giang hồ đi đến Tuyết Nguyệt thành của các thiếu niên "bất ổn" thật sự quá lôi cuốn. Tuy không thể gọi là hoàn mỹ nhưng hội tụ đủ các yếu tố về cả phần nhìn lẫn phần nghe. Câu chuyện được cải biên theo hướng rất thú vị, rất đậm chất giang hồ và rất đáng để thưởng thức.

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 7
Thiếu Niên Ca Hành đang được phát trên Youku.

Lý Hoành Nghị, Lưu Học Nghĩa và Ngao Thụy Bằng vừa xuất hiện đã nhanh chóng lấy lòng khán giả. Nét diễn không cần quá khoa trương, lời thoại không cần quá hoa mỹ nhưng Tiêu Sắt, Vô Tâm và Lôi Vô Kiệt đã bước đầu mang đến một câu chuyện, mở ra một thế giới đầy những cao thủ võ lâm với nhiều tuyệt kỹ công phu đã mắt, hoành tráng và hào nhoáng. Một tác phẩm đề xuất mạnh mẽ cho các fan võ hiệp.

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 8
Lý Hoành Nghị vai ông chủ Tiêu Sắt "ham tiền", "miệng hỗn".
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 9
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 10
Lưu Học Nghĩa vai hòa thượng Vô Tâm thích dạy võ công cho hai đứa "ngốc".
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 11
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 12
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 13
Ngao Thụy Bằng vai Lôi Vô Kiệt, nghĩa khí có thừa chỉ thiếu "đầu óc".
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 14
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 15
 

Xem thêm: Thiếu Niên Ca Hành review: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,... nhất định không thể bỏ lỡ

Phù Đồ Duyên thú vị, "nội dung đẹp mắt"

Trở lại nối tiếp thành công của Thương Lan Quyết, nam diễn viên đang lên Vương Hạc Đệ trong Phù Đồ Duyên với vai thái giám giả Tiêu Đạc khiến không ít mọt phim liêu xiêu. Không thể phủ nhận, anh chàng rất phù hợp với những vai diễn bá đạo, "đè đầu cưỡi cổ" người khác, không xem ai ra gì,... Chất ngông cuồng, bất cần bộc lộ rõ rệt ngay từ đường nét gương mặt, ánh mắt sắc bén, khi kiểm soát hướng nhìn phù hợp sẽ tạo nên được "hiệu ứng" mê hoặc người xem.

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 17
Phù Đồ Duyên đang được phát trên iQIYI.
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 18
 

Nếu xem Phù Đồ Duyên vì Vương Hạc Đệ cũng là lẽ đương nhiên, nhưng nội dung kịch bản phim cũng thật sự có nhiều điều thú vị. Tiết tấu phim nhanh, ngay từ khi mở màn đã đưa khán giả đến với nhiều nốt cao của giai điệu cảm xúc. Tuy nữ chính Trần Ngọc Kỳ vẫn trở thành một trong số những điểm gây tranh cãi nhưng tin chắc với visual "chất lừ" và phần thể hiện của Vương Hạc Đệ, Tăng Lê và Hà Nhuận Đông sẽ níu giữ lại sự hứng thú của khán giả. 

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 19
Vương Hạc Đệ tiếp tục "gây sốt" trong vai thái giám giả Tiêu Đạc.
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 19
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 20
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 21
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 22
 
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 23
 

Phản ứng hóa học giữa nam nữ chính cũng là một trong những điều hấp dẫn các mọt phim. Nhiều chi tiết hài hước được đan xen hợp tình hợp lý để làm giảm bớt bầu không khí u ám, căng thẳng chốn thâm cung. Diễn biến câu chuyện hứa hẹn cũng sẽ có nhiều cú plot twist kịch tính và gay cấn.

"Phản ứng hóa học" giữa Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ được mong chờ.

 

Xem thêm: Review Phù Đồ Duyên: Vương Hạc Đệ "quá hợp vai", Trần Ngọc Kỳ thiếu hào quang nữ chính

Lựa chọn phụ thuộc vào cảm nhận của chính khán giả

Thành công của một tác phẩm phim ảnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và để tạo nên một tác phẩm đủ điều kiện để đưa lên màn ảnh là một quá trình công phu và vất vả của cả đoàn phim. Thế nên, lựa chọn theo dõi câu chuyện nào, ủng hộ diễn viên nào là phụ thuộc vào cảm nhận của chính khán giả. 

Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 20
Thực tích phát sóng ngày 26/12 của Thiếu Niên Ca Hành. Chỉ số Datawin: Thiếu Niên Ca Hành 902468 (no.1), Hướng Gió Mà Đi 887770 (no.2).
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 21
Chỉ số nhân vật ngày 27/12 trên Vlinkage.
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 22
Chỉ số Vlinkage phim chiếu mạng ngày 27/12.
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 23
Chỉ số Vlinkage phim chiếu đài ngày 27/12.
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 24
Bảng xếp hạng Maoyan nhiệt độ phim truyền hình ngày 27/12.
Nên xem phim của Đàm Tùng Vận, Vương Hạc Đệ hay Lý Hoành Nghị? 25
Bảng xếp hạng Maoyan phim chiếu mạng ngày 27/12.

Mỗi một người xem sẽ có cảm nhận khác nhau, thị hiếu xem phim và thẩm mỹ không ai giống ai nên sẽ không có câu trả lời nào đúng đắn đối với việc lựa chọn thưởng thức giữa 3 bộ phim đang gây sốt Hướng Gió Mà Đi, Thiếu Niên Ca HànhPhù Đồ Duyên. Nhưng nếu tò mò về công việc "trên bầu trời", muốn tìm kiếm những cảm xúc đồng cảm trong công việc hãy đến với Hướng Gió Mà Đi. Nếu bạn muốn đắm chìm trong thế giới võ thuật với những cao thủ đã giỏi võ công lại còn mang gương mặt tuyệt mỹ và đậm hương vị mặn mòi của biển khơi thì hãy xem ngay Thiếu Niên Ca Hành. Riêng những ai hứng thú với "thái giám giả" Tiêu Đạc, mê mẩn nhan sắc của Vương Hạc Đệ hãy đón xem Phù Đồ Duyên. Hy vọng bạn sẽ tìm cho mình một tựa phim lý tưởng, hợp gu để thưởng thức nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.