Chờ...

Những bộ phim đề tài chiến tranh cổ đại hay nhất bạn nên xem qua

VOH - Lịch sử luôn là mảnh đất quý mà các nhà làm phim luôn dành sự ưu ái đặc biệt. Điểm qua các bộ phim về đề tài chiến tranh cổ đại hay và hoành tráng nhất.

Trên màn ảnh rực rỡ, những cuộc chiến tranh cổ đại đã được tái hiện đầy hùng tráng và sâu lắng, mang đến cho khán giả những trải nghiệm điệp khúc lịch sử không thể nào quên. Những bộ phim này không chỉ đưa chúng ta quay trở về thời kỳ xa xưa, mà còn khắc họa tâm hồn của con người khi đối diện với những cuộc chiến ác liệt và những vận mệnh định đoạt.

Với những cảnh quay đồ sộ, thiết kế sản xuất tinh tế và các tình tiết kịch tính, top 15 phim về chiến tranh cổ đại là những kiệt tác điện ảnh không thể bỏ qua. Từ những cuộc chiến tranh hùng hồn trong cung điện hoàng gia, cho đến những cuộc xâm lược dũng mãnh trên chiến trường, danh sách này sẽ đưa các bạn lạc vào những câu chuyện của sự oán hận, lòng trung thành và niềm khao khát tự do.

Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá – King Arthur: Legend of the Sword (2017)

  • Ngày khởi chiếu: 19/5/2017
  • Thể loại: Kỳ ảo/Chính kịch
  • Đạo diễn: Guy Ritchie
  • Diễn viên: Charlie Hunnam, Àstrid Bergès-Frisbey, Djimon Hounsou, Aidan Gillen, Jude Law, Eric Bana
  • Điểm IMDb: 6,7/10 

King Arthur: Legend of the Sword là phim phiêu lưu giả tưởng, đạo diễn bởi Guy Ritchie. Tác phẩm tái hiện câu chuyện huyền thoại về vua Arthur và thanh gươm Excalibur.

Trong phim, Arthur (do Charlie Hunnam đóng) là người sống ẩn dật dưới tư cách một kẻ lang thang với cuộc sống khó khăn ở thành phố Londinium. Nhưng khi Vortigern (do Jude Law đóng), em ruột của Arthur, ám sát cha mình và chiếm ngôi vua, Arthur phát hiện ra sự thật về nguồn gốc của mình và khám phá khả năng kỳ diệu của thanh gươm Excalibur.

Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá
Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá

Với sự giúp đỡ của những người lính trung thành, pháp sư (Àstrid Bergès-Frisbey) và ngài Bedivere (Djimon Hounsou), Arthur phải học cách trở thành vị vua vĩ đại và đánh bại Vortigern để đòi lại ngôi vương.

King Arthur: Legend of the Sword mang đến cuộc phiêu lưu mãn nhãn với những pha hành động đặc sắc, hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời và sự tái hiện mới mẻ về huyền thoại Arthur. Phim tập trung vào hành trình trở thành vua và khám phá sức mạnh bên trong của Arthur trong cuộc chiến chống lại sự áp bức và tham vọng.

Chiến Binh La Mã – The Eagle (2011)

  • Ngày khởi chiếu: 25/3/2011
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
  • Đạo diễn: Kevin Macdonald
  • Diễn viên: Channing Tatum, Jamie Bell, Donald Sutherland, Mark Strong
  • Điểm IMDb: 6,2/10

The Eagle là tác phẩm phiêu lưu lịch sử xoay quanh câu chuyện của Marcus Aquila (Channing Tatum), một sĩ quan quân đội La Mã tài năng. Marcus quyết tâm điều tra về sự mất tích của cha mình, người đã dẫn đầu đội quân biểu tình và biến mất một cách bí ẩn tại vùng đất hùng vĩ và nguy hiểm ở Scotland.

Chiến Binh La Mã
Chiến Binh La Mã

Với sự giúp đỡ của Esca (Jamie Bell), một hướng dẫn viên người bản địa và cũng là một nô lệ đã được Marcus cứu, cả hai bắt đầu hành trình đầy mạo hiểm để tìm lại chiếc huy hiệu ám chỉ đội quân đã mất tích của cha Marcus.

Trên đường đi, Marcus và Esca phải đối mặt với nhiều thử thách, từ cuộc sống dã man của người Pict và cuộc chiến đẫm máu giữa các bộ tộc, cho đến những con người tham lam và gian dối. Trong khi khám phá sự thật về sự mất tích của cha mình, Marcus cũng phải đối diện với sự đánh đổi của lòng trung thành với quyền lực.

Cuối cùng, Marcus và Esca phát hiện ra một bí mật chấn động và quyết định tiếp tục hành trình để làm sáng tỏ mọi điều.

Binh Đoàn La Mã – Centurion (2010)

  • Ngày khởi chiếu: 25/3/2011
  • Thể loại: Phiêu lưu/Hành động
  • Đạo diễn: Neil Marshall
  • Diễn viên: Michael Fassbender, Dominic West, Olga Kurylenko, Noel Clarke, Liam Cunningham, David Morrissey
  • Điểm IMDb: 6,3/10

Cốt truyện của phim Centurion xoay quanh những sự kiện lịch sử trong thời kỳ La Mã. Câu chuyện lấy bối cảnh vào năm 117 sau Công nguyên và kể về những trải nghiệm của một nhóm binh lính La Mã được gọi là Quân đoàn thứ chín. Phim bắt đầu với chiến dịch chinh phục nước Anh của đế chế La Mã. Quân đoàn thứ chín, do Tướng Titus Virilus (Dominic West) chỉ huy, bị phục kích và gần như bị xóa sổ hoàn toàn bởi một bộ tộc gồm các chiến binh Pict hung dữ, do Etain (Olga Kurylenko) lãnh đạo. 

Binh Đoàn La Mã
Binh Đoàn La Mã

Chỉ một số binh sĩ sống sót sau cuộc tấn công, bao gồm Quintus Dias (Michael Fassbender), một centurion với kỹ năng sinh tồn đặc biệt. Quintus Dias, cùng với một số ít người sống sót, bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm để giải cứu Tướng quân Virilus, người bị Picts bắt giữ. Họ phải di chuyển qua địa hình khắc nghiệt và hiểm trở của Cao nguyên Scotland trong khi bị các chiến binh Pict truy đuổi không ngừng. Khi cả nhóm phải đối mặt với vô số chướng ngại vật, bao gồm các trận chiến, sự phản bội và chạm trán với các bộ tộc khác, Quintus Dias nổi lên với tư cách là thủ lĩnh. 

Anh ta liên minh với chiến binh Pict câm tên Arianne (Imogen Poots), người cũng bị Picts bắt giữ. Cùng nhau, họ lập chiến lược và chiến đấu chống lại kẻ thù, quyết tâm giải cứu Tướng quân Virilus và tìm đường quay trở lại nơi an toàn của phòng tuyến La Mã. 

Spartacus: Máu và Cát – Spartacus: Blood And Sand (2010)

  • Ngày khởi chiếu: 22/1/2010
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Neil Marshall
  • Diễn viên: Andy Whitfield, John Hannah, Manu Bennett, Erin Cummings, Lucy Lawless, Peter Mensah, Nick E. Tarabay
  • Điểm IMDb: 8,5/10

Truyện bắt đầu với Spartacus (Andy Whitfield), chiến binh bị người La Mã bắt và bán làm nô lệ. Anh được đưa đến ludus (trường đào tạo đấu sĩ) của Batiatus (John Hannah), một lanista (chủ đấu sĩ) giàu có và đầy tham vọng ở Capua. Lúc này, Spartacus phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt của việc trở thành đấu sĩ: chịu đựng sự huấn luyện tàn bạo, chiến đấu đến chết và sự tàn ác của chủ nhân và giới tinh hoa La Mã.

Tuy nhiên, Spartacus vẫn giữ được tinh thần và ước mơ giành lại tự do, đoàn tụ với vợ mình, Sura (Erin Cummings), người cũng bị bán làm nô lệ. Khi Spartacus dần làm chủ thế giới nguy hiểm của các đấu sĩ và chính trị La Mã, anh thành lập các liên minh và có thêm nhiều kẻ thù. Anh kết bạn với các đấu sĩ khác, bao gồm Crixus (Manu Bennett), người Gaul và có quan hệ tình cảm với Naevia (Lesley-Ann Brandt), một cô gái nô lệ.

Spartacus: Máu và Cát
Spartacus: Máu và Cát

Trong khi đó, Spartacus nảy sinh mối quan hệ phức tạp với Batiatus và người vợ đầy tham vọng của anh ta, Lucretia (Lucy Lawless). Spartacus ngày càng phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời nhận được sự tôn trọng của các đấu sĩ đồng nghiệp. Anh dẫn đầu một cuộc nổi dậy tại ludus, giết chết Batiatus và trốn thoát cùng các đấu sĩ của mình…

300 Chiến Binh – 300 (2006)

  • Ngày khởi chiếu: 9/3/2007
  • Thể loại: Hành động/Lịch sử
  • Đạo diễn: Zack Snyder
  • Diễn viên: Gerard Butler, Lena Headey, David Wenham, Dominic West
  • Điểm IMDb: 7,6/10

300 (2006) là phim hành động lịch sử dựa trên tiểu thuyết đồ họa cùng tên của Frank Miller. Bộ phim bắt đầu với cậu bé Spartan tên là Dilios (David Wenham) thuật lại câu chuyện về Vua Leonidas I (Gerard Butler) và Trận chiến Thermopylae.

Vua Leonidas, quyết tâm bảo vệ quê hương của mình khỏi quân xâm lược Ba Tư do Vua Xerxes (Rodrigo Santoro) lãnh đạo. Ông tập hợp lực lượng tinh nhuệ gồm 300 chiến binh Sparta, nổi tiếng với kỹ năng chiến đấu và lòng trung thành kiên định. Vua Leonidas, cùng với các chiến binh của mình, bao gồm đội trưởng Dilios và cánh tay phải của ông, Stelios (Michael Fassbender), hành quân về phía con đèo hẹp Thermopylae.

300 Chiến Binh
300 Chiến Binh

Người Sparta dưới sự lãnh đạo của Vua Leonidas đã tiêu diệt quân Ba Tư hết đợt này đến đợt khác, làm quân địch tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, do Vua Ba Tư Xerxes được hỗ trợ bởi một vị tướng trung thành và tàn nhẫn nên đã triển khai đội quân đông đảo với các đơn vị chiến đấu độc đáo, bao gồm cả những sinh vật quái dị và cung thủ điêu luyện.

Bất chấp những nỗ lực anh dũng của người Sparta, quân lính của họ giảm dần và Vua Leonidas ngã xuống trong trận chiến, hy sinh bản thân để đảm bảo an toàn cho các chiến binh của mình. Cuối cùng, được truyền cảm hứng từ lòng dũng cảm của Vua Leonidas, Dilios và các đồng đội của ông đã quay trở lại Sparta để tập hợp người dân cho cuộc chiến cuối cùng…

Xem thêm: Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại

Tử Chiến Thành Jerusalem – Kingdom of Heaven (2005)

  • Ngày khởi chiếu: 6/5/2005
  • Thể loại: Chiến tranh/Phiêu lưu
  • Đạo diễn:Ridley Scott
  • Diễn viên: Orlando Bloom, Eva Green, Jeremy Irons, David Thewlis, Brendan Gleeson, Marton Csokas, Liam Neeson
  • Điểm IMDb: 7,2/10

Vẫn còn đau buồn trước cái chết đột ngột của vợ, thợ rèn Balian (Orlando Bloom) gia nhập nhóm của người cha đã xa cách từ lâu của mình, Nam tước Godfrey (Liam Neeson), với tư cách là quân thập tự chinh trên đường đến Jerusalem.

Tử Chiến Thành Jerusalem
Tử Chiến Thành Jerusalem

Sau hành trình nguy hiểm đến thành phố linh thiêng, chàng trai trẻ dũng cảm gia nhập đoàn tùy tùng của Vua hủi Baldwin IV (Edward Norton), nơi đầy rẫy những bất đồng chính kiến ​​do Guy de Lusignan (Marton Csokas) phản bội lãnh đạo. Guy de Lusignan là kẻ muốn gây chiến chống lại người Hồi giáo vì lợi ích chính trị và cá nhân của mình.

Bộ phim thu về 218 triệu USD trên toàn thế giới. Vào 23/12/2005, đạo diễn Ridley đã phát hành bản cắt của đạo diễn và nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình dù phim gây ra nhiều ý kiến trái chiều trước đó.

Cuộc Chiến Thành Troy – Troy (2004)

  • Ngày khởi chiếu: 14/5/2004
  • Thể loại: Chiến tranh/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Wolfgang Petersen
  • Diễn viên: Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom, Diane Kruger, Brian Cox, Sean Bean, Brendan Gleeson
  • Điểm IMDb: 7,3/10

Troy là phim chiến tranh lịch sử dựa trên bài thơ sử thi Hy Lạp cổ đại Iliad của Homer. Cốt truyện xoay quanh cuộc xung đột giữa hai vương quốc Troy và Sparta. Hoàng tử thành Troy, Paris (do Orlando Bloom thủ vai), phải lòng Helen (do Diane Kruger thủ vai), vợ của Menelaus (do Brendan Gleeson thủ vai), vua của Sparta. Paris đưa Helen đến Troy, điều này gây ra sự phẫn nộ và dẫn đến việc Vua Menelaus tuyên chiến Troy.

Cuộc Chiến Thành Troy 
Cuộc Chiến Thành Troy 

Agamemnon (do Brian Cox thủ vai), vị vua hùng mạnh của Mycenae và là anh trai của Menelaus, tận dụng cơ hội này để mở rộng đế chế của mình. Ông tập hợp đội quân hùng hậu gồm các chiến binh Hy Lạp để bao vây thành Troy. Chiến binh vĩ đại nhất của người Hy Lạp, Achilles (do Brad Pitt thủ vai), tham gia chiến dịch cùng với lính Myrmidons trung thành. Quân Hy Lạp bao vây thành Troy bất khả xâm phạm trong mười năm, nhưng những nỗ lực của họ đều vô ích do hàng phòng thủ vững chắc của quân Troy và sự can thiệp của các vị thần.

Trong khi đó, quân Trojan, do Hoàng tử Hector (do Eric Bana thủ vai) lãnh đạo, chứng tỏ là những đối thủ đáng gờm bằng cách ngăn chặn cuộc tấn công của quân Hy Lạp một cách hiệu quả…

Alexander Đại Đế – Alexander (2004)

  • Ngày khởi chiếu: 24/11/2004
  • Thể loại: Chiến tranh/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Oliver Stone
  • Diễn viên: Colin Farrell, Angelina Jolie, Val Kilmer, Anthony Hopkins
  • Điểm IMDb: 5,6/10

Alexander kể về Alexander Đại đế (Colin Farrell), một trong những nhà lãnh đạo quân sự và người chinh phục có ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Cốt truyện của bộ phim đi sâu vào các chiến dịch quân sự của Alexander, bắt đầu với cuộc chinh phục thành công Ba Tư và các chiến dịch của ông ở Ai Cập, Ấn Độ…

Alexander Đại Đế
Alexander Đại Đế

Trên đường đi, anh ta phải đối mặt với vô số thử thách và tham gia vào các trận chiến hoành tráng, thể hiện sự xuất sắc trong chiến thuật và sức mạnh của quân đội. Bộ phim cũng đi sâu vào cuộc sống cá nhân của Alexander, bao gồm các mối quan hệ lãng mạn của ông với cả nam và nữ, phản ánh bản chất phức tạp và gây tranh cãi của ông.

Xuyên suốt bộ phim, niềm tin của Alexander vào định mệnh thiêng liêng của mình và mong muốn tạo ra một đế chế thống nhất đã thúc đẩy anh tiến về phía trước, ngay cả khi anh phải đối mặt với sự phản bội bên trong và các mối đe dọa từ bên ngoài…

Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng - The Last Samurai (2003)

  • Ngày khởi chiếu: 5/12/2003
  • Thể loại: Hành động/Chiến tranh
  • Đạo diễn: Edward Zwick
  • Diễn viên: Tom Cruise, Timothy Spall, Ken Watanabe, Billy Connolly, Tony Goldwyn, Hiroyuki Sanada, Koyuki
  • Điểm IMDb: 7,8/10

Câu chuyện kể về Đại úy Nathan Algren (Tom Cruise), cựu chiến binh Nội chiến Hoa Kỳ vỡ mộng, được chính phủ Nhật Bản thuê để huấn luyện đội quân châu Á kiểu phương Tây và giúp trấn áp cuộc nổi dậy do các samurai theo chủ nghĩa truyền thống lãnh đạo. 

Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng 
Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng 

Algren đến Nhật Bản và ban đầu coi các samurai là dã man và lạc hậu. Tuy nhiên, trong một cuộc tấn công của các samurai nổi loạn, anh bị bắt bởi thủ lĩnh Katsumoto (Ken Watanabe). Khi Algren dành thời gian cho các samurai, anh bắt đầu hiểu và đánh giá cao truyền thống, danh dự và kỷ luật của họ. 

Đắm chìm trong nền văn hóa của các samurai, Algren dần đồng cảm với chính nghĩa và sự phản kháng của các samurai chống lại sự hiện đại hóa đang xâm lấn và ảnh hưởng của phương Tây. Khi lòng trung thành của Algren thay đổi, anh bị giằng xé giữa nghĩa vụ với chính phủ Nhật Bản và sự ngưỡng mộ ngày càng tăng với các samurai. 

Xem thêm: 10+ phim chiến tranh Việt Nam sống mãi với thời gian

Series Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn – The Lord of the Rings (2001 – 2003)

  • Ngày khởi chiếu: 20/12/2001
  • Thể loại: Kỳ ảo/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Diễn viên: Elijah Wood, Ian McKellen, Liv Tyler, Viggo Mortensen, Sean Astin, Cate Blanchett, John Rhys-Davies
  • Điểm IMDb: 8,8/10

Câu chuyện bắt đầu ở Shire, nơi Frodo (Elijah Wood) thừa kế chiếc nhẫn ma thuật từ người chú của mình, Bilbo Baggins (Ian Holm). Frodo không hề hay biết, chiếc nhẫn này chính là One Ring, được rèn bởi chúa tể bóng tối Sauron để thống trị tất cả những chiếc nhẫn khác.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn
Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn

Phù thủy Gandalf (Ian McKellen) hướng dẫn Frodo và những người bạn đồng hành trung thành của anh, Sam (Sean Astin), Merry (Dominic Monaghan) và Pippin (Billy Boyd), thực hiện nhiệm vụ phá hủy chiếc nhẫn trong ngọn lửa của Núi Doom, nơi nó được tạo ra.

Trên hành trình của mình, họ phải đối mặt với vô số thử thách và chạm trán với nhiều sinh vật và chủng tộc khác nhau ở Trung Địa, bao gồm cả yêu tinh, người lùn... Cả nhóm thành lập Hiệp hội Nhẫn thần, nhưng sự đoàn kết của họ bị thử thách khi nhóm đi qua những vùng đất nguy hiểm, đối mặt với Gollum phản bội và đối đầu với các thế lực tà ác của Sauron, chẳng hạn như Ma nhẫn và quân đội Orc. 

Võ Sĩ Giác Đấu – Gladiator (2000)

  • Ngày khởi chiếu: 12/5/2000
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen, Oliver Reed, Derek Jacobi, Djimon Hounsou, Richard Harris
  • Điểm IMDb: 8,5/10

Chuyện lấy bối cảnh ở La Mã cổ đại và kể về cuộc đời của Maximus Decimus Meridius (Russell Crowe), một vị tướng tài ba của La Mã. Maximus là vị tướng trung thành, phục vụ dưới quyền Hoàng đế Marcus Aurelius (Richard Harris). Vị hoàng đế già ngưỡng mộ Maximus và có ý định phong anh làm người kế vị thay vì con trai riêng của mình, Commodus (do Joaquin Phoenix thủ vai).

Tuy nhiên, vì lòng ghen tị và tham vọng mà Commodus đã giết cha mình và lên nắm quyền. Commodus ra lệnh xử tử Maximus và gia đình anh, nhưng Maximus đã trốn thoát được và bị bắt, bán làm nô lệ. Sau đó, anh trở thành đấu sĩ.

Võ Sĩ Giác Đấu
Võ Sĩ Giác Đấu

Maximus nổi tiếng và được nhiều người biết đến với tư cách là một chiến binh thiện nghệ trong đấu trường đấu sĩ. Anh sử dụng vỏ bọc võ sĩ để tìm cách trả thù Commodus và mang lại công lý cho gia đình. Trong khi đó, Commodus phải đối mặt với những cuộc đấu tranh nội bộ với tư cách là hoàng đế, vấp phải sự phản đối của các thượng nghị sĩ, những người cảnh giác với chế độ chuyên chế của hắn ta. Commodus say mê em gái của mình, Lucilla (do Connie Nielsen thủ vai), người từng là người yêu của Maximus.

Trong một trận quyết đấu, Maximus đối đầu với Commodus tại Đấu trường La Mã trong một sự kiện đấu sĩ. Phim kết thúc với cái chết của Maximus và tầm nhìn của anh về việc được đoàn tụ với gia đình ở thế giới bên kia, tượng trưng cho chiến thắng của anh trước Commodus và Đế chế La Mã mục nát. Người dân Rome tôn vinh Maximus và thề sẽ khôi phục nền cộng hòa, đánh dấu sự kết thúc của triều đại chuyên chế của Commodus.

Trái Tim Dũng Cảm – Braveheart (1995)

  • Ngày khởi chiếu: 24/5/1995
  • Thể loại: Chiến tranh/Chính kịch
  • Đạo diễn: Mel Gibson
  • Diễn viên: Mel Gibson, Sophie Marceau, Patrick McGoohan, Catherine McCormack
  • Điểm IMDb: 8,3/10

Braveheart là phim sử thi lịch sử được phát hành vào năm 1995 và được đạo diễn bởi Mel Gibson, người cũng đóng vai chính - William Wallace. Lấy bối cảnh ở Scotland vào thế kỷ 13, bộ phim bắt đầu với cảnh chàng trai trẻ Wallace chứng kiến ​​cái chết của cha và anh trai mình trong một trận chiến chống lại người Anh. Nhiều năm sau, anh trở về quê hương và yêu Murron (Catherine McCormack) và bí mật kết hôn với cô.

Trái Tim Dũng Cảm
Trái Tim Dũng Cảm

Bi kịch ập đến khi Murron bị giết bởi một nhà quý tộc Anh, việc này làm Wallace khơi dậy khao khát trả thù và quyết tâm đấu tranh cho sự tự do của Scotland. William Wallace nổi lên như một chiến binh lành nghề và tập hợp các gia tộc Scotland để đoàn kết, chống lại người Anh.

Tuy nhiên, xung đột nội bộ giữa các quý tộc Scotland dẫn đến sự chia rẽ trong hàng ngũ của họ, làm suy yếu cuộc nổi dậy. Wallace cuối cùng bị bắt và bị đưa ra xét xử vì tội phản quốc. Để thể hiện sự thách thức, Wallace mạnh dạn bảo vệ hành động của mình và từ chối phục tùng sự cai trị của người Anh. Anh bị kết án và bị hành quyết, chịu đựng sự tra tấn và chặt đầu công khai.

Nữ Hoàng Cleopatra – Cleopatra (1963)

  • Ngày khởi chiếu: 12/6/1963
  • Thể loại: Lãng mạn/Chiến tranh
  • Đạo diễn: Joseph L. Mankiewicz
  • Diễn viên: Elizabeth Taylor, Richard Burton, Rex Harrison, Pamela Brown, George Cole, Hume Cronyn, Cesare Danova
  • Điểm IMDb: 7/10

Bộ phim kể về Cleopatra (Elizabeth Taylor) trẻ tuổi quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước và đảm bảo quyền lực của chính mình. Cô đến Rome và có quan hệ với Julius Caesar (Rex Harrison), một vị tướng và là chính khách đầy lôi cuốn của La Mã. Mối quan hệ của họ phát triển khi Cleopatra sử dụng trí thông minh và sự quyến rũ của mình để giành được sự ưu ái của Caesar.

Nữ Hoàng Cleopatra
Nữ Hoàng Cleopatra

Tuy nhiên, mối tình của họ gây ra tranh cãi và sự bất ổn chính trị ở Rome. Giữa lúc hỗn loạn, Cleopatra mang thai đứa con của Caesar. Sau khi sinh con trai Caesarion, Cleopatra trở về Ai Cập trong khi Caesar phải đối mặt với những thách thức chính trị ở Rome. Cuối cùng, Caesar bị ám sát và Cleopatra nhận ra rằng bà phải liên minh với thủ lĩnh La Mã Mark Antony (Richard Burton) để bảo vệ vương quốc của mình.

Tuy nhiên, mối quan hệ của họ trở nên khó khăn khi các cuộc đấu tranh chính trị giữa Antony và Octavian (Roddy McDowall) xảy ra, dẫn đến một cuộc chiến toàn diện. Bất chấp những chiến thắng ban đầu, lực lượng của Antony bị đánh bại, ông và Cleopatra buộc phải rút lui về Ai Cập. Với cái chết của Antony, Cleopatra bị Octavian bắt giữ và sỉ nhục. Cuối cùng, cô chọn cái chết nhằm giữ được phẩm giá và tránh bị Octavian giam cầm…

Truyền Thuyết Đức Chúa Trời - Ben Hur (1959)

  • Ngày khởi chiếu: 18/11/1959
  • Thể loại: Chính kịch/Phiêu lưu 
  • Đạo diễn: William Wyler
  • Diễn viên: Charlton Heston, Jack Hawkins, Haya Harareet, Stephen Boyd, Hugh Griffith, Martha Scott, Cathy O'Donnell, Sam Jaffe
  • Điểm IMDb: 8,1/10

Tình bạn của Judah Ben-Hur (Charlton Heston) và Messala (Stephen Boyd) trở nên căng thẳng khi Messala buộc tội gia đình của Judah phản quốc, dẫn đến việc họ bị bắt và chia cắt. Ben-Hur chịu đựng nhiều năm khổ cực ở vị trí nô lệ của La Mã.

Truyền Thuyết Đức Chúa Trời 
Truyền Thuyết Đức Chúa Trời 

Trong một trận chiến, anh cứu mạng lãnh sự La Mã và giành được tự do. Quyết tâm tìm lại gia đình và trả thù Messala, Ben-Hur trở về Jerusalem. Trong hành trình trả thù, Ben-Hur tham gia vào cuộc đua xe ngựa, một trong những cảnh mang tính biểu tượng nhất của bộ phim. Anh tập luyện với người đánh xe ngựa huyền thoại Sheik Ilderim (Hugh Griffith) và cuối cùng đối mặt với Messala trong cuộc đua gay cấn và nguy hiểm.

Ben-Hur chiến thắng, nhưng thay vì giết Messala, anh thương xót và tha thứ cho anh ta. Trong suốt cuộc hành trình của mình, Ben-Hur gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô, chứng kiến ​​cảnh Người bị đóng đinh và trải qua sự thay đổi sâu sắc trong niềm tin của mình. Anh học được sức mạnh của sự tha thứ và đón nhận thông điệp của tình yêu và lòng trắc ẩn.

Câu chuyện kết thúc với việc Ben-Hur tìm thấy sự cứu rỗi và cảm giác bình yên trong nội tâm sau khi trút bỏ được khao khát trả thù. 

Những bộ phim kể trên được đánh giá cao bởi mang đến sự kết hợp giữa tính chính xác của lịch sử, cách kể chuyện hoành tráng và những miêu tả hấp dẫn về các cuộc xung đột và nền văn minh cổ đại. Nếu bạn tò mò những trận chiến lịch sử đã diễn ra như thế nào thì hãy thưởng thức các tác phẩm nêu trên nhé!

Đừng quên theo dõi VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé!