Chờ...

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp Myanmar

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện dù trời nắng nóng, hướng tới trận đấu quan trọng gặp Myanmar ở lượt trận thứ hai bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Sau trận thắng Malaysia, về khách sạn, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục theo dõi trận đấu kế tiếp giữa Myanmar và Philippines.

Việc tuyển nữ Myanmar bất ngờ giành thắng lợi 1-0 trước đội bóng được đánh giá cao tại SEA Games 32 là Philippines như hồi chuông cảnh báo tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn không được chủ quan và thiếu tập trung trước đối thủ này.

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp Myanmar
Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp Myanmar - Ảnh: VFF

Thất bại của Philippines trước Myanmar khiến cục diện bảng A trở nên khó lường. Kịch bản ba đội Myanmar, Việt Nam, Philippines cùng giành 6 điểm sau vòng bảng hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, Việt Nam sẽ thắng Myanmar nhưng thua Philippines. Myanmar thắng Malaysia ở lượt cuối còn Philippines thắng Việt Nam và Malaysia.

HLV Mai Đức Chung cũng đã lập tức lao ngay vào chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp với Myanmar vào ngày 6/5.

Vào sáng 4/5, tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập nhằm chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Myanmar tại bảng A SEA Games 32. 8/11 cầu thủ đá chính ở trận gặp Malaysia chỉ tập nhẹ thả lỏng. Các cầu thủ còn lại phải tập luyện bình thường dưới cái nắng gay gắt ở Campuchia.

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp Myanmar
Trung vệ Thúy Nga thay vị trí Chương Thị Kiều ở lần đầu lên tuyển - Ảnh: VFF

Vì không có sự phục vụ của trung vệ số 1 Việt Nam Chương Thị Kiều, tuyển nữ Việt Nam đã có những thay đổi nơi hàng phòng ngự. Thay thế Kiều ở hàng thủ là trung vệ Trần Thị Thúy Nga. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này được dự SEA Games 32.

Trung vệ Thúy Nga hé lộ thay đổi quan trọng tại tuyển nữ Việt Nam: Do Kiều gặp chấn thương nên toàn đội có nhiều thay đổi. Có Kiều thì hàng phòng ngự sẽ chơi tốt hơn, còn không có thì ĐT nữ Việt Nam phải chơi 3 trung vệ, để có thể bù đắp vị trí của bạn ấy. Chúng tôi hướng đến chơi tốt và giành chiến thắng ở mọi trận đấu”.

Trung vệ này cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên tôi lên tập trung đội tuyển, được thi đấu với các đàn chị tại SEA Games. Với sự tin tưởng của ban huấn luyện, tôi quyết tâm thi đấu với tâm thế hết mình, chơi hết khả năng và tự tin. Bản thân tôi cũng không bị tâm lý".

Đối với các trận đấu còn lại tại vòng bảng, Thuý Nga nói: “Chúng tôi có theo dõi trận đấu giữa Philippines và Myanmar, đó là hai đối thủ rất mạnh. Tôi cảm thấy bất ngờ khi Philippines thất bại, nhưng có lẽ do đây mới là trận đầu, các đội chưa đạt điểm rơi phong độ. Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng, quyết tâm hết mình để đánh bại họ”.