Chờ...

HLV Troussier chốt danh sách, mang 24 cầu thủ sang Campuchia

VOH - Loại 7 cầu thủ, HLV Philippe Troussier công bố danh sách rút gọn tham dự SEA Games 32 tại Campuchia của U22 Việt Nam.

Danh sách này có nhiều hơn 3 so với quy định đăng ký của SEA Games 32 là 21 cầu thủ. Ông thầy người Pháp mang dư người để đề phòng trường hợp chấn thương trong những ngày sắp tới.

Quân số U22 Việt Nam lúc này còn 24 cầu thủ. Đây cũng là quân số di chuyển sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 26/4. Trước trận ra quân gặp U22 Lào một ngày, HLV Troussier sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa.

HLV Troussier chốt danh sách, mang 24 cầu thủ sang Campuchia
HLV Troussier chốt danh sách, mang 24 cầu thủ sang Campuchia - Ảnh: VFF

Bảy cầu thủ bị gạch tên gồm Trần Trung Kiên, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường (Hòa Bình), Hà Văn Phương (CAHN), Nguyễn Hữu Nam (PVF-CAND) và Phạm Đình Duy (Đà Nẵng).

Trường hợp bị loại bất ngờ nhất là Đức Việt. Tiền vệ phòng ngự của HAGL đã chơi ấn tượng ở vòng chung kết U20 châu Á 2023. Anh được HLV Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023. Trên đất Qatar, cầu thủ sinh năm 2004 cũng thể hiện ổn.

Đọc thêm: U22 Việt Nam muộn ngày dự SEA Games 32 vì lý do bất khả kháng

U22 Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục tập luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu và có một trận đá tập kín với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 24/4. Đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ thể hiện, chiếm suất chính thức dự SEA Games 32.

Toàn đội hội quân từ ngày 16/4. Lựa chọn tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu bởi nơi đây có khí hậu giống Phnom Penh, nơi diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 32. Đội di chuyển trở lại TPHCM vào ngày 25/4 để hôm sau đáp chuyến bay sang Thủ đô của Campuchia.

Tại đại hội năm nay, Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Lào ngày 30/4, Singapore 3/5, Malaysia 8/5 rồi Thái Lan 11/5.

HLV Troussier chốt danh sách, mang 24 cầu thủ sang Campuchia
24 cầu thủ lên đường sang Campuchia - Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo giúp Việt Nam giành HCV SEA Games hai kỳ liên tiếp năm 2019 và 2022. HLV Troussier được VFF chọn và giao chỉ tiêu vào chung kết tại SEA Games 32 nhưng nhà cầm quân người Pháp cho biết mục tiêu của đội là bảo vệ tấm HCV.

So với ông Park, HLV Troussier gặp nhiều khó khăn hơn lúc mới nhậm chức, do lực lượng hiện tại không mạnh, các cầu thủ đa phần chưa chiếm được suất đá chính ở V-League hay hạng Nhất. Giải sắp tới không cho phép các đội tăng cường cầu thủ quá tuổi.