Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam không buông lỏng tập luyện, hướng đến bán kết

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam trở lại tập luyện ngay sau trận thua Philippines, tập trung các bước chuẩn bị cho trận đấu tại bán kết gặp tuyển nữ Campuchia.

Ở lượt trận cuối bảng A diễn ra chiều 9/5, tuyển nữ Việt Nam đón nhận thất bại 1-2 trước Philippines (đội đã bị loại sau chiến dịch vòng bảng). Trận thua cho thấy các cô học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn còn nhiều điều phải khức phục.

Sáng 10/5, tuyển nữ Việt Nam vẫn như thường lệ tập nhanh (trên sân NIPES) và nghỉ ngơi, phục hồi vào buổi chiều. Các cầu thủ thi đấu với cường độ cao được sắp xếp tập nhẹ, trong khi đó, nhóm các cầu thủ còn lại tiếp tục các bài tập về kỹ năng, chiến thuật và phối hợp.

Tuyển nữ Việt Nam không buông lỏng tập luyện, hướng đến bán kết
Tuyển nữ Việt Nam không buôn lỏng tập luyện, hướng đến bán kết - Ảnh: VFF

Ngay trước buổi tập, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam dành thời gian nhắc nhở toàn đội về mục tiêu sắp tới cũng như những điều cần rút kinh nghiệm và cải thiện trong các buổi tập sắp tới.

HLV Mai Đức Chung cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hai trận đấu sắp tới và mong muốn các học trò duy trì sự tập trung và phát huy tối đa năng lực để hoàn thành mục tiêu cũng như kỳ vọng của người hâm mộ.

Ở  ngay sau trận thua Philippines, thầy Chung cũng đã chỉ ra vấn đề lớn nhất khiến tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn trước tuyển nữ Philippines. Ông Chung nói: "Việc thiếu một trung vệ như Chương Thị Kiều khiến chúng ta khó khăn.

Thúy Nga mới tập trung đội tuyển còn chưa có kinh nghiệm, chưa phối hợp tốt với các đồng đội. Hàng phòng ngự vì thế vẫn còn loạng choạng. Đây là trận đấu căng thẳng với chúng ta".

Tuyển nữ Việt Nam không buông lỏng tập luyện, hướng đến bán kết
HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm yếu của học trò, tôn trọng đối thủ sắp tới - Ảnh: VFF

Sau trận gặp Philippines, HLV Mai Đức Chung cùng một số trợ lý sẽ tiếp tục tới sân và theo dõi trận Campuchia và Thái Lan. Đối thủ của Việt Nam ở bán kết sẽ là Campuchia. "Chúng tôi sẽ ở lại nghiên cứu đối thủ để đưa ra đấu pháp hợp lý trước Campuchia. Mục tiêu của đội là thắng để vào chung kết", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Campuchia tại trận Bán kết 1 vào lúc 19h00 ngày 12/5 tại SVĐ Quốc gia Olympic. Trận bán kết 2 giữa ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Myanmar diễn ra cùng giờ tại SVĐ Quân đội.