Chờ...

Ca sĩ Cẩm Vân giải thích việc sửa lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách "nhõng nhẽo" của người anh thân thiết

VOH - Chia sẻ tại Chuyện Sao Kể, ca sĩ Cẩm Vân đã có những lý giải về việc sửa lời bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng gây xôn xao trước đó.

Đối với những khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình, đặc biệt là nhạc Trịnh, chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với giọng hát của nữ ca sĩ Cẩm Vân. Sau hơn 40 năm đứng trên sân khấu, ca sĩ Cẩm Vân đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả với phong cách rất riêng khi trình diễn. 

Mới đây, nữ ca sĩ cũng vừa cho ra mắt MV Hành Hương Trên Đồi Cao - một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đặc biệt, sản phẩm còn được phát hành vào đúng kỷ niệm ngày mất của cố nhạc sĩ nên càng mang ý nghĩa đặc biệt. 

Nữ ca sĩ Cẩm Vân và đạo diễn Tùng Phan mới đây cũng đã có buổi trò chuyện cùng host Hải Linh  - Quốc Trung tại talkshow Chuyện Sao Kể để chia sẻ nhiều hơn về sản phẩm âm nhạc lần này. Bên cạnh đó, những câu chuyện, kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng đã được ca sĩ Cẩm Vân hé lộ. 

Ca sĩ Cẩm Vân giải thích việc sửa lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách
Ca sĩ Cẩm Vân và đạo diễn Tùng Phan tại Chuyện Sao Kể

Hành Hương Trên Đồi Cao - MV được thực hiện bằng tất cả nguồn năng lượng của ca sĩ Cẩm Vân

MV Hành Hương Trên Đồi Cao được ca sĩ Cẩm Vân quay tại Cao Bằng - quê cha của cô. Đáng nói, dù đã từng có cơ hội đặt chân đến mọi nơi trên khắp đất nước Việt Nam, nhưng nữ ca sĩ lại chưa có duyên đến với Cao Bằng. Cho đến mới đây, trong một lần đi hát ở Hà Nội thì ca sĩ Cẩm Vân đã theo lời mời gọi của một người bạn để đến Cao Bằng. Từ đây, cô quyết định cùng đạo diễn Tùng Phan thực hiện MV cho ca khúc này. 

"Khi ra đến nơi, thật sự tôi thấy bài hát  rất hợp với khung cảnh của Cao Bằng. Từng lời hát, ca từ đều rất hòa hợp với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Thậm chí bây giờ nhắc lại, mình còn thấy nổi da gà vì mọi thứ quá xuất sắc" - Ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ. 

Ca sĩ Cẩm Vân giải thích việc sửa lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách
Ca sĩ Cẩm Vân tiết lộ cơ duyên họp tác với đạo diễn Tùng Phan tỏng dự án lần này.

MV gây choáng ngợp cho người xem với những thước phim tôn lên vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất Cao Bằng. Đặc biệt, phân cảnh Cẩm Vân đứng trên bè giữa lòng sông đã khiến nhiều khán giả bất ngờ. Tuy nhiên, để có được những cảnh quay đẹp như vậy, nữ ca sĩ và đạo diễn Tùng Phan cùng ekip đã trải qua quá trình đầy gian truân, vất vả. 

Theo như chia sẻ, mỗi sáng mọi người phải thức dậy từ rất sớm và di chuyển đến địa điểm thích hợp cho việc quay phim. Thậm chí, ca sĩ Cẩm Vân từng nghĩ bản thân sẽ không thể làm được điều đó. Nhưng cuối cùng, cô đã vượt qua những cơn đau lưng, đau chân và cả sự khắt nghiệt của thời tiết để leo lên tận đỉnh đồi.

Đặc biệt phân cảnh đứng trên chiếc bè giữa mênh mông nước là cảnh quay thử thách và đáng nhớ nhất với ca sĩ Cẩm Vân. Để giờ rồi đến khi được xem MV lần đầu tiên, nữ ca sĩ đã không kiềm được sự xúc động mà rơi nước mắt. Đối với cô, Hành Hương Trên Đồi Cao không chỉ là một MV nhạc bình thường, mà còn là niềm "hãnh diện" sau bao nhiêu năm hoạt động nghệ thuật. 

Ca sĩ Cẩm Vân giải thích việc sửa lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách
MV được quay tại Cao Bằng với những cảnh quay hết sức đẹp mắt nhưng đòi hỏi nỗ lực của cả ekip

Ca sĩ Cẩm Vân và những ký ức về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Không chỉ lựa chọn ra MV vào đúng ngày mất để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Cẩm Vân còn thể hiện sự quý mến dành cho người anh khi trong MV có rất nhiều mây và núi, tức là Vân và Sơn. Cách sử dụng hình ảnh đầy ẩn ý này đã góp phần giúp cho MV không chỉ đảm bảo chất lượng về mặt hình ảnh, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt phía sau. 

Vốn là một trong những giọng ca thân thiết với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Cẩm Vân cũng có những tiết lộ về cố nhạc sĩ lúc sinh thời. Theo đó, khi được hỏi về lời đề nghị "hãy hôn anh một cái đi", ca sĩ Cẩm Vân nói: "Thật ra anh Sơn là một người rất là nhõng nhẽo, rất muốn được cưng được thương. Thậm chí không phải sau khi mình hát xong, mà cứ bất chợt anh ấy lại chạy đến và nói "Hãy hôn anh một cái đi". Và đó cũng chính là điều tạo nên sự dễ thương của anh ấy". 

Ca sĩ Cẩm Vân giải thích việc sửa lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách
Ca sĩ Câm Vân tiết lộ những thông tin thú vị về tính cách, phong thái của  cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài ra, ca sĩ Cẩm Vân còn cho biết cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người có gu ăn mặc rất đẹp. "Có thể khi nhìn lại những hình ảnh, khán giả sẽ thấy anh Sơn chỉ có 1 phong cách nhưng thực tế không phải như vậy.  Từng món đồ khi mặc với nhau đều sẽ được anh ấy lựa chọn rất kỹ và dường như không có sự trùng lặp" - Nữ ca sĩ tiết lộ thêm.

Hồi tưởng về lần cuối gặp nhau, ca sĩ Cẩm Vân cho biết lúc đó là vào ngày sinh nhật của cố nhạc sĩ. Khi cô đến nhà, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã bày tỏ mong muốn được nghe ca sĩ Cẩm Vân hát ca khúc Sóng Về Đâu. Dù không có micro lẫn nhạc đệm, ca sĩ Cẩm Vân vẫn thể hiện ca khúc gửi đến người anh thân thiết của mình. Đó cũng chính là lý do mỗi lần đi diễn vào ngày giỗ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Cẩm Vân đều sẽ thể hiện ca khúc Sóng Về Đâu để tưởng nhớ.

Ca sĩ Cẩm Vân giải thích việc sửa lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách
Những ký ức về cố nhạc gĩ Trịnh Công Sơn khiế Cẩm Vân nhớ mãi

Đặc biệt cũng tại Chuyện Sao Kể, ca sĩ Cẩm Vân đã lên tiếng giải thích về chia sẻ "từng sửa lời bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn". Trước đó, thông tin nữ ca sĩ thừa nhận từng sửa lời bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gây ra nhiều ý kiến tranh luận. Lúc sinh thời, cố nhạc sĩ rất để ý phần ca từ và không thích việc lời bài hát của mình bị chỉnh sửa, đặc biệt là với những giọng ca nổi tiếng.

Chia sẻ rõ hơn về câu chuyện này, ca sĩ Cẩm Vân cho biết trong bài hát Xin Cho Tôi, câu hát mở đầu là "Xin cho mây che đủ phận người" có từ "đủ" khiến cô cảm thấy thể hiện thế nào cũng không thể hay như ý muốn. Vì thế nên ca sĩ Cẩm Vân đã ngỏ ý xin nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đổi sang "phủ" để phù hợp chất giọng của mình hơn. Lúc đó, cố nhạc sĩ đã nhìn cô mỉm cười và nói: "Anh vốn không thích người khác sửa lời, nhưng thôi em cứ hát đi".

Nữ ca sĩ Cẩm Vân khẳng định bản thân đã xin phép cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cũng đã nhận được sự đồng ý thì mới dám sửa lời. Dù vậy, cô cũng gửi lời xin lỗi đến những khán giả yêu thích âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì đã gây ra những tranh cãi trong thời gian qua. 

Ca sĩ Cẩm Vân kể lần cuối gặp cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tiết lộ tính cách của người anh thân thiết:

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!