Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: điểm cộng đậm bản sắc dân tộc

VOH - Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai diễn ra thành công mỹ mãn với sự tham gia của 32 Anh Tài.

Những ngày gần đây, concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng, đặc biệt là những khán giả yêu mến, ủng hộ và đồng hành cùng chương trình trong suốt 4 tháng lên sóng trên kênh VTV3.

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-27
Sân khấu hoành tráng của đêm diễn

Concert diễn ra ở Công viên ven bờ sông Sài Gòn (Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức), gồm 37 tiết mục được biểu diễn bởi dàn line up 32 Anh Tài, riêng Anh Tài Tăng Phúc vắng mặt vì vướng lịch trình cá nhân. Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà và các Chị Đẹp LUNAS cũng tham gia biểu diễn dưới tư cách khách mời. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-15
Các Chị Đẹp LUNAS biểu diễn tại chương trình

Chất lượng của đêm diễn Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được bảo chứng bởi những cái tên kỳ cựu trong ngành như Tổng Đạo diễn Sân khấu Đinh Hà Uyên Thư, Giám đốc Âm nhạc SlimV, Đạo diễn Ánh sáng Long Kenji, DOP Trần Quốc Vương và MC Anh Tuấn.

Người hâm mộ “đội nắng, chạy mưa”, hào hứng trước thềm concert

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là một trong những concert có quy mô lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù concert diễn ra vào lúc 19 giờ, hàng nghìn người đã xếp hàng chờ đợi từ sáng sớm để hoàn tất thủ tục đổi vòng check-in và nhận merchandise theo từng hạng vé. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-9
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-11
Nhiều người đến xếp hàng từ 8 giờ sáng

Trong khoảng sân của công viên ven sông Sài Gòn, Ban tổ chức đã sắp xếp những chiếc ô và bạt che nắng, giúp trải nghiệm của khán giả dưới giữa tiết trời nắng gắt trở nên dễ chịu hơn. Lực lượng an ninh cũng được bố trí khắp mọi cổng kiểm tra vé nghiêm ngặt. 

Người xem sau đó sẽ di chuyển vào Khu vực trải nghiệm để tham gia các trò chơi và nhận quà miễn phí, hoặc có thể tìm chỗ nghỉ ngơi ở các địa điểm gần đó. Khán giả vô cùng thích thú trước hoạt động này, bởi họ không phải lo về “thời gian chết” trước khi concert chính thức bắt đầu. Ngoài ra, các “Gai con” check-in sớm còn được giao lưu trực tiếp với các Anh Tài theo khung giờ khác nhau. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-2
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-4
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-3
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-19
Các Anh Tài có mặt từ sớm để giao lưu cùng người hâm mộ

Trước giờ G, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ đổ mưa khiến nhiều người phải chạy tán loạn tìm chỗ trú. Do đã dự đoán về thời tiết xấu, Ban tổ chức chương trình đã chuẩn bị sẵn áo mưa và nhanh chóng phát cho người hâm mộ. Hình ảnh hàng dài khán giả trong những chiếc áo mưa sắc màu xếp hàng ngay ngắn nơi sân khấu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, giúp ekip Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nhận được cơn mưa lời khen về sự chu đáo, cẩn trọng trong khâu tổ chức. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-12
Trời mưa vẫn không khiến khán giả bớt sung sức

Tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, sân khấu setup hoành tráng, chỉn chu

Tiết mục mở màn cho concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chính là bài hát chủ đề của chương trình - Hỏa Ca. Ngay khi 32 Anh Tài cùng nhau xuất hiện, cả khán đài như vỡ òa. Tiết mục gợi nhớ cho khán giả về những ngày đầu tiên chương trình lên sóng. Hỏa Ca bùng cháy như lửa, cũng là khúc ca khởi đầu cho hành trình ý nghĩa của các Anh Tài tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-13
Tiết mục mở màn mãn nhãn

Đặc biệt, ở tiết mục này, Anh Tài Rhymastic và Đinh Tiến Đạt đã thể hiện phần đu dây trên độ cao 10m. Theo chia sẻ từ phía chương trình, các Anh Tài đã phải luyện tập xuyên đêm để có thể phối hợp với nhau một cách mượt mà nhất. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-7
Tiến Đạt tự tin đu dây ở độ cao 10m

Người xem càng thêm phấn khích khi được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa hoành tráng gần 1 phút. Xuyên suốt đêm diễn, các “Gai con” không ngừng hò hét trong phấn khích, bởi cuối cùng cũng được trực tiếp xem các Anh Tài biểu diễn 37 tiết mục. Những bản hit như Người Lạ Ơi, Vợ Người Ta, Giàu Sang,... được tái hiện trên sân khấu của đêm diễn. 

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất phải kể đến màn trình diễn Dẫu Có Lỗi Lầm. Bằng Kiều, Binz, Bùi Công Nam, Duy Khánh, Thanh Duy và Thiên Minh diện vest trắng lịch lãm, khoe giọng hát đầy nội lực như đang “nuốt mic”. Các Anh Tài đã hòa giọng cùng với khán giả, mang mùa thu Hà Nội thương nhớ đến Sài Gòn.

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-24
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-5
Bản tình ca huyền thoại Dẫu Có Lỗi Lầm được nhiều người mong chờ

Không chỉ chú trọng vào phần trình diễn, sự chỉn chu và chuyên nghiệp của ban tổ chức cũng là điểm sáng đáng được khen ngợi. Sân khấu trang bị dàn đèn quy mô và hệ thống loa đài “khủng”, tạo nên sự kết hợp đầy choáng ngợp giữa hiệu ứng ánh sáng và âm thanh, mang lại trải nghiệm “đỉnh nóc - kịch trần - bay phấp phới” cho khán giả. Nổi bật ở trung tâm sân khấu là màn hình LED khổng lồ cùng các màn hình phụ xung quanh, đảm bảo khán giả có thể theo dõi trọn vẹn buổi diễn dù không đứng gần sân khấu. 

Giai điệu dân tộc hòa tấu với âm vang tuổi trẻ

Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã khéo léo kết hợp giai điệu dân tộc với tinh thần tuổi trẻ, tạo nên những màn trình diễn ngập tràn cảm xúc. Mở đầu là tiết mục Thu Hoài của Tiến Đạt, Tiến Luật, Hà Lê, Quốc Thiên, Rhymastic và Dạ Cổ Hoài Lang của Trương Thế Vinh, Hoàng Hiệp, Phạm Khánh Hưng, Bằng Kiều, Duy Nhất, Phan Đình Tùng cùng khách mời NSƯT Hữu Quốc. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-21
Thu Hoài khiến khán giả cảm thấy đau lòng
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-22
Phần thể hiện đầy xúc động của Rhymastic
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-14
Sân khấu Dạ Cổ Hoài Lang máu lửa

Không khí càng được hâm nóng khi NSND Tự Long, Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven cùng nhau trình bày bản hit Trống Cơm “gây sốt” mạng xã hội trên sân khấu. Khán giả được dịp đắm chìm trong không gian văn hóa, lắng nghe tiếng đàn tranh, trống đế, chập cheng…

Phần luyến láy mang âm hưởng chèo cổ và điệu hò dân ca Bắc Bộ được NSND Tự Long thể hiện một cách khéo léo. Trống Cơm không chỉ là sự làm mới đơn thuần, mà là một bản nhạc được đầu tư công phu, chứa trọn yếu tố truyền thống, hiện đại và đương đại.

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-17
Soobin Hoàng Sơn, NSND Tự Long và Cường Seven hạnh phúc khi Trống Cơm được đón nhận nồng nhiệt
concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-18
Soobin Hoàng Sơn cùng màn biểu diễn tì bà đầy mê hoặc

Chứng kiến sức hút của Trống Cơm đối với những khán giả trẻ, NSND Tự Long tràn ngập niềm hạnh phúc và tự hào. Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng mặc dù cách thể hiện khác biệt với những thế hệ đi trước, giới trẻ Việt Nam vẫn luôn yêu thương đất nước, trân trọng những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Tự Long chân thành gửi lời cảm ơn đến các bạn trẻ và cho biết nhờ họ mà văn hóa nước Việt mới có thể vươn ra thế giới.

Trước khi rời khỏi sân khấu, Tự Long hát tặng khán giả một bài Chầu Văn với khúc ngân giọng “rợn da gà”. Nam nghệ sĩ còn cùng Thanh Duy biểu diễn một phân đoạn cải lương trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả. 

NSND Tự Long và Thanh Duy cùng hát cải lương

Tiếp nối Trống Cơm là tiết mục Áo Mùa Đông (Bùi Công Nam, Duy Khánh, Thanh Duy, Thiên Minh), Mưa Trên Phố Huế (BB Trần, Neko Lê, S.T Sơn Thạch, Thiên Minh, Bùi Công Nam, Liên Bỉnh Phát, Kay Trần), Đào Liễu (Binz, Tiến Đạt, Rhymastic, Duy Khánh, Quốc Thiên, Tiến Luật, Hà Lê. Khách mời: Kiều Anh). Những bài hát ấy càng thêm ý nghĩa khi được trình bày bởi các Anh Tài trẻ tuổi nhiệt huyết. Sự xuất hiện của “ca nương” Kiều Anh trong phần biểu diễn Đào Liễu giúp đưa tiết mục lên tầm cao mới.

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-23
Phần thể hiện Áo Mùa Đông hào hùng của Bùi Công Nam, Duy Khánh, Thanh Duy và Thiên Minh

Không chỉ dừng lại ở đó, Chiếc Khăn Piêu, qua phần trình diễn của S(TRONG) Trọng Hiếu, Cường Seven, Tuấn Hưng, Tự Long, Đăng Khôi, Jun Phạm, Thanh Duy và SOOBIN Hoàng Sơn, đã thổi một làn gió mới vào giai điệu dân gian quen thuộc.

Chiếc Khăn Piêu, vốn dịu dàng, vui tươi nay lại thêm phần máu lửa, sống động đối với giới trẻ. Chính sự kết hợp hài hòa, duyên dáng giữa cũ và mới đã khiến chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chạm đến trái tim của gần 20 nghìn khán giả có mặt tại concert.

Có thể nói, concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là một bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao cả về thị giác và thính giác. Đêm diễn đã chính thức khép lại chặng hành trình rực rỡ, ngập tràn cảm xúc của 33 Anh Tài tại chương trình. Sự thành công của đêm diễn tại Sài Gòn càng khiến người hâm mộ thêm mong chờ về đêm diễn tiếp theo của chương trình tại Hà Nội vào tháng 12 sắp tới. 

concert-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-bua-tiec-am-nhac-dinh-noc-kich-tran-mang-dam-ban-sac-dan-toc-1
Thông báo chính thức của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai về concert ở Hà Nội

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.