Chờ...

Học Viện Cải Lương loại cùng lúc 7 thí sinh, nghệ sĩ Thanh Hằng rời ghế nóng

VOH - Tập 8 Học Viện Cải Lương gây "sốc" khi NSND Bạch Tuyết "thẳng tay" loại 7 thí sinh.

Vừa lên sóng tối qua, Học Viện Cải Lương đã chứng kiến những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa dàn BGK về quan điểm làm nghề lẫn việc loại thí sinh. Tập 8 với chủ đề đào tạo vai diễn tính cách đón chào sự xuất hiện 3 nhân vật cố vấn mới là NSND Ngọc Giàu, NSND Hữu Quốc và nghệ sĩ Kiều Mai Lý. Ca sĩ Thu Phương là đại sứ văn hóa của tập này. 

Học Viện Cải Lương loại cùng lúc 7 thí sinh, nghệ sĩ Thanh Hằng rời ghế nóng  (2)
NSND Ngọc Giàu, NSND Hữu Quốc và nghệ sĩ Kiều Mai Lý

Vừa bước vào vòng đào tạo, giữa 3 nghệ sĩ đã bắt đầu xuất hiện những bất nhất xung quanh việc đảm nhận vai diễn tính cách. Trong khi NSND Hữu Quốc cho rằng nghệ sĩ đóng vai này thường chịu thiệt thòi thì NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Kiều Mai Lý lại thể hiện quan điểm ngược lại.

Tuy nhiên, cả ba vị cố vấn đều đồng ý rằng nhờ những vai diễn này mà người nghệ sĩ mới trụ với nghề lâu hơn và tiến xa hơn trong sự nghiệp. 

Học Viện Cải Lương loại cùng lúc 7 thí sinh, nghệ sĩ Thanh Hằng rời ghế nóng  (3)
NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Kiều Mai Lý có quan điểm làm nghề giống nhau

NSND Ngọc Giàu còn nhắc nhở các thí sinh rằng khi trên sân khấu không có vai diễn nhỏ mà quan trọng người nghệ sĩ phải biết biến hóa, vận dụng tư duy lẫn kỹ năng để biến nó thành vai diễn quan trọng trong đời mình. 

Bà nhắc lại vai Bảy Cán Vá trong vở Đời Cô Lựu, một trong những vai diễn rất thành công của bà để làm ví dụ. Theo NSND Ngọc Giàu, ban đầu đất diễn vai này rất ít, chỉ có cảnh ra thoại, đi mua thuốc lá. Nhưng bà cố gắng thể hiện nhân vật này có tính cách đặc biệt qua lời thoại, cách đi đứng, nên được khán giả thương và nhớ rất nhiều. Để có được điều này, nghệ sĩ cần quan sát, sáng tạo.

Bước vào phần trình diễn, các thí sinh thể hiện vở diễn Thế Giới Ảo của tác giả Dunal Trần. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi bước vào phần thi chính thức, các thí sinh liên tục rơi vào thế khó vì phải thể hiện các dạng vai phức tạp. 

Học Viện Cải Lương loại cùng lúc 7 thí sinh, nghệ sĩ Thanh Hằng rời ghế nóng  (5)
Trích đoạn Thế Giới Ảo

Kết thúc phần thi, nghệ sĩ Thanh Hằng tỏ ra khó xử vì không muốn loại thí sinh nào trong tập này nên quyết định rời ghế nóng. Vì vậy. quyền định đoạt quyền rời khỏi nhà chung hay ở lại thuộc về NSND Bạch Tuyết, NSND Thanh Hải và danh ca Châu Thanh.

Học Viện Cải Lương loại cùng lúc 7 thí sinh, nghệ sĩ Thanh Hằng rời ghế nóng  (1)
Nghệ sĩ Thanh Hằng từ bỏ quyền loại thí sinh

NSND Bạch Tuyết trấn an rằng đi đến vòng này đã rất tốt vì các thí sinh đều đã tiến bộ lên từng ngày. Vì vậy, dù ai đi hay ở lại đều là việc rất nhẹ nhàng, mong mọi người đừng áp lực mà hãy vui vẻ đón nhận những điều mới mẻ ở tương lai. 

Kết quả cuối cùng, 7 thí sinh bị loại bao gồm: Tâm Phúc Linh, Kim Ngân, Hồng Phi, Triệu Phú, Vinh Sang, Teddy Đoàn, Thái Hùng Thiện. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!