Chờ...

NSƯT Cẩm Tiên ngất xỉu vì hát hơi dài, thừa nhận mắc bệnh về tim mạch

VOH - Xuất hiện trong Học Viện Cải Lương tập 7, NSƯT Cẩm Tiên trải lòng về khoảng thời gian khủng hoảng khi thử sức hát hơi dài trong một câu vọng cổ đến ngất xỉu.

Tập 7 Học Viện Cải Lương mang đến cho khán giả rất nhiều cung bậc cảm xúc khi lắng nghe những trải lòng về của NSƯT Cẩm Tiên - một trong những cây đa, cây đề của trường phái vọng cổ hơi dài về khoảng thời gian khó khăn của mình. Hiện tại, nữ nghệ sĩ thừa nhận "khó" có thể hát được hơi dài như xưa. 

nsut-cam-tien-ngat-xiu-vi-hat-hoi-dai-thua-nhan-mac-benh-ve-tim-mach20240520-150128-01
NSƯT Cẩm Tiên từng ngất xỉu vì hát hơi dài

Bên cạnh sự xuất hiện của NSƯT Cẩm Tiên, học viện của NSND Bạch Tuyết còn đón chào dàn khách mời gồm NSƯT Phượng Hằng và diễn viên Hứa Vĩ Văn - đại sứ văn hóa của tập này. 

Trong quá trình phát triển của nghệ thuật cải lương, vọng cổ hơi dài là một điểm nhất rất đặc biệt, thể hiện sự khổ luyện, sáng tạo của nghệ sĩ. Vì thế, trong tập 7 của Học Viện Cải Lương, NSX dành một học phần để đào tạo kỹ năng này cho thí sinh. Ban cố vấn thực hiện việc đào tạo và chỉnh sửa cho thí sinh là danh ca Châu Thanh, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Cẩm Tiên. 

nsut-cam-tien-ngat-xiu-vi-hat-hoi-dai-thua-nhan-mac-benh-ve-tim-mach20240520-150204-02
Danh ca Châu Thanh, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Cẩm Tiên 

NSƯT Cẩm Tiên cho biết muốn ca được hơi dài thì thí sinh phải sở hữu cả hai yếu tố đó là chất giọng và sức khỏe tốt. Nữ nghệ sĩ cũng kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình khi vừa xuống câu vọng cổ đã ngất xỉu. Sau đó, khi đến bệnh viện, chị phát hiện mình mắc vấn đề tim mạch. 

"Ngày xưa còn trẻ, ca hơi dài lại phát triển thành phong trào nên tôi biểu diễn hết khả năng mình có. Nhưng sau này, tôi ít hát như vậy hơn. Bởi ngoài tuổi tác, tôi còn bị vấn đề tim mạch. Vì thế, sau này tôi chuyển sang hát kỹ thuật hơn" - NSƯT Cẩm Tiên cho biết. 

nsut-cam-tien-ngat-xiu-vi-hat-hoi-dai-thua-nhan-mac-benh-ve-tim-mach20240520-150128-07
Ban cố vấn thị phạm cho thí sinh

Dù được đánh giá là phần thi khó, đòi hỏi kỹ thuật cao và tố chất có sẵn, nhưng hầu hết các thí sinh đều có màn thể hiện khá tốt. Trong vòng đào tạo, thí sinh Bảo Ngọc và Kim Ngân nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo cùng với lời khuyên cần luyến láy và giữ bình tĩnh để tạo độ chắc về nhịp. 

nsut-cam-tien-ngat-xiu-vi-hat-hoi-dai-thua-nhan-mac-benh-ve-tim-mach20240520-150127-06
Dàn thí sinh thể hiện trích đoạn Thói đời của tác giả Trần Phi Hùng

Bước vào phần trình diễn, Bảo Ngọc, Lương Vĩ, Biện Thuy, Melany Trần với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Thanh Ngọc đã thể hiện trích đoạn Thói đời của tác giả Trần Phi Hùng. Trong đó, nghệ sĩ Thanh Ngọc vào vai mẹ chồng. Biện Thuy vào vai người vợ ở tuổi gần 40, Lương Vĩ thủ vai chồng (cậu hai). Hai vợ chồng lại hiếm muộn.

nsut-cam-tien-ngat-xiu-vi-hat-hoi-dai-thua-nhan-mac-benh-ve-tim-mach20240520-150127-04
Ban giám khảo hài lòng với phần thể hiện của dàn thí sinh trong tập này

NSND Bạch Tuyết bất ngờ khi dàn thí sinh có phong độ đồng đều, diễn xuất tròn vai và thể hiện kỹ năng vọng cổ tròn vành rõ chữ. Nữ nghệ sĩ bày tỏ lâu lắm rồi mình mới lại được xem một vở diễn có nội dung nhân văn, sâu sắc đến vậy.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Show nhé!