Chờ...

MV Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai "ăn đứt" Say Hi nhưng chương trình vẫn có thể thua vì điều này!

VOH - Hỏa Ca (Call Me By Fire) "ăn đứt" THE STARS bởi nhiều yếu tố nhưng Say Hi lại đang nắm lợi thế rất lớn ở điều này.

Thời điểm Anh Trai Vượt Ngàn Chông GaiAnh Trai Say Hi công bố cùng lên sóng trong tháng 06/2024, công chúng đã rất trông chờ vào những màn cạnh tranh khốc liệt, sân khấu hoành tráng cùng với các bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn mà mỗi chương trình tạo ra. Trong đó, điều khiến công chúng băn khoăn nhất là liệu Vie và YeaH1 sẽ dùng chiến thuật gì để lôi kéo tâm điểm dư luận về phía mình?

Đáng tiếc, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai lại "lỡ hẹn" chạm trán trực tiếp với Anh Trai Say Hi khi lên sóng muộn hơn 2 tuần. Vì vậy, mọi kế hoạch của Anh Trai Say Hi đều "đi trước một bước" so với đối thủ.  

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayvoh-mv-the-star-hinh-15-008-153558
THE STARS của Anh Trai Say Hi đã ra mắt được 2 tuần

Tuy nhiên, thời điểm THE STARS - ca khúc chủ đề của Anh Trai Say Hi  lên sóng lại vướng vào tranh cãi trái chiều bởi những ồn ào về thiên vị rapper, thời lượng lên hình,...Sự thất vọng của khán giả đối với Anh Trai Say Hi lại trở thành kỳ vọng của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khi NSX có thêm thời gian để "thăm dò" thị trường và nâng cao chất lượng dự án.

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayset cát_(1)
MV Hoả Ca đã ra mắt vào tối 28/06

Tối 28/06, NSX Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đã chính thức "thả xích" MV Hỏa Ca (Call Me By Fire) - bài hát chủ đề của chương trình. Không ngoài dự đoán, MV của nhà YeaH1 dễ dàng "ẵm trọn điểm", "chặt đẹp" dự án của nhà Vie bởi nhiều yếu tố. 

1. Hát rõ lời

Thời gian vừa qua, khán giả liên tục rơi vào trạng thái "bất mãn" vì loạt MV Việt hầu như đều rơi vào tình trạng "hát tiếng Việt nhưng phải bật vietsub", đơn cử như trường hợp của LUNAS, Sơn Tùng, AMEE,...và MV THE STARS của 30 anh trai cũng không thoát khỏi "vết xe đổ" tương tự.

Việc hát không rõ lời ảnh hưởng rất lớn đến việc thông điệp bài hát cũng chẳng thể truyền tải trọn vẹn. Ngay phát súng đầu tiên, Anh Trai Say Hi đã bỏ lỡ đi cơ hội mang đến một sản phẩm có chiều sâu về âm nhạc lẫn giá trị mà chương trình muốn hướng đến. 

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayset ảo ảnh_
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai ghi điểm bởi phần hát rõ lời

Trong khi đó, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không hề mắc phải sai lầm này. Dù ở phần hát hay rap, mỗi thành viên đều có phần thể hiện tròn trịa, rõ lời, khán giả hoàn toàn có thể yên tâm tập trung vào phần nhìn và cảm nhận những gì các anh tài đang truyền tải qua lời bài hát. Việc này trở thành điểm cộng giúp càng về sau, Hoả Ca ngày càng khiến khán giả thăng hoa về mặt cảm xúc. 

2. Concept truyền tải đúng thông điệp

Thông điệp của THE STARSHoả Ca có phần tương tự nhau khi đều nói về khí phách những người đàn ông đạp lên chông gai để tiến về phía trước. Nhưng giữa hai MV, người xem vẫn dễ dàng phát hiện ra điểm khác biệt khi Say Hi tập trung khai thác "niềm tin", "khao khát" của tuổi trẻ để toả sáng như vì sao thì Chông Gai lại hướng về sự "hồi sinh", "thức tỉnh" của những chiến binh từng đi qua bao khắc nghiệt của cuộc đời.

THE STAR Hoả Ca đều một 9 một 10 về các khung hình đầy tính nghệ thuật nhưng câu chuyện truyền tải, khâu dàn dựng để đẩy tiết tấu bài hát của Hoả Ca lại "ăn đứt" THE STARS

Nếu ở THE STARS, MV dẫn lối người xem đến một không gian đa vũ trụ, nơi có những anh trai khao khát được thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn để "trở thành ánh sao sáng nhất thiên hà" thì Hoả Ca lại hướng đến những một câu chuyện độc đáo và thú vị hơn hẳn.

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayvoh-mv-the-star-hinh-11-009-161710
THE STARS có thông điệp nhưng lại bị hạn chế vì hát không rõ lời

Thế giới được tạo dựng trong MV Hỏa Ca là sự cấu thành của 5 yếu tố vận hành sa mạc: lửa, cát, bò sát, ảo ảnh và cực quang. Đây là những chất liệu để tái hiện hành trình vượt chông gai của 33 Anh Tài. 

Lửa là yếu tố cốt lõi, tạo nên sức nóng, hun đúc tinh thần của một người đàn ông. Cát là bề phủ che lấp dưới lòng đất, chính là thử thách, tượng trưng cho khó khăn và gai góc. Khi vượt qua lớp cát “chông gai”, bò sát sẽ là người dẫn lối, soi đường để những chiến binh đi tìm đích đến. Nơi có những ngọn lửa rực sáng.

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayset bò sát_(1)
Phần hình ảnh đậm chất nghệ thuật của Hoả Ca

Tuy nhiên, sức nóng của lửa sẽ tạo nên ảo ảnh khiến con người ta ảo giác. Trong ảo giác, những chiến binh vùng cực quang phát ra năng lượng để tập hợp mọi người thành một thể thống nhất và cùng nhau đốt cháy ngọn lửa rực rỡ. 

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayset lửa_
MV sở hữu nhiều concept nhưng lại là một khối thống nhất

Tuy concept của Hoả Ca có phần "hack não" nhưng nó khiến khán giả dừng lại để theo dõi câu chuyện và suy ngẫm sâu hơn về mặt nội dung, từ đó có cái nhìn sâu sắc về những giá trị mà 33 anh tài muốn theo đuổi trong hành trình này.

3. Chia line, chia screentime đồng đều

Điểm cộng lớn nhất Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và cũng là điểm yếu chí mạng của Anh Trai Say Hi đấy là phần hát và thời lượng lên hình của từng thành viên. Cách sắp xếp của Say Hi khiến khán giả bất bình khi sự xuất hiện của các anh trai có sự chênh lệch quá lớn, đơn cử như trường hợp của Quang Hùng Master, Hải Đăng Doo, Vũ Thịnh, Công Dương,...

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayvoh-mv-the-star-hinh-6-012-160229
Chương trình "ưu ái" cho dàn rapper?

Trong khi đó, spotlight lại thuộc về dàn rapper khi được chương trình ưu ái cho những khung hình riêng, zoom in, zoom out ấn tượng. Chưa kể, những nhân vật như MC Trấn Thành, giám đốc âm nhạc JustaTee cũng xuất hiện trong MV khiến thời lượng lên hình của dàn anh trai đã ít lại càng bị chia nhỏ. 

Thời điểm MV THE STARS lên sóng, khán giả đã "khuyên" ekip nên học hỏi Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng khi chương trình này cũng hội tụ 30 người nhưng vẫn có thể chia đồng đều thời lượng lên hình cho từng cá nhân. 

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayset ảo ảnh_(1)
Hoả Ca có phần line hát, thời lượng tương đối đồng đều

Tất nhiên, là phiên bản nam của Chị Đẹp, lại cùng do YeaH1 sản xuất, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai hoàn toàn khiến người xem yên tâm về yếu tố này. 33 anh tài với 33 màu giọng khác nhau không hề khiến bài hát "lạc quẻ" mà ngược lại còn nâng tầm dự án khi mang đến sự đột phá trong tư duy và khác biệt về hình ảnh.

4. Lợi thế của Anh Trai Say Hi?

Tuy bị đối thủ vượt mặt về phần ca khúc chủ đề, nhưng Anh Trai Say Hi vẫn đang giữ lợi thế rất lớn nhờ vào việc lên sóng sớm hơn. Trải qua 2 tập phát sóng, Anh Trai Say Hi đã tạo nên hiệu ứng lan toả cực lớn khi dễ dàng lọt top trending chỉ sau vài giờ lên sóng. Visual cực đỉnh của dàn anh trai cộng với nội dung hài hước, hẫp dẫn không chỉ "gỡ gạc" được những thiếu sót của ca khúc chủ đề mà còn giúp nhiều gương mặt mới có cơ hội toả sáng.

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nay2222406_cce747ed3415d08f07bf5b5d2e7c4583
Thiếu sót của Anh Trai Say Hi đã là chuyện của quá khứ

Nếu những gương mặt đã nổi sẵn như Isaac, Anh Tú Atus, HIEUTHUHAI ngày càng bùng nổ về độ phủ sóng thì những gương mặt mới cũng chẳng kém cạnh khi viral khắp cõi mạng như Gemini Hùng Huỳnh, Hải Đăng Doo, Phạm Anh Duy,...

Chỉ vỏn vẹn 2 tuần, Anh Trai Say Hi đã khẳng định với khán giả đây là sân chơi được đầu tư với chất lượng đỉnh cao khi các anh trai không chỉ có nhan sắc mà còn sở hữu các kỹ năng như hát, nhảy, rap.

Nhiều thuyết âm mưu còn được khán giả đưa ra phải chăng MV ca khúc chủ đề chương trình "cố tình" làm dở để tạo bất ngờ cho người xem ở những sân khấu trình diễn chính thức. 

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayvoh-mv-the-star-hinh-18-005-153444
THE STARS dở là có "thuyết âm mưu"?

Trong khi Anh Trai Say Hi đã dần tạo nên vị thế riêng thì Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai lại mới bước vào cuộc đua vào ngày 29/06. Điều này vừa là thách thức vừa là bài toán mà ekip cần giải mã để "kéo" khán giả của Say Hi "quay xe" theo dõi chương trình.

Hiện công chúng vẫn đặt niềm tin Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sẽ có màn lật ngược thế trận nhất là khi chương trình sở hữu những tên tuổi lớn như NSND Tự Long, ca sĩ Bằng Kiều, rapper Rhymastic, ca sĩ Trương Thế Vinh,...

Chưa kể, tệp khán giả của Anh Trai Say Hi chủ yếu tập trung vào những khán giả trẻ còn Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai lại có tệp khán giả rộng hơn nhờ vào việc sở hữu các nghệ sĩ có tuổi nghề lẫn kinh nghiệm dày dặn. 

mv-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-an-dut-say-hi-nhung-chuong-trinh-van-co-the-thua-vi-dieu-nayAnh Tài Tự Long_
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sở hữu nhiều gương mặt gạo cội

Nhìn chung, việc khẳng định chương trình nào sẽ thành công là còn quá sớm khi hành trình của Anh Trai Say HiAnh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chỉ vừa mới khởi động. Cuộc cạnh tranh cân tài cân sức giữa hai nhà đài lớn hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, khốc liệt và thăng hoa hơn nữa trong thời gian tới.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.