Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

5 lời khuyên để luôn năng động ngoài trời trong những tháng mùa đông

VOH - Mùa đông đã đến ở hầu hết các quốc gia. Nền nhiệt độ thấp khiến việc ra ngoài và tận hưởng không khí trong lành trở nên khó khăn hơn.

Hàng triệu người có thói quen tập thể dục ngoài trời theo đó sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi nhiệt độ giảm xuống. 

Tiến sĩ Alexis Colvin, giáo sư phẫu thuật chỉnh hình tại Hệ thống Y tế Mount Sinai ở Thành phố New York chia sẻ với Fox News Digital một số mẹo để duy trì việc tập thể dục ngoài trời trong những tháng mùa đông lạnh giá.

tập thể dục
Nên khởi động trước khi tập thể dục ngoài trời vào mùa đông - Ảnh: allysangels

Ăn mặc phù hợp

Tiến sĩ Alexis Colvin nói: “Đối với các hoạt động mùa đông, việc mặc quần áo nhiều lớp giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi bạn bắt đầu ấm lên, kiểm soát độ ẩm khi bạn đổ mồ hôi và bảo vệ khỏi gió, mưa và lạnh”.

Tiến sĩ Colvin chia sẻ thêm, lớp quần áo bên trong phải là chất liệu thấm ẩm, tiếp theo là lớp cách nhiệt ở giữa và lớp ngoài chống gió, chống thấm nước. 

Cô cũng cho biết, những người lựa chọn tập thể dục ngoài trời khi nhiệt độ quá thấp nên cân nhắc sử dụng máy sưởi tay và chân. Thông thường, những vị trí này có xu hướng mất nhiệt trước tiên. 

Mang giày phù hợp

Dù bạn chọn bài tập nào ngoài trời, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng về giày. Cô nói, giày có độ bám tốt là điều cần thiết để ngăn ngừa chấn thương khi đường xá ướt át. 

Colvin cho biết, điều quan trọng là bạn cũng phải thận trọng khi đi trên vỉa hè, cầu thang hoặc đường ướt, nhất là khi trời sáng sớm.

Xem thêm: Ăn gì trước và sau khi tập thể dục để có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh?

Luôn khởi động trước khi bước ra ngoài trời 

Colvin cho biết, việc đảm bảo cơ thể ấm áp và sẵn sàng giải phóng nhiều năng lượng trước khi ra khỏi nhà là điều quan trọng. 

Cô nói, việc khởi động trong 10 - 15 phút trước khi ra ngoài tập thể dục là điều quan trọng để giúp cơ thể bạn sẵn sàng đối mặt với thời tiết. 

Colvin, đồng thời là giám đốc y tế của US Open, đã đưa ra các ví dụ tập thể dục đơn giản như thực hiện vòng tay, đầu gối cao và bật nhảy - giúp “kích hoạt các nhóm cơ lớn và tăng nhịp tim của bạn”.

Hãy thận trọng với thời tiết

Colvin cho biết, điều quan trọng là phải chú ý đến thời tiết và thận trọng nếu bên ngoài quá lạnh - đặc biệt nếu bạn mắc bệnh hen suyễn. 

Không khí lạnh đôi khi có thể gây ra bệnh hen suyễn, điều này có thể gây hại cho những người muốn tập thể dục ngoài trời. “Để ngăn chặn điều này, hãy khởi động trong nhà và che mũi và miệng bằng khăn quàng cổ, khăn quàng cổ hoặc khẩu trang khi bạn ra ngoài” - cô nói. 

Colvin cũng khuyên, bạn nên nghỉ ngơi một ngày nếu trời quá lạnh hoặc thời tiết khắc nghiệt. 

Đổi phương thức tập nếu cần

Trong một ngày lạnh giá, nếu bạn “làm biếng” hay không có động lực để tập luyện các bài tập quen thuộc, hãy thử một loại hình tập luyện mới, chẳng hạn như đi bộ lâu hơn hay đi cầu thang hay đơn giản hơn nữa là nhún nhảy theo nhạc.