Chờ...

Khuôn mặt bạn có thể bị lão hóa nếu ngủ theo kiểu này

VOH - Chuyên gia cảnh báo, ngủ nghiêng có thể đẩy nhanh sự phát triển của nếp nhăn và sự bất đối xứng đi kèm với quá trình lão hóa - do áp lực quá mức lên mặt.

Tiến sĩ Maryam Zamani, bác sĩ phẫu thuật tạo hình mắt và bác sĩ thẩm mỹ khuôn mặt người Anh nói với Mirror : “Đây là lý do tại sao mọi người nhận thấy một bên mắt của họ có hình dạng hơi khác hoặc một bên môi của họ thấp hơn bên kia”.

Khi chúng ta già đi, sự bất đối xứng ngày càng trở nên rõ ràng hơn và hơn nữa, độ đàn hồi của da giảm đi, điều đó có nghĩa là các đường tĩnh có thể mất nhiều thời gian hơn để bù nước và phục hồi sau một đêm ngủ.

ngủ nghiêng
Nếp nhăn và lệch mặt là cơn ác mộng đối với những người chỉ có thể nằm ngủ nghiêng - Ảnh: sleepopolis

Tiến sĩ Dhaval Bhanusali, một bác sĩ da liễu được hội đồng quản trị NYC chứng nhận - nói: “Hầu hết mọi cơ sở da liễu đều có thể xác định một người ngủ nghiêng bên nào khi họ đến tiêm chất làm đầy”.

Thực tế nghiệt ngã này là cơn ác mộng đối với những người có vấn đề sức khỏe và chỉ có thể ngủ nghiêng.

Xem thêm: Các tư thế ngủ và cách lựa chọn tư thế ngủ phù hợp

Tiến sĩ Rachel Maiman, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận của NYC cho biết: “Theo cách thân thiện nhất với làn da, ngủ ngửa với đầu hướng ra ngoài và chính giữa chắc chắn sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về da liên quan đến giấc ngủ ở mức độ lớn nhất”.

Đối với những người không chịu từ bỏ thói quen ngủ nghiêng, ấm cúng, việc thoa kem dưỡng ẩm, axit hyaluronic, retinol hoặc thậm chí là miếng đệm silicone lên mặt hoặc cổ có thể ngăn ngừa các nếp nhăn trên da không mong muốn.

Cách ngăn ngừa nếp nhăn khi ngủ

  • Nên nằm ngửa khi ngủ để không tạo bất kỳ áp lực nào lên mặt. Có thể luyện tập và làm quen cách ngủ ngửa bằng việc sử dụng gối chèn xung quanh: Dưới đầu gối, lưng dưới, hai bên sườn… để tránh di chuyển sang tư thế ngủ nghiêng/sấp.
  • Sử dụng gối được thiết kế đặc biệt với các đường viền để giúp việc ngủ nằm ngửa thoải mái hơn, tránh nằm nghiêng, nằm sấp. Ngoài ra, có thể giúp ngăn ngừa những nếp nhăn trên khuôn mặt bằng cách sử dụng vỏ gối mềm mại bằng lụa hoặc satin.
  • Retinol (một chất dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid) có thể giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, làm sạch da dễ bị mụn trứng cá, làm săn chắc làn da xỉn màu, chảy xệ, bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen. Nên sử dụng kem chứa retinol trước khi đi ngủ.
  • Ngoài ra, có thể dùng dùng kem dưỡng ẩm axit hyaluronic để làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Axit hyaluronic là chất giữ ẩm cho da rất tốt, là chìa khóa để có được làn da sáng khỏe.
  • Nên ngủ trước 11h đêm để đảm bảo da có thời gian để tái tạo. Với người trưởng thành, thời gian ngủ cần thiết là 7-8 tiếng mỗi đêm. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một giấc ngủ kém chất lượng sẽ ức chế sự sản xuất hormone tăng trưởng, sản xuất collagen bị giảm, khiến da mất đi độ căng, mịn, săn chắc và hình thành các nếp nhăn.