Uống thuốc tránh thai khẩn cấp để trị mụn, cô gái trẻ bị biến chứng

VOH - Cô gái trẻ uống 2 liều thuốc tránh thai khẩn cấp để trị mụn nhưng da xuất hiện mụn mủ nhiều hơn, da nóng rát...

Chị V.T.T.N. (22 tuổi, quê Hưng Yên) bị mụn mủ, mụn viên 5 năm nay và từng dùng rất nhiều phương pháp để điều trị nhưng tình trạng da vẫn không cải thiện.  Bong tróc da và sẹo rỗ khiến chị mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người.

Nghe nhiều người mách uống thuốc tránh thai sẽ khỏi mụn, chị N. đã mua 2 liều thuốc tránh thai loại tránh thai cấp tốc về uống.

viêm da mặt mụn trứng cá
Ảnh minh họa: Internet

Sau hơn 3 tuần uống thuốc, chị đã phải đi khám bệnh với biểu hiện da mẩn đỏ, nóng rát, mụn mủ nhiều hơn, xuất hiện các vết thâm và bị rối loạn kinh nguyệt.

Trực tiếp thăm khám, BS Nguyễn Tiến Thành - thành viên Hội Da liễu Việt Nam - cho biết bệnh nhân được chẩn đoán mụn trứng cá kèm theo viêm da tiếp xúc kích ứng nặng.

Việc điều trị sẽ phức tạp hơn mụn trứng cá ban đầu bởi cô gái đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp khiến bệnh nhân có sự thay đổi nội tiết làm cho tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn.

BS Thành khuyến cáo việc lựa chọn phương pháp điều trị mụn cần được thăm khám, chẩn đoán và kê đơn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu. 

Người dân không nên tự ý sử dụng các loại thuốc để tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây khó khăn cho việc điều trị.