Chờ...

12 chuyến bay của hãng hàng không Ấn Độ nhận đe dọa đánh bom

ẤN ĐỘ - Vừa ghi nhận thêm 2 chuyến bay nội địa của Ấn Độ phải chuyển hướng vì bị dọa đánh bom. Ngay sau vụ máy bay Air India Express bị đe dọa.

Mới đây, 2 chuyến bay nội địa của Ấn Độ phải chuyển hướng vì bị dọa đánh bom, sau sự cố tương tự với máy bay của Air India Express trên bầu trời Singapore.

Chuyến bay của hãng Akasa Air trong ngày 16/10 với hành trình từ thủ đô New Delhi đến thành phố Bengaluru ở miền nam Ấn Độ vừa cất cánh đã nhận được cảnh báo an ninh. Cảnh báo phát đi sau khi hãng hàng không nhận được lời đe dọa đánh bom. Máy bay đã được lệnh quay lại sân bay ở New Delhi để đề phòng.

Cơ trưởng của chuyến bay cho máy bay hạ cánh an toàn ở Delhi, theo Akasa Air. Chuyến bay chở 184 hành khách, trong đó có 3 trẻ sơ sinh.

AFP-20230621-jhangiani-indiaav-6755-4991-1729083755
Một máy bay của hãng Akasa Air đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi, New Delhi hồi tháng 6/2023 - Ảnh: AFP

Một chuyến bay khác của hãng hàng không nội địa IndiGo từ Mumbai đến New Delhi cùng ngày cũng phải chuyển hướng đến thành phố Ahmedabad, bang Gujarat vì lời đe dọa tương tự.

Zulfiquar Hasan, tổng giám đốc Cục An ninh Hàng không Dân dụng Ấn Độ (BCAS), cho biết cảnh sát đang nỗ lực xác định thủ phạm tung ra những lời đe dọa đánh bom.

Theo Indian Express, 12 chuyến bay nội địa và quốc tế của Ấn Độ đã bị dọa đánh bom kể từ ngày 14/10, trong đó một số lời đe dọa được đăng trên mạng xã hội. Những lời đe dọa đó đều đã được xác minh là giả.

Trước đó, hôm 15/10, máy bay của Air India Express bị dọa đánh bom, khiến Singapore điều hai tiêm kích F-15SG hộ tống chuyến bay tránh xa khu vực đông dân cư, sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay Changi.

Cũng trong ngày 15/10, hãng Air India thông báo một máy bay của hãng từ New Delhi tới Chicago, Mỹ cũng phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada vì "lời đe dọa an ninh đăng trên mạng". Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại thành phố Iqaluit ở cực bắc Canada, trước khi hành khách được tiếp tục bay tới Chicago.

Tuần này, hãng hàng không IndiGo cũng nhận được những đe dọa tương tự với hai chuyến bay sắp cất cánh đến Jeddah ở Arab Saudi và Muscat ở Oman, theo truyền thông Ấn Độ.