Chờ...

15 sĩ quan thiệt mạng trong vụ tấn công tại Dagestan của Nga

VOH - Ngày 23/6, khu vực Dagestan phía nam nước Nga rung chuyển bởi một loạt vụ tấn công khiến nhiều sĩ quan cảnh sát và một số dân thường thiệt mạng.

Ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của phiến quân nhằm vào đồn cảnh sát, giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo ở Cộng hòa Dagestan, vùng Bắc Caucasus của Liên bang Nga.

Giới chức Cộng hòa Dagestan cho biết vào ngày 23/6, các tay súng đã tấn công hai nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một đồn cảnh sát ở hai thành phố là Makhachkala và Derbent.

Truyền thông chính thức của Liên bang Nga dẫn nguồn tin của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cho biết thêm lực lượng chức năng đã tiêu diệt 5 tay súng, trong khi con số mà giới chức Dagestan đưa ra là 6 tay súng.

Nga - 2024
Cảnh sát phong tỏa khu phố sau vụ tấn công khủng bố ở Dagestan - Ảnh: Sputnik

Dagestan là một trong những khu vực có đa số người Hồi giáo ở Bắc Caucasus của Nga, trải dài dọc theo bờ biển Caspi.

Các cuộc tấn công xảy ra ở thủ phủ Makhachkala và Derbent, một thành phố lớn cách đó 120 km về phía Nam.

Các quan chức an ninh xác nhận, trong cuộc đột kích vào một nhà thờ Thiên chúa giáo trong thành phố, các tay súng đã giết hại dã man linh mục tối cao của nhà thờ này, Nikolay Kotelnikov.

Cộng đồng Do Thái tại Nga, cũng thông tin về việc giáo đường ở Derbent bị tấn công. Theo đó, khi xảy ra vụ việc, một đội cảnh sát đã có mặt bên ngoài nhà thờ để đảm bảo an ninh. Bên trong nhà thờ cũng có một số nhân viên bảo vệ. Vụ tấn công xảy ra khoảng 40 phút trước lễ cầu nguyện.

Bạo lực ở Makhachkala, thủ phủ Dagenstan, dường như bắt đầu từ cuộc đột kích vào một đồn cảnh sát giao thông. Trong số các video lan truyền trên mạng, có một video quay một nhóm 3 người đàn ông. Hai người trong số này đang xả súng trong khi người thứ ba dường như đang cướp xe cảnh sát.