Chờ...

Bầu cử Mỹ: Ông Trump đang được ủng hộ nhiều hơn ông Biden tại 6 bang chiến trường

VOH - Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đang cao hơn đương kim Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường.

Một tuần trước cuộc tranh luận đầu tiên, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden ở 6 bang chiến trường, theo kết quả khảo sát mới nhất được công bố hôm 20/6.

Ông Donald Trump dường như không bị các rắc rối pháp lý ảnh hưởng đến cuộc đua tranh cử.

Khao-sat-ong-Trump-dan-truoc-ong-Biden-o-6-bang-chien-truong-truoc-cuoc-tranh-luan-dau-tien-truml-1-1718938703-213-width740height493
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tờ New York Post, kết quả khảo sát được tổ chức Emerson College công bố cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden ở 6 bang chiến trường, với tỷ lệ lần lượt Arizona (47%-43%), Georgia (45%-41%), Michigan (46%-45%), Nevada (46%-43%), Pennsylvania (47%-45%), và Wisconsin (47%-44%).

Trong cả 6 bang chiến trường, ông Trump đều duy trì vị thế dẫn trước hoặc thậm chí nới rộng cách biệt so với cuộc khảo sát hồi tháng 5.

Cuộc khảo sát của Emerson College cũng cho thấy ông Trump và ông Biden giành được tỉ lệ ủng hộ tương đương nhau ở bang Minnesota (45%-45%). Đây là bang có xu hướng bầu cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và chỉ 3 lần lựa chọn ứng viên đảng Cộng hòa trong hơn 80 năm qua. Đội ngũ tranh cử của ông Trump đã thể hiện rõ tham vọng muốn giành chiến thắng ở bang này.

Cuộc khảo sát do Emerson College thực hiện từ ngày 13 - 18/6. Khảo sát đặt câu hỏi ngẫu nhiên đối với 1.000 cử tri ở các bang tương ứng. Tỉ lệ sai số trong khảo sát là cộng hoặc trừ 3 điểm phần trăm.

Cuộc khảo sát diễn ra trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden, dự kiến diễn ra ngày 27/6 ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Khao-sat-ong-Trump-dan-truoc-ong-Biden-o-6-bang-chien-truong-truoc-cuoc-tranh-luan-dau-tien-bang-1-1718938732-814-width740height493

Cuộc tranh luận được đánh giá mang ý nghĩa quan trọng, có thể là một trong những yếu tố thuyết phục các cử tri còn do dự, chưa đưa ra quyết định bầu cho ứng viên nào.

Đài CNN, đơn vị chủ trì cuộc tranh luận, gần đây đã ban hành thêm các quy định, gồm tắt micro của một trong hai ứng viên cho đến lượt tranh luận. Hai ứng viên cũng không được phép tương tác với đội ngũ tranh cử của mình trong hai lần nghỉ để phục vụ quảng cáo.

Ông Trump và ông Biden trước đó cùng chấp thuận tiến hành tranh luận sớm.

Vòng tranh luận thứ hai theo kế hoạch sẽ diễn ra ngày 10/9 và sẽ do đài ABC chủ trì.