Chờ...

Tổng thống Joe Biden “đóng băng” kỳ lạ trên sân khấu gây quỹ từ thiện

VOH - Tổng thống Joe Biden dường như gặp một số vấn đề về sức khỏe do ông liên tục có biểu hiện lạ khi xuất hiện trước đám đông.

Khoảnh khắc khó hiểu xảy ra sau khi Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama cùng thực hiện cuộc phỏng vấn dài 45 phút với MC Jimmy Kimmel tại nhà hát Peacock, Los Angeles tối 15/6.

Trong lúc chào khán giả để lui vào cánh gà, ông Biden bỗng đứng im, ánh mắt dán chặt xuống khán phòng nhưng chân tay hay cơ thể không hề cử động. Tổng thống 81 tuổi cứng đờ người khoảng 10 giây, đến khi được người tiền nhiệm "giải cứu".

Đang nhiệt tình vẫy tay chào khán giả song phát hiện bất thường ở ông Biden, cựu Tổng thống Barack Obama quay sang nắm cổ tay Tổng thống Biden. Ông Obama khoác vai và dẫn ông Biden rời sân khấu.

biden-do-1-2534-1718590351
Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama ở buổi gây quỹ ngày 15/6 - Ảnh: Reuters

Bất chấp hành động lạ của Tổng thống Joe Biden, buổi gây quỹ tranh cử của ông đã quyên góp được 30 triệu USD. Sự kiện có giá vé vào cửa dao động từ 250.000 đến 500.000 USD và có sự tham dự của các ngôi sao Hollywood như George Clooney, Julia Roberts và Barbra Streisand.

Buổi gây quỹ cũng hút hàng trăm người biểu tình bên ngoài nhà hát khiến hàng chục cảnh sát mặc trang phục chống bạo động phải hoạt động vất vả để giữ an ninh.

Gần đây, Tổng thống thứ 46 của Mỹ liên tiếp gặp những khoảnh khắc tương tự như trên, bao gồm việc bị "đóng băng" ở lễ kỷ niệm Juneteenth Day ở Nhà Trắng ngày 9/6 hay đi lang thang vô định ở hội nghị thượng đỉnh G7 ở Apulia, Italy tuần trước.