Chờ...

Belarus hỗ trợ bắt giữ nghi phạm tấn công khủng bố ở Nga

VOH - Vụ tấn công khủng bố tại Nhà hát Crocus City Hall ở gần thủ đô Moskva, Belarus đã công bố hỗ trợ quan trọng từ các cơ quan mật vụ của mình trong việc bắt giữ các nghi phạm.

Theo ông Dmitry Krutoi, Đại sứ Belarus tại Nga, những nghi phạm này đã cố gắng vượt qua biên giới Belarus trước khi bị bắt giữ.

Belarus hỗ trợ bắt giữ nghi phạm tấn công khủng bố ở Nga 1
Lực lượng cứu hộ được triển khai tới hiện trường vụ tấn công trung tâm thương mại Crocus ở Moskva, Nga ngày 22/3/2024. Ảnh: THX

Tình trạng khẩn cấp đã được phát đi bởi chính phủ Nga, xác nhận rằng đám cháy do các hung thủ phóng hỏa tại Nhà hát đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, việc xác định danh tính của các nạn nhân vẫn đang diễn ra một cách khó khăn do phần lớn nhà hát đã bị cháy rụi và sụp đổ. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm mọi dấu vết để đảm bảo không ai bị bỏ sót.

Danh tính của 29 trong số hơn 150 người thiệt mạng đã được công bố, và công tác xác định danh tính tiếp tục được tiến hành.

Cùng ngày, Đại diện Josep Borrell của Liên minh châu Âu đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này, gọi đó là một hành động kinh khủng và kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chặt chẽ hơn để chống lại nguy cơ khủng bố.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, ông Josep Borrell nhấn mạnh: "Tôi lên án bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất vụ tấn công khủng khiếp xảy ra gần Moskva đêm qua. Bọn khủng bố lại nhắm vào những người không có khả năng tự vệ. Cộng đồng quốc tế phải đoàn kết chặt chẽ chống lại nguy cơ khủng bố".