Chờ...

Mỹ, NATO gửi lời chia buồn và lên án hành động khủng bố tại Nga

VOH - Ngày 23/3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lên án cuộc tấn công gần thủ đô Moskva của Nga, do các phần tử vũ trang thực hiện, gây ra ít nhất 143 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

"Chúng tôi gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi tội ác tàn bạo này," Blinken tuyên bố. "Chúng tôi lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và đoàn kết với những người dân Nga đang đau buồn bởi sự mất mát trong vụ việc khủng khiếp này".

Mỹ, NATO gửi lời chia nuồn và lên án hành động khủng bố tại Nga 1
Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ tấn công vào phòng hòa nhạc của trung tâm thương mại “Crocus City Hall” ở Moskva, Nga tối 22/3/2024. - Ảnh: TTXVN

Người phát ngôn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Farah Dakhlallah cũng đã lên tiếng lên án vụ tấn công này và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình họ. "Chúng tôi cực lực lên án cuộc tấn công nhằm vào những người đến xem buổi hòa nhạc. Không gì có thể biện minh cho những tội ác như vậy," .

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ tấn công này và bày tỏ tình đoàn kết với người dân Nga. Tổng thống Macron viết trên nền tảng xã hội X: "Đoàn kết với gia đình các nạn nhân, những người bị thương và với người dân Nga". Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdogan cũng phát biểu tương tự: "Hành động khủng bố là điều không thể chấp nhận được cho dù xuất phát từ đâu hay thủ phạm là ai".

Cuộc tấn công đẫm máu này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về an ninh toàn cầu và đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ từ cộng đồng quốc tế để ngăn chặn những hành động tàn bạo này trong tương lai.