Chờ...

Cảnh sát Pháp bắt nghi phạm trong vụ tấn công giáo đường Do Thái

VOH - Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ phóng hỏa và gây nổ tại một giáo đường Do Thái ở thị trấn nghỉ dưỡng La Grande Motte, miền Nam nước Pháp, vào ngày 24/8.

Vụ việc đang được nhà chức trách điều tra theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Pháp, vụ bắt giữ diễn ra tại thành phố Nimes, cách hiện trường vụ việc không xa. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nghi phạm đã đốt cháy hai chiếc ô tô đậu bên ngoài giáo đường, gây ra một vụ nổ lớn. Lửa cũng bùng phát tại lối vào của giáo đường, làm hư hỏng hai cửa chính, nhưng may mắn đã được dập tắt kịp thời.

chay_voh_1
Hiện trường vụ nổ tại giáo đường Beth Yaacov ở thành phố La Motte, Pháp, ngày 24/8/2024. - Ảnh: Times of Israel/TTXVN

Vụ tấn công đã khiến một cảnh sát bị thương khi đang cố gắng tiếp cận hiện trường để xử lý đám cháy. Nghi phạm đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường ngay sau vụ việc. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên án vụ tấn công này, gọi đó là một hành động khủng bố và cam kết rằng nhà chức trách sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bắt giữ kẻ tấn công.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng an ninh Pháp đã được tăng cường tại nhiều địa điểm có cộng đồng người Do Thái sinh sống và hoạt động tôn giáo. Đặc biệt, các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian diễn ra lễ Sabbat hằng tuần của người Do Thái, khi nhiều người tập trung tại các giáo đường để cầu nguyện.

Quyền Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cùng Bộ trưởng Nội vụ Gerard Darmanin đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giám sát công tác điều tra và xử lý hậu quả. Họ khẳng định rằng Chính phủ Pháp sẽ không khoan nhượng trước các hành động khủng bố nhằm vào cộng đồng tôn giáo và sẽ có những biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.