Chờ...

Cháy lớn nhà máy ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

VOH - Hỏa hoạn đã bùng phát bên trong một nhà máy ở bang Maharashtra nằm phía tây nam Ấn Độ, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, ngọn lửa bùng phát vào đêm 30/12 rạng sáng 31/12 (giờ địa phương) tại một nhà máy sản xuất găng tay ở quận Chhatrapati Sambhajinagar, bang Maharashtra nằm phía tây nam Ấn Độ. 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, các nạn nhân, hầu hết là công nhân nhà máy, đều đang ngủ. Nguyên nhân hỏa hoạn hiện chưa được xác định. 

"Chúng tôi nhận được cuộc gọi báo tin cháy vào khoảng 2h15 sáng 31/12, và đã khẩn trương triển khai lực lượng củng trang thiết bị chữa cháy đến hiện trường. Ngọn lửa hiện đã bị dập tắt và đã tìm thấy được 6 thi thể nạn nhân thiệt mạng. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị, trong đó có 2 người bị bỏng rất nặng", một viên chức sở cứu hỏa địa phương cho biết. 

Tin tức về vụ hỏa hoạn mới nhất ở nhà máy sản xuất găng tay ở bang Maharashtra, Ấn Độ - Nguồn: NDTV

Tại Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn lao động và hỏa hoạn tại các cơ sở sản xuất hàng hóa tập trung, với nguyên nhân chủ yếu là do thiếu quy hoạch và quy định an toàn lỏng lẻo.

Ngày 3/11, cũng tại bang Maharashtra đã xảy ra một vụ cháy lớn cũng xảy ra tại nhà máy dược phẩm Blue Jet ở bang Maharashtra khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 7 người bị thương. 

Ngày 29/11, ít nhất 24 công nhân bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại nhà máy hóa chất ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.

Trước đó vào tháng 9, nhà máy sản xuất iPhone của Pegatron nằm ở khu vực Chengalpattu, gần thành phố Chennai phía nam bang Tamil Nadu cũng xảy ra hỏa hoạn khiến dây chuyền sản xuất bị ngưng trệ.