Chờ...

Cháy rừng nghiêm trọng ở đảo La Palma, hơn 2.500 cư dân sơ tán

VOH – Hơn 2.500 người sống tại đảo La Palma thuộc quần đảo Canary thuộc Tây Ban Nha đã được sơ tán do cháy rừng nghiêm trọng thiêu rụi khoảng 4.500ha

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 15/7 tại khu vực gần thị trấn Puntagorda ở phía Tây Bắc đảo Canary, nơi có nhiều khu dân cư và nông trại nằm đan xen giữa rừng thông, cây bụi và cánh đồng.

Cháy rừng nghiêm trọng ở đảo La Palma, hơn 2.500 cư dân sơ tán 1

Khói bốc lên tại đám cháy rừng ở đảo La Palma, Tây Ban Nha ngày 15/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Do gió mạnh và thời tiết nắng nóng, lửa đã lan rộng nhanh chóng và khó kiểm soát. Khoảng 300 lính cứu hỏa được triển khai cùng với máy bay để dập tắt đám cháy.

Chính quyền địa phương yêu cầu sự hỗ trợ từ các đơn vị khác ở đảo Tenerife và Quân đội Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Tây Ban Nha Hector Gomez cho biết đây là một vụ cháy rừng nghiêm trọng và diễn ra rất nhanh.

Chính quyền Quần đảo Canary đã ban bố tình trạng khẩn cấp và sơ tán hơn 2.500 người sống gần khu vực cháy. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Tây Ban Nha đang trải qua một mùa Hè khắc nghiệt, với nhiệt độ cao kỷ lục và lượng mưa thấp. Tuần qua, nhiều khu vực ở miền Trung và miền Nam nước này đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C. Các nhà chức trách đã cảnh báo nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Theo Hệ thống Thông tin Cháy rừng châu Âu (EFFIS), Tây Ban Nha đã phải đối mặt với gần 500 vụ cháy rừng trong năm 2022, khiến hơn 300.000 ha bị thiêu rụi.