Chờ...

Cháy rừng ở Hawaii: Số người chết tăng lên 93, vẫn còn người mất tích

VOH - Các đám cháy rừng ở hạt Maui vẫn tiếp diễn và số người chết tới nay đã lên tới 93 và vẫn còn có thể gia tăng trong bối cảnh công tác tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang tiếp tục.

Đây là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất ở Hawaii kể từ khi một trận sóng thần cướp đi tính mạng của 61 người năm 1960, 1 năm sau khi Hawaii trở thành 1 tiểu bang. Số người chết do cháy rừng ở Hawaii cũng khiến nhiều người chết nhất kể từ năm 1918. 

Cháy rừng đã thiêu rụi hoặc làm hư hại ít nhất 2.200 ngôi nhà ở phía Tây đảo Maui, trong đó 86% là nhà dân.

Ba đám cháy bùng lên và càn quét thị trấn du lịch nổi tiếng Lahaina và một số khu vực khác trên đảo Maui từ ngày 8/8, san bằng thị trấn và thiêu rụi gần như mọi thứ trên đường di chuyển. Thảm thực vật khô dày kết hợp gió mạnh khiến đám cháy lan nhanh đến mức nhiều người trong thị trấn không kịp sơ tán.

Cháy rừng ở Hawaii: Số người chết tăng lên 93, vẫn còn người mất tích 1
Vụ cháy rừng ở Hawaii đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 93 người - Ảnh: Reuters 

Hiện đội cứu hỏa vẫn tiếp tục chiến đấu với những ngọn lửa bùng lên. Chó nghiệp vụ đang được triển khai ở những đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân.

Tổng trưởng lý bang Hawaii, Ann Lopez cho biết đã quyết định điều tra công tác cảnh báo và ứng phó với thảm họa thiên nhiên sau khi có nhiều người dân cho rằng họ cần được cảnh báo sớm hơn trước khi các đám cháy lan tới.

Còi báo động được lắp đặt xung quanh đảo Maui, nhằm mục đích cảnh báo về các thảm họa thiên nhiên sắp xảy ra, đã không phát ra âm thanh, đồng thời thực trạng bị mất điện và mất kết nối di động trên diện rộng đã cản trở các hình thức cảnh báo khác.