Chờ...

Thảm họa cháy rừng ở Hawaii: Số người chết tăng lên 67

VOH - Tính đến ngày 12/8 (giờ Việt Nam), số người chết vì cháy rừng ở Maui, Hawaii đã tăng lên 67 người và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo Hãng tin Reuters, ba ngày sau thảm họa cháy rừng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân ở thị trấn Lahaina, nới hứng chịu thiệt hại lớn nhất trên đảo Maui. Giới chức địa phương lo ngại số trường hợp tử vong có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Các quan chức địa phương cho biết đội cứu hộ và chó nghiệp vụ vẫn có thể tiếp tục tìm thấy nhiều người chết hơn nữa còn đang nằm dưới những ngôi nhà bị cháy rụi.

Đám cháy rừng này đã trở thành thảm họa thiên nhiên nguy hiểm nhất trong lịch sử bang Hawaii với số người chết cao hơn cả thảm họa sóng thần làm 61 người chết năm 1960.

Thảm họa cháy rừng ở Hawaii: Số người chết tăng lên 67 1
Hòn đảo du lịch Hawaii hoang tàn sau đám cháy rừng lịch sử - Ảnh: Reuters 

Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 1.000 căn nhà tại Lahaina và khu vực lân cận, đẩy hàng ngàn người vào cảnh vô gia cư. Quá trình khắc phục hậu quả có thể tốn nhiều năm cùng hàng tỷ USD.

Giới chức quận Maui cho biết trong một tuyên bố rằng đám cháy rừng ở thị trấn Lahaina vẫn đang diễn ra nhưng đã được khống chế 85%. Hai đám cháy rừng khác trên đảo Maui đã được khống chế 80% và 50%.

Giới chức Hawaii đã bắt đầu cho điều tra nguyên nhân đám cháy bùng phát và lan rộng quá nhanh. Chính quyền bang cũng tìm hiểu liệu người dân tại thị trấn du lịch có nhận được cảnh báo sớm từ giới chức địa phương khi đám cháy bùng phát hay không.

Được biết, hòn đảo có còi báo động khẩn cấp để phát cảnh báo khi xảy ra thiên tai hoặc các mối nguy hiểm khác, song dường như những chiếc còi này đã không hoạt động khi đám cháy bùng lên.