Chờ...

Cháy rừng ở Mỹ, 3.600 gia súc bị thiêu chết

VOH - Thị trấn Panhandle, vùng chăn nuôi lớn nhất Mỹ, đang bị nạn cháy rừng hoành hành khiến 3.600 gia súc chết.

Sid Miller, quan chức sở nông nghiệp Texas, nói số gia súc chết dự kiến tăng gấp đôi hoặc gấp ba những ngày tới, khi họ tiếp tục kiểm tra đất đai và động vật chết vì vết thương hoặc vết bỏng.

Đám cháy lớn nhất Smokehouse Creek đã thiêu rụi hơn 400.000 hecta đất, là vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử bang Texas.

Giới chức hiện chưa công bố nguyên nhân gây cháy

chay
Cháy rừng đang gây thiệt hại nặng nề - Ảnh: AP

Theo ông Miller, Texas có khoảng 11 triệu vật nuôi, là một trong những khu vực sản xuất thịt bò lớn nhất cả nước. Lượng lớn gia súc chết gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chủ trang trại địa phương, những người đã duy trì nghề này qua nhiều thế hệ.

Một số chủ trang trại quyết định phá hàng rào để gia súc chạy sang những cánh đồng lúa mì xung quanh.  Một số trang trại gần đó đã cho mượn máy kéo và các thiết bị hạng nặng để thu gom và vận chuyển xác gia súc trước khi đem đi chôn hoặc thiêu hủy.

Các đám cháy vẫn tiếp diễn nhưng quan chức địa phương cho biết thiệt hại đang xảy ra gây lo ngại về công tác khắc phục hậu quả sẽ dai dẳng.

Tính đến ngày 3/3, hơn 5 ngày kể từ khi cháy rừng bùng phát, lửa đã cháy lan đến bang Oklahoma lân cận và chỉ mới được khống chế khoảng 15%.

Chính quyền địa phương xác nhận ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 2 lính cứu hỏa bị thương trong thảm họa cháy rừng được cho là lớn nhất lịch sử bang Texas này.

Lực lượng cứu hộ lo ngại gió mạnh và thời tiết hanh khô sẽ khiến lửa bùng phát dữ dội hơn trong những ngày tới.