Chờ...

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị tuyên 8 năm tù giam

VOH - Ngày 22/8, Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết 8 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng nước này Thaksin Shinawatra ngay khi ông trở về nước sau gần 17 năm sống lưu vong.

Sau khi bị đưa tới Tòa án Tối cao Thái Lan để nghe bản án, ông Thaksin bị đưa tới nhà tù Bangkok với sự bảo đảm an ninh nghiêm ngặt. 

Ông sẽ bị giam giữ trong khi chờ các thủ tục pháp lý tiếp theo.

650
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - Ảnh: AFP/TTXVN

Bản án được đưa ra liên quan 3 vụ án khác nhau về lạm quyền và hành vi sai trái, ra lệnh bất hợp pháp cho một ngân hàng nhà nước phát hành khoản vay nước ngoài, và nắm giữ cổ phiếu trái phép thông qua những người được chỉ định.

Ông Thaksin Shinawatra (74 tuổi) làm thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 cho đến khi bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006.

Trong thời gian lưu vong gần 17 năm qua, ông Thaksin bị kết án vắng mặt trong bốn vụ án hình sự, một trong số đó hiện đã hết thời hiệu.

Ông Thaksin Shinawatra  cho rằng việc trở về nhà thụ án không phải hành động phản bội đối với người ủng hộ ông, bởi điều đó không đồng nghĩa ông làm sai.

"Đây không hẳn là cái giá tôi cần phải trả, nhưng tôi sẽ trả. Tôi muốn sống với con cháu mình. Tôi nên dành phần còn lại của cuộc đời bên con cháu" ông Thaksin nói.