Chờ...

Dân cư một tòa chung cư ở Crimea sơ tán do tên lửa ATACMS

NGA - Chính quyền thành phố Sevastopol ở bán đảo Crimea đã sơ tán một tòa chung cư 9 tầng do mảnh vỡ tên lửa rơi trúng.

Ngày 2/8, ông Mikhail Razvozhayev, lãnh đạo thành phố Sevastopol ở Crimea do Nga bổ nhiệm, cho biết chính quyền Sevastopol đã sơ tán một tòa chung cư 9 tầng tại đây, sau khi tòa nhà này bị trúng mảnh vỡ tên lửa ATACMS.

Thống đốc Sevastopol cho biết, các mảnh vỡ từ tên lửa xuyên thủng mái nhà, đồng thời rơi xuống nhiều đường phố trong thành phố.

ten-lua-atacms-17225721973141035961185
Một vụ thử nghiệm tên lửa ATACMS - Ảnh: Reuters

Thống đốc Mikhail Razvozhayev cho biết không có ai bị thương trong vụ việc.

Tuy nhiên, ông cảnh báo dân địa phương không được đến gần các mảnh vỡ tên lửa khác.

Ông thông tin đây là những mảnh vỡ của tên lửa mà lực lượng phòng không đã đánh chặn trong một cuộc tấn công "quy mô lớn" trong đêm.

Chưa rõ số lượng tên lửa ATACMS trong cuộc tấn công này.

Các cuộc tấn công vào Crimea đã gia tăng trong thời gian qua khi Kiev tìm cách giành lại bán đảo Biển Đen. Khu vực này đã được Moscow sáp nhập vào năm 2014.

Lực lượng Kiev cũng được cho là thường xuyên sử dụng ATACMS để tấn công bán đảo, với mục tiêu thường bao gồm các sân bay quân sự mà Ukraine cho là mục tiêu hợp pháp trong chiến tranh.

Kênh Telegram Crimean Wind có trụ sở tại Crimea đưa tin rằng lực lượng Ukraine đã tấn công nhiều mục tiêu quân sự, bao gồm một trong những hệ thống phòng không S-400 Triumph quý giá của Nga và một radar cung cấp hướng dẫn tên lửa cho hệ thống này.

Hôm 23/6, Nga cho biết Ukraine đã tấn công tên lửa vào thành phố Sevastopol, khiến 4 người thiệt mạng và khoảng 150 người bị thương. Nga cáo buộc Ukraine dùng các tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp để thực hiện vụ tấn công.