Chờ...

Điện Kremlin cho rằng việc Mỹ triển khai quân gần biên giới Ukraine đang đe dọa Nga

(VOH) – Nga cho rằng việc Mỹ triển khai quân ở biên giới Ukraine không góp phần vào sự ổn định và khiến Nga phải thực hiện các biện pháp ứng phó.

Ngày 26/10, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói rằng việc Mỹ triển khai lực lượng quân sự ở Romania đang gây thêm nguy hiểm cho Nga và khiến Moscow phải thực hiện các biện pháp ứng phó. Ông Peskov đề cập Sư đoàn dù 101 của Lục quân Mỹ đang đóng quân ở Romania, gần biên giới Ukraine.

Ông Dmitry Peskov lưu ý rằng việc triển khai quân đội Mỹ gần biên giới Nga như vậy “không góp phần vào sự ổn định cho khu vực”.

Hiện có khoảng 4.700 binh sĩ Mỹ thuộc sư đoàn không vận 101 đã được điều tới châu Âu. Trong thời gian ở Romania, lực lượng này đang tham gia các cuộc tập trận bắn đạn trên bộ và trên không cùng với lực lượng của các nước thành viên NATO khác.

Xem thêmNga đưa cáo buộc Ukraine dùng 'bom bẩn' ra Liên Hiệp Quốc

Điện Kremlin cho rằng việc Mỹ triển khai quân gần biên giới Ukraine đang đe dọa Nga 
Nga cho rằng việc Mỹ triển khai quân gần biên giới Ukraine không góp phần vào sự ổn định cho khu vực.

Tuần trước, phát biểu với CBS News, các chỉ huy của Sư đoàn Dù 101 cho biết họ không ngần ngại tiến vào Ukraine nếu xung đột trực tiếp nổ ra giữa Nga và NATO.

Theo các chỉ huy của lực lượng này, sư đoàn này đang tích cực theo dõi sát sao quân đội Nga trong khi tổ chức các cuộc tập trận. 

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine, NATO nhiều lần tuyên bố rằng không phải là một bên trong cuộc xung đột và sẽ không đưa quân đội của mình vào Ukraine.