Chờ...

Đối tượng vụ nổ súng bắn cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã chết, một khán giả thiệt mạng

VOH - Một khán giả có mặt tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thiệt mạng và đối tượng nổ súng cũng đã chết, theo thông tin từ các cơ quan chức năng.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, tờ Washington Post dẫn lời công tố viên hạt Butler, Richard Goldinger, cho biết ông Donald Trump đã bị đạn sượt qua trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, nhưng hiện ông vẫn an toàn. Tuy nhiên, một khán giả đã thiệt mạng và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

bi thuong 2_voh
Vụ nổ súng khiến ông Trump bị thương tại bang Pennsylvania. 

Trước đó, các nguồn tin tại hiện trường cho biết ít nhất 8 tiếng súng đã vang lên khi ông Trump vừa bắt đầu bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại thành phố Butler, Pennsylvania. Ông Trump đã bị thương ở vùng tai phải và nhanh chóng được nhân viên mật vụ bảo vệ, hộ tống khỏi bục phát biểu.

Đài CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, nghi phạm nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã bị bắn chết bởi lực lượng mật vụ không lâu sau khi xảy ra vụ việc. Nhà Trắng cũng thông báo rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo về sự cố này khi ông đang tham dự Thánh lễ tại một nhà thờ ở bang Delaware.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas và các cố vấn an ninh cấp cao đã nhanh chóng báo cáo tình hình cho Tổng thống Biden. Nhà Trắng và các cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra vụ việc để làm rõ động cơ và danh tính của kẻ gây án.