Chờ...

Dự báo EURO 2024 đem lại 1 tỷ USD cho kinh tế Đức

VOH - Vòng chung kết EURO 2024 có thể đóng góp hơn 1 tỷ euro (1,07 tỷ USD) cho nền kinh tế nước chủ nhà Đức.

Nguồn thu từ làn sóng khách du lịch nước ngoài đến xem các trận đấu bóng đá.

Theo dự báo của Viện nghiên cứu kinh tế Ifo có trụ sở tại Munich (München) của Đức, con số này tương ứng với khoảng 0,1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 2 năm nay.

Trong đó dịch vụ lưu trú và bán lẻ thực phẩm sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ giải đấu.

Keu qua Euro 2024
Đội tuyển Đức giành chiến thắng tưng bừng trong ngày khai mạc EURO 2024 - Ảnh: Getty Images 

Theo tính toán của viện này dựa trên số liệu của World Cup 2006 cũng do Đức đăng cai, dự kiến sẽ có hơn 600.000 lượt khách du lịch nước ngoài và 1,5 triệu lượt lưu trú qua đêm tại Đức trong thời gian này.

Bộ Kinh tế Đức kỳ vọng sự phục hồi tạm thời trong các lĩnh vực dịch vụ, lưu trú và ăn uống sau khi doanh số bán lẻ giảm sút trong năm nay, dù mức phục hồi có thể không đạt mức của World Cup 2006.

Các chuyên gia đều nhận định rằng tác động tổng thể của EURO 2024 đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng phụ thuộc vào các màn trình diễn trên sân cỏ của đội tuyển quốc gia này.

Đội tuyển Đức khởi đầu Vòng chung kết EURO 2024 hoàn hảo khi có chiến thắng 5-1 trước Scotland ở lượt trận ra quân bảng A.

Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Niclas Füllkrug và Emre Can thay nhau "phá lưới" thủ thành Angus Gunn để mang chiến thắng về cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, bàn thắng danh dự của Scotland được ghi ở trận đấu này đến từ tình huống vô tình phản lưới nhà của Antonio Rüdiger sau cú đánh đầu của Kenny McLean.

Chiến thắng tưng bừng 5-1 giúp Đội tuyển Đức phá dớp toàn thua ở trận ra quân tại ba giải đấu lớn gần nhất (World Cup 2018, EURO 2020 và World Cup 2022).

Kết quả này mang về cho Die Mannschaft 3 điểm đầu tay cùng hiệu số +4, qua đó rộng cửa giành vé vào vòng knock-out tại EURO năm nay.