Chờ...

Deschamps đổi ý, trao cơ hội đá chính cho sao Arsenal tại EURO 2024

VOH - HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps muốn để trung vệ Arsenal, William Saliba đá chính tại EURO 2024.

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrice Hawkins, HLV Didier Deschamps đang cân nhắc sử dụng trung vệ William Saliba tại kỳ EURO 2024 tới đây. Sao Arsenal đã gây ấn tượng mạnh với chiến lược gia người Pháp trong những buổi tập gần đây. 

Ở trận giao hữu với tuyển Canada, William Saliba chính là ngôi sao chơi hay nhất trên sân. 

deschamps-doi-y-trao-co-hoi-da-chinh-cho-sao-arsenal-tai-euro-2024 1
HLV tuyển Pháp ấn tượng với Saliba - Ảnh: Internet

Thống kê từ AFC Stuff chỉ ra Saliba đã không để bất kỳ tuyển thủ Canada nào vượt qua xuyên suốt 90 phút. Ngôi sao 23 tuổi giải nguy đến 6 lần, có 8 tình huống tranh chấp và đạt tỷ lệ không chiến thành công tuyệt đối 100%.

Phòng ngự chắc chắn, Saliba còn giữ vai trò quan trọng trong lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới của đội tuyển Pháp bằng 76 đường chuyền với độ chính xác lên đến 95%.

deschamps-doi-y-trao-co-hoi-da-chinh-cho-sao-arsenal-tai-euro-2024 12
Saliba đứng trước cơ hội đá chính tại một sân chơi lớn - Ảnh: Internet

Sự xuất sắc của Saliba rõ ràng đã khiến Didier Deschamps có cách nhìn khác về trụ cột Arsenal.Ngoài Didier Deschamps, Kylian Mbappe cũng dành những lời khen dành cho Saliba.

"Saliba đã trở thành cầu thủ rất quan trọng của Arsenal mùa qua và thuộc nhóm trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh", GFFN dẫn lời Mbappe. "Cậu ấy cũng bắt đầu có thời gian thi đấu cho đội tuyển Pháp".

"Với tôi, Saliba sở hữu mọi tố chất để chiếm suất đá chính vào một thời điểm nào đó. Tôi nhìn vào hành trình của cậu ấy với sự hãnh diện của một người anh trai".

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày