Chờ...

"Lời nguyền Harry Kane" lại phát tác, nghiệt ngã cho một tượng đài

VOH - Thêm một lần nữa, số phận trêu đùa với Harry Kane và tước danh hiệu EURO 2024 khỏi tầm tay chân sút tài năng.

Thật đau đớn cho Harry Kane khi trận Chung kết EURO 2024 sớm khép lại với anh ngay từ phút 61. Trong bối cảnh bị dẫn trước, HLV Gareth Southgate vẫn phải rút thủ quân khỏi sân để tung Ollie Watkins vào làm mới hàng công. 

Thật khó trách thuyền trưởng đội tuyển Anh khi bản thân Kane đã trải qua thời gian thi đấu mờ nhạt đến khó hiểu. Thống kê từ Opta chỉ ra đội trưởng "Tam sư" chỉ chạm bóng duy nhất 1 lần trong vòng cấm qua 2 trận Chung kết EURO 2020 và 2024.

kane-euro
Kane sớm rời sân dù "Tam sư" cần bàn thắng. Ảnh: Internet

Làm một phép so sánh, Jack Grealish thậm chí còn tạo sóng gió trong khu vực cấm địa đối thủ (2 lần chạm bóng) nhiều hơn Kane. Ngòi nổ Man City chỉ thi đấu 21 phút ở EURO 2020 và thậm chí không được triệu tập tham dự ngày hội bóng đá lớn nhât hành tinh năm nay.

Sa sút phong độ đúng ở trận cầu quyết định, các danh hiệu tiếp tục lảng tránh Kane. Trận Chung kết thứ 6 liên tiếp trong sự nghiệp, ngôi sao 30 tuổi phải ngậm ngùi chứng kiến đối thủ đăng quang.

euro-kane
Vận đen đeo bám Kane dai dẳng. Ảnh: Internet

"Lời nguyền" không cúp vô địch của Kane là một trong những bí ẩn nghiệt ngã bậc nhất làng túc cầu. Ghi đến 406 bàn thắng qua 643 trận, máy làm bàn xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Anh thật sự đáng thương khi bị số phận trêu ngươi.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày