Sao Arsenal bị chỉ trích “vô dụng” trong thất bại của tuyển Anh tại EURO 2024

VOH - Cựu cầu thủ Van der Vaart đã lên tiếng chỉ trích ngôi sao thuộc biên chế Arsenal, Declan Rice trong trận thua của tuyển Anh tại Chung kết EURO 2024 trước Tây Ban Nha.

Trước một Tây Ban Nha hùng mạnh, tuyển Anh dù chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể giành chiến thắng và đành ngậm ngùi nếm trái đắng tại Chung kết EURO 2024. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Tam Sư thất bại trước ngưỡng cửa vinh quang của giải đấu này.

sao-arsenal-bi-chi-trich-vo-dung-trong-that-bai-cua-tuyen-anh-tai-euro-2024 1
Declan Rice không chơi tốt tại EURO năm nay - Ảnh: Internet

Song trái ngược với trận thua Ý cách đây 3 năm trước, lần này tuyển Anh đã thực sự gặp đối thủ trên cơ hoàn toàn. Thống kê chỉ ra "La Roja" từng có thời điểm kiểm soát bóng đến 72% và liên tục dồn ép hàng thủ Tam Sư. 

Thậm chí số bàn thua đã trở nên nhiều hơn nếu đoàn quân của HLV Southgate không có một Jordan Pickford chơi quá xuất sắc. 

sao-arsenal-bi-chi-trich-vo-dung-trong-that-bai-cua-tuyen-anh-tai-euro-2024 12
Van der Vaart chỉ trích sao Arsenal - Ảnh: Internet

Bên cạnh những chỉ trích dành cho Harry Kane, Jude Bellingham, Bukayo Saka hay Phil Foden. Ngôi sao của Arsenal là Declan Rice mới đây đã bị cựu cầu thủ Van der Vaart gọi là "đồ vô dụng" trước Tây Ban Nha. 

"100 triệu bảng Anh cho Declan Rice ư? Cậu ta đã làm gì trên sân ngoài việc cầm bóng và chuyền về cho John Stones xử lý. Nếu cậu ta xứng đáng với số tiền trên lẽ ra cậu ta nên học cách triển khai bóng một cách tử tế". 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày