Chờ...

0 bàn thắng, 0 kiến tạo sau 7 trận: EURO 2024 trở thành “vết nhơ” trong sự nghiệp Phil Foden

VOH - Ngôi sao của Man City, Phil Foden trải qua một kỳ EURO 2024 đáng quên trong sự nghiệp.

Tuyển Anh vừa có lần thứ 2 liên tiếp thất bại trong một trận Chung kết EURO. Đây rõ ràng là cú sốc khiến NHM Tam Sư khó lòng chấp nhận. 

Sở hữu không ít dàn hảo thủ trên sân, song đoàn quân của HLV Southgate lại chọn lối đá thụ động và mặc cho đối phương thỏa sức kiểm soát thế trận. 

0-ban-thang-0-kien-tao-sau-7-tran-euro-2024-tro-thanh-vet-nho-trong-su-nghiep-phil-foden 1
Foden có kỳ EURO đáng quên - Ảnh: Internet

Điều này khiến hàng thủ tuyển Anh đối diện nhiều đợt hãm thành và mắc sai lầm liên tiếp ở cả 2 bàn thua trước Tây Ban Nha. Hàng loạt lời chỉ trích đã nhắm đến HLV Southgate với triết lý có phần bảo thủ của mình. 

Bên cạnh đó, NHM cũng bày tỏ sự thất vọng không nhỏ dành cho ngôi sao Man City - Phil Foden. Số 11 của tuyển Anh gần như mất tích hoàn toàn tại EURO năm nay. 

0-ban-thang-0-kien-tao-sau-7-tran-euro-2024-tro-thanh-vet-nho-trong-su-nghiep-phil-foden 12
Sao Man City không đóng góp bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo cho Tam Sư - Ảnh: Internet

"Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2023/24" chỉ còn là cái bóng chính mình tại Đức. Sau 7 trận đá chính từ đầu giải, Phil Foden đóng góp 0 bàn thắng và 0 kiến tạo. 

Trong trận Chung kết EURO, ngôi sao của Man City chơi mờ nhạt và bị rút ra khỏi sân ở những phút cuối trận nhường chỗ cho Ivan Toney. Giải đấu năm nay chắc chắn sẽ trở thành vết đen trong sự nghiệp huy hoàng của cầu thủ người Anh. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày