Chờ...

1 kiến tạo, 2 đánh chặn: Sao Chelsea đập tan giấc mơ vô địch EURO của tuyển Anh

VOH - Ngôi sao Chelsea, Marc Cucurella gián tiếp khiến tuyển Anh thất bại tại EURO 2024.

Từng được xem là một trong những bản hợp đồng thất bại tại Chelsea. Song giờ đây Marc Cucurella đang từng bước tạo dựng vị thế của mình sau chiến thắng của tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024. 

Cầu thủ 25 tuổi gây bất ngờ lớn khi được HLV Luis De La Fuente triệu tập lên ĐTQG tham dự giải đấu tại Đức. Sao Chelsea thậm chí còn chiếm một suất đá chính bất chấp phong độ phập phù tại CLB chủ quản.

1-kien-tao-2-danh-chan-sao-chelsea-dap-tan-giac-mo-vo-dich-euro-cua-tuyen-anh 1
Cucurella lột xác tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Nhận về nhiều ánh nhìn hoài nghi, nhưng Marc Cucurella từng bước chứng minh năng lực qua từng trận đấu tại EURO 2024. Cầu thủ sinh năm 1998 trở thành chốt chặn chắc chắn bên cánh trái "La Roja".

Trước những Musiala, Dembele hay Saka, sao Chelsea đều chơi tập trung và vô hiệu hóa tối đa các ngôi sao tấn công xuất sắc này. 

1-kien-tao-2-danh-chan-sao-chelsea-dap-tan-giac-mo-vo-dich-euro-cua-tuyen-anh 12
Cucurella kiến tạo giúp Tây Ban Nha hạ Anh - Ảnh: Internet

Thậm chí, cầu thủ này còn làm được nhiều hơn trong trận Chung kết gặp tuyển Anh khi có pha kiến tạo như đặt giúp Mikel Oyarzabal kết liễu Tam Sư ở phút 86. 

Theo sofascores, Marc Cucurella sở hữu 2 tình huống đánh chặn, 2 tắc bóng, 1 key passes và 0 lần để đối thủ vượt qua. Sự xuất của sao Chelsea chính là chìa khóa giúp Tây Ban Nha tạo dựng lên hàng thủ khó bị xuyên thủng nhất giải đấu. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày