Chờ...

Southgate bị chỉ trích vì triệu tập "người thừa" Arsenal tham dự EURO

VOH - Gareth Southgate đang bị đặt câu hỏi về quyết định mang Aaron Ramsdale tham dự EURO 2024 sau một mùa giải " đáng quên" của thủ môn này tại Arsenal.

Theo tờ Metro, mặc dù chỉ ra sân vỏn vẹn 10 trận ở mùa giải vừa qua, Ramsdale vẫn có mặt trong danh sách 26 tuyển thủ Anh tham dự EURO 2024 diễn ra tại Đức. Trước đó, Ramsdale từng là lựa chọn số 1 của Arsenal trong hai mùa giải liên tiếp sau khi gia nhập đội bóng với giá 30 triệu bảng từ Sheffield United năm 2021.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi HLV Mikel Arteta quyết định chiêu mộ David Raya từ Brentford và trao suất bắt chính cho thủ môn người Tây Ban Nha. Điều này khiến cho thời gian thi đấu của Ramsdale giảm sút đáng kể, thậm chí đẩy nhanh khả năng anh rời Arsenal.

England 1
Aaron Ramsdale vẫn được HLV Gareth Southgate tin dùng dù có một mùa giải không được trọng dụng ở Emirates - Ảnh: Internet

Bất chấp việc trải qua một mùa giải ít thi đấu, thủ môn của Arsenal vẫn được điền tên vào danh sách dự EURO 2024 của tuyển Anh, bên cạnh Jordan Pickford (thủ môn số 1) và Dean Henderson (thủ môn dự bị).

Nhiều khả năng việc lựa chọn này của HLV người Anh còn gián tiếp đẩy Dean Henderson trở thành thủ môn số 3 của tuyển Anh tại EURO năm nay. Theo trang thống kê Transfermarkt, dưới thời Gareth Southgate, Ramsdale có vẻ được ưu ái hơn khi có 5 lần ra sân cho đội tuyển Anh. Trong khi đó, Dean Henderson chỉ có duy nhất 1 lần ra sân trong 45 phút ở trận đấu giao hữu.

England 2
Emmanuel Petit hoài nghi về quyết định chọn thủ môn của HLV Southgate - Ảnh: Internet

Huyền thoại Arsenal - Emmanuel Petit thậm chí đã đặt ra hoài nghi về sự lựa chọn này của HLV trưởng đội tuyển Anh. Ông đặt câu hỏi: "Làm sao bạn có thể chọn một cầu thủ không thi đấu cả mùa giải?"

Tuy nhiên, Petit vẫn lo ngại về mặt tinh thần của Ramsdale hơn cả: "Tôi không nghi ngờ về tài năng của cậu ấy, nhưng tôi lo lắng về mặt tinh thần. Ngồi dự bị cả mùa giải là điều không dễ dàng, đặc biệt với vị trí thủ môn."

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày