Chờ...

Đức: Cháy lớn rò rỉ khí độc, hàng trăm người sơ tán

(VOH) - Ngày 9/4, cháy lớn đã bùng phát tại khu tổ hợp nhiều nhà kho ở thành phố Hamburg, Đức. Cơ quan chức năng cảnh báo người dân về nguy cơ khói độc lan nhanh trong không khí.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 9/4 (giờ địa phương) tại khu vực nơi tập trung nhiều nhà kho ở quận Rothenburgsort, cách trung tâm thành phố Hamburg vài km về phía đông nam. 

Vụ cháy đã gây ra cột khói đen dày đặc cao hàng trăm mét di chuyển về phía trung tâm thành phố. Khói đen dày cộng với trời nhiều mây khiến cả khoảng không xung quanh hiện trường trở nên tối mịt.

Người dân xung quanh có thể nghe thấy tiếng nổ và có nguồn tin cho rằng hóa chất hydrogen sulphide đang bị rò rỉ xung quanh hiện trường vụ hỏa hoạn.

Đức: Nguy cơ khói độc vì hỏa hoạn, hàng trăm người sơ tán
Cột khói dày đặc tại hiện trường vụ cháy ở thành phố Hamburg của Đức, ngày 9/4/2023. Ảnh: Reuters

Đại diện lực lượng cảnh sát cho biết đã ra cảnh báo về nguy cơ khói độc lan nhanh trong không khí sau hỏa hoạn và đã có khoảng 140 người phải sơ tán. Hiện tại, dù tình hình đã được kiểm soát nhưng cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và đóng kín các cửa để tránh khói độc.

Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân hỏa hoạn và báo cáo thiệt hại.

Theo thông tin ban đầu, không có người tại hiện trường khi ngọn lửa bùng lên. Đây được xem là chiến dịch cứu hỏa có quy mô lớn nhất trong 10 năm qua tại thành phố Hamburg.