Chờ...

Hàn Quốc: Rơi trực thăng khi đi khảo sát cháy rừng khiến 5 người thiệt mạng

(VOH) – Ngày 27/11, ít nhất 5 người đã chết trong một vụ rơi chiếc trực thăng phòng chống cháy rừng tại phía khu vực phía đông huyện Yangyang, tỉnh Gangwon, ven biển Hàn Quốc.

Chiếc trực thăng gặp nạn là trực thăng loại S-58T do hãng Sikorsky của Mỹ sản xuất và được chính quyền địa phương các khu vực Yangyang, Sokcho và Goseong thuê.

ảnh trực thăng rơi
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh:  YONHAP News

Chiếc trực thăng bị rơi cất cánh vào khoảng 9 giờ 30 sáng từ thành phố Sokcho, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 30 km.

Khi đến khu vực trên, chiếc trực thăng trên đã rơi xuống gần ngôi chùa trên một ngọn đồi vào khoảng 10h50 giờ địa phương ngày 27/11 trong khi tiến hành khảo sát khu vực chống cháy rừng. Sau khi rơi, trực thăng vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy. Đội cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa.

Vụ tai nạn đã gây ra đám cháy tại nơi trực thăng rơi và khu vực lân cận, thiêu rụi khoảng 100 mét vuông rừng.

Cơ quan cứu hộ đã cử một đội cứu hộ đến hiện trường, nhưng 5 người được tìm thấy đã chết tại địa điểm máy bay rơi, việc nhận dạng các thi thể đang được tiến hành.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc cho biết chỉ có 2 nạn nhân trên trực thăng thiệt mạng gồm 1 phi công 71 tuổi và 1 thợ cơ khí 54 tuổi.