Chờ...

Hơn một nửa diện tích đất nông nghiệp ở Dải Gaza bị phá hủy

VOH - Trung tâm Vệ tinh Liên Hợp Quốc (UNOSAT) cho biết, hơn một nửa diện tích đất nông nghiệp ở Gaza đã bị phá hủy do cuộc xung đột với Israel liên tục kể từ tháng 10/2023.

Hình ảnh vệ tinh được Liên Hợp Quốc phân tích cho thấy, hơn một nửa diện tích đất nông nghiệp của Gaza, vốn rất cần thiết để nuôi sống những cư dân đói khát ở Dải, đã bị phá hủy hoàn toàn.

Bằng cách đối chiếu các hình ảnh vệ tinh trong khoảng thời gian từ tháng 5/2017 đến tháng 5/2024, UNOSAT và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) nhận thấy rằng, 57% diện tích trồng trọt lâu dài của Gaza và đất canh tác cần thiết cho an ninh lương thực đã bị thu hẹp đáng kể trong khu vực.

dat-nong-nghiep-gaza-140624
Hơn một nửa diện tích đất nông nghiệp của Gaza, vốn rất cần thiết để nuôi sống những cư dân đói khát ở Dải, đã bị phá hủy hoàn toàn - Ảnh: QNA

Trong tuần này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục cảnh báo rằng nhiều cư dân của Dải Gaza phải đối mặt với tình trạng đói khát ở mức độ thảm khốc. 

Vào ngày 13/6, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cũng cảnh báo về điều kiện sống tồi tệ ở Dải Gaza khi hơn 330.000 tấn chất thải rắn chất đống cả ở bên trong và bên ngoài khu dân cư ở dải đất ven biển này.

Trên mạng xã hội X, cơ quan này nhấn mạnh sự cần thiết khôi phục các điều kiện theo luật nhân đạo quốc tế, thông qua lệnh ngừng bắn và việc tiếp cận nhân đạo không bị cản trở.

Từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas hồi tháng 10/2023, số người Palestine thiệt mạng đã tăng lên 37.232, trong khi số người bị thương là 85.037.