Chờ...

Iran hủy toàn bộ chuyến bay, Iraq đình chỉ lưu thông hàng không tại tất cả các sân bay 

VOH - Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran thông báo hủy tất cả các chuyến bay trên cả nước cho đến 10 giờ sáng ngày 2/10.

Tổ chức này cho biết, quyết định này nhằm bảo vệ sự an toàn và an ninh của hàng không do tình hình trong khu vực và các cuộc tấn công bằng tên lửa. Tổ chức sẽ công bố thông tin cần thiết về các chuyến bay của hành khách trong những giờ tới. 

iran-huy-chuyen-021024
Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran thông báo hủy tất cả các chuyến bay trên cả nước cho đến 10 giờ sáng ngày 2/10.

Trong khi đó, chính quyền Iraq thông báo vào tối 1/10 về việc tạm thời đình chỉ hoàn toàn hoạt động hàng không tại tất cả các sân bay trong nước.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Iraq Razzaq Muhaibis Al Saadawi cho biết trong một tuyên bố rằng, hoạt động hàng không của Iraq đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

Ông cũng lưu ý rằng hãng hàng không quốc gia đã tạm thời dừng tất cả các chuyến bay vì lý do phòng ngừa cho đến khi có thông báo mới; nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tối ngày 1/10, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thông báo rằng, họ đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các địa điểm quân sự thuộc quyền chiếm đóng của Israel. 

Ngày 2/10, Ngoại trưởng Iran, Abbas Araqchi, tuyên bố rằng đợt tấn công tên lửa của Iran vào Israel đã chính thức kết thúc.

Đây là hành động được thực hiện sau khi Tehran cáo buộc Israel liên quan đến cái chết của một số thủ lĩnh các nhóm vũ trang thân Iran.

Đợt tấn công tên lửa này được Iran thực hiện sau khi quốc gia này đã có những động thái "kiềm chế to lớn" để tạo điều kiện cho lệnh ngừng bắn tại Gaza. Tuy nhiên, sau khi các thủ lĩnh nhóm vũ trang thân Iran bị giết hại, Tehran đã quyết định phản công.